Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sống nhờ "tam tấu", nhưng không phải BBC

Thứ Tư 13/05/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Real Madrid vs Juventus đêm nay hứa hẹn nhiều khó khăn với thầy trò Ancelotti, và có lẽ Kền kền trắng sẽ phải hy vọng vào bộ ba Kroos-James-Isco ở tuyến giữa.

Đêm qua, Barcelona đã trở thành cái tên đầu tiên lọt vào trận chung kết Champions League sau trận thua 2-3 trên sân của Bayern Munich. Và hôm nay, đối thủ của Los Blaugrana sẽ được xác định sau trận đấu Real Madrid vs Juventus. Xét về tình hình hiện tại, Kền kền trắng đang gặp bất lợi hơn so với đối thủ khi đã để thua 1-2 ở trận lượt đi, tuy nhiên họ cũng đang nắm giữ những lợi thế nhất định khi Karim Benzema trở lại sau chấn thương. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ đang chời đợi sự tái hợp của tam tấu BBC sau khoảng thời gian dài “tan đàn xẻ nghé”. Tuy nhiên rất có thể niềm hy vọng của đoàn quân áo trắng trong trận đấu đêm nay sẽ là một tam tấu khác, đó chính là bộ ba Kroos – James Rodriguez – Isco.

Truoc tran Real Madrid vs Juventus Ancelotti va ky vong o tuyen giua hinh anh
Isco và James sẽ là những người châm ngòi tấn công cho Real

Với những thay đổi về nhân sự, gần như chắc chắn HLV Ancelotti sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc để tạo điều kiện tốt nhất cho Ronaldo, Benzema và Bale có cơ hội để chơi cạnh nhau. Bên cạnh đó, Sergio Ramos cũng đã chơi cực tệ trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự ở lượt đi và nhiều khả năng anh sẽ được trả lại vị trí trung vệ sở trường. Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội để 3 cầu thủ Toni Kroos, Isco và James Rodriguez cùng nhau quán xuyến khu vực giữa sân của Real. Đó cũng là nhiệm vụ tối quan trọng để Kền kền trắng có thể nghĩ tới một cuộc lội ngược dòng trên sân Bernabeu đêm nay.

Ở trận lượt đi, có thể thấy Juventus dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã thi đấu rất sòng phẳng với đối thủ và có được chiến thắng một cách vô cùng thuyết phục. Điều đó có được là nhờ vào việc hàng tiền vệ của họ đã thi đấu cực kỳ cơ động và giúp cho Bianconeri hoàn toàn chủ động trong việc chuyển đổi từ trạng thái tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Trận đấu tại Juventus Arena vinh danh sự xuất sắc của cặp đôi Tevez-Morata trên hàng công hay sự quả cảm của những Chiellini hay Bonucci, tuy nhiên sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới vai trò của Pirlo,Marchisio và Vidal. Bộ ba này đã có một ngày thi đấu tuyệt vời để giúp cho Bà đầm già thành Turin kiểm soát và điều nhịp thế trận, khiến cho đối thủ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Ở chiều ngược lại, hàng tiền vệ Real lại không thể hoạt động hết công suất do những sự sắp xếp về chiến thuật của HLV Ancelotti. Việc Ramos được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm rõ ràng chỉ có ý nghĩa thuần túy về mặt phòng ngự, còn đóng góp của đội phó Real trong nhiệm vụ phát động tấn công gần như là bằng không. Trong khi đó, Isco lại bị thay ra ngay trong lúc Real đang cần dồn ép đối thủ nhất ở phút 63 để nhường chỗ cho Chicharito.

Trong cuộc tái đấu Real vs Juve đêm nay, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác khi 3 cầu thủ này có cơ hội được thi đấu gần nhau hơn. Nhiệm vụ của Real trong trận đấu tới đây là phải tìm được đường vào khung thành của Buffon đồng thời ngăn chặn không cho các chân sút của đội khách ghi bàn, và chắc chắn các cầu thủ ở tuyến tiền vệ sẽ có vai trò quan trọng trong cả 2 mặt trận tấn công và phòng ngự đó. Ở trận lượt đi, dù không vận hành hết công suất nhưng bộ ba Kroos-James-Isco cũng đã tạo ra 6/9 cơ hội mà Real có được. Không những thế, họ còn sở hữu khả năng gây đột biến cao trong bối cảnh đội nhà gặp bế tắc. Những cú sút xa luôn là vũ khí lợi hại của James trong mùa giải năm nay, và thống kê cho thấy gần một nửa số bàn thắng của cầu thủ người Colombia được ghi từ ngoài vòng cấm địa. Trong khi đó, Isco luôn rất mạnh trong những tình huống đột phá cá nhân và anh cũng là người có tỷ lệ qua người thành công nhiều nhất cả đội trong mùa giải năm nay (2,5 pha qua người/trận).

Truoc tran Real Madrid vs Juventus Ancelotti va ky vong o tuyen giua hinh anh 2
Những đường chuyền nguy hiểm của Kroos, Isco và James trong trận gặp Juve

Ở mặt trận hỗ trợ phòng ngự, vai trò của Toni Kroos là điều không phải bàn cãi khi anh tung ra trung bình 2,7 pha tắc bóng mỗi trận, cao nhất trong số các cầu thủ của Real và thậm chí bỏ xa các trung vệ như Ramos (1,7) hay Pepe (1,6). Chưa kể, khả năng điều tiết thế trận của Kroos cũng là cực kỳ đáng nể khi anh luôn là người chuyền nhiều nhất và có độ chuẩn xác cao nhất trong những quân bài mà HLV Ancelotti đang có trong tay (71,1 đường chuyền/trận, đạt độ chính xác 95,1%).

Trên thực tế, bộ ba BBC đang được đặt kỳ vọng rất nhiều trong trận đấu đêm nay, nhưng hiện đang có quá nhiều lý do để tin rằng họ khó có thể tỏa sáng tại Bernabeu. Benzema dù sao cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương và chưa có được cảm giác bóng tốt nhất, phong độ của Bale trong thời gian gần đây cũng là rất tồi tệ mà màn trình diễn ở trận lượt đi là minh chứng rõ ràng nhất. Trong khi đó, kể từ giai đoạn lượt về người ta đã thấy sợi dây liên lạc giữa bộ ba tiền đạo của Real đã không còn bền chặt như trước. Chính vì thế, nếu không có sự hỗ trợ của các tiền vệ đằng sau, sẽ thật khó để họ có thể làm nên chuyện. Trong khi đó, cả Kroos, James và Isco đều cho thấy sự ổn định tuyệt vời kể từ đầu mùa và họ hiếm khi mắc lỗi quá nghiêm trọng. Nếu như Real cần một điểm tựa vào lúc này thì chính họ chứ không phải tam tấu BBC mới là người đáng để các Madridista “chọn mặt gửi vàng”.

Trong trận Real Madrid vs Juventus đêm nay, dư luận sẽ lại đổ dồn vào việc phân tích và mổ xẻ màn trình diễn của bộ ba Ronaldo-Bale-Benzema trên hàng công. Tuy nhiên, HLV Ancelotti biết rằng trái tim của Kền kền trắng hiện tại nằm ở tuyến giữa và hy vọng lọt vào trận chung kết Champions League của các nhà ĐKVĐ phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của các tiền vệ. Real đã từng nhiều lần giành chiến thắng với tam tấu BBC, họ cũng từng quật ngã Atletico với bộ ba phòng ngự Ramos-Pepe-Varane, và giờ sẽ là lúc để Kroos, James cùng Isco lên tiếng.

Xem lại trận Juventus 2-1 Real Madrid (bán kết lượt đi Champions League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X