Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cơn điên của Cristiano Ronaldo

Thứ Tư 22/10/2014 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chủ tịch UEFA, Michel Platini, tuyên bố Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều không xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Hoặc cố tình, hoặc vô ý, Platini như phủ nhận nỗ lực của hai ngôi sao xuất sắc nhất này.

Gần một năm trước, Sepp Blatter cũng có những phát biểu tương tự, và Ronaldo tự ái.

Hãy chứng minh là Platini đã sai!

Khi Blatter, người đứng đầu tổ chức quyền lực FIFA, có hành động và những lời nói mang tính chất làm giảm uy tín của Ronaldo, ngay lập tức ngôi sao người Bồ Đào Nha đáp trả. Ronaldo liên tục ghi bàn trong các trận đấu với Real Madrid, cũng như bùng nổ cùng BĐN. Anh cũng đáp lại việc Blatter bảo mình luôn muốn thể hiện hình ảnh một “tổng tư lệnh” bằng cách chào theo kiểu nhà binh.

Ronaldo
 

Cơn tự ái được Ronaldo trút bằng những bàn thắng liên tiếp. Kết quả, không lâu sau đó, chính Blatter đã phải trao cho anh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013. Đấy cũng là lần đầu tiên Ronaldo chiến thắng khi khoác áo Real, và là lần thứ hai đạt vinh quang trong sự nghiệp.

Bây giờ, đến lượt Platini lên tiếng. Vị chủ tịch UEFA, một người cũng từng có nhiều tuyên bố gây sốc kiểu Blatter, nhấn mạnh việc trao QBV FIFA 2014 cho một người Đức, hơn là dành nó cho Ronaldo hay Messi.

Tuyên bố của Platini đến ngay sau khi Ronaldo viết kỷ lục mới ở La Liga, trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 15 bàn chỉ sau 8 vòng (Ronaldo thực tế chỉ đá 7 trận, nghỉ trận Sociedad vì chấn thương). Hãy cùng làm thống kê nhỏ. 1) Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua Pichichi với 15 bàn, bằng tổng số bàn của Neymar và Messi cộng lại. 2) Ronaldo đã có 30 điểm trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu 2014-15. Cầu thủ đứng trên Ronaldo là Kabaev, hiện đá ở giải Estonia với 33 bàn (33 điểm, giải đấu thuộc hệ số 1).

Nếu tính trên các mặt trận, Ronaldo cũng đã có 19 bàn thắng sau 12 trận đấu. Hiệu suất của Ronaldo lên đến 1,58 bàn/trận. Cách đây không lâu, Ronaldo đã ghi cả 2 bàn trong trận Siêu cúp châu Âu mà Platini có mặt trân khán đài sân Cardiff. Cũng trong ngày hôm ấy, cái ông Chủ tịch Platini đã bị Xabi Alonso làm cho tẽn tò trên bục trao huy chương.

Cũng không xa, trong mùa giải trước, Ronaldo đã thiết lập kỷ lục 17 bàn thắng trên mặt trận Champions League. Những bàn thắng của Ronaldo góp phần quan trọng giúp Real giành “La Decima”, mà trên hành trình ấy có thắng lợi 4-0 trước Bayern Munich.

Ronaldo đã có màn trình diễn tuyệt vời xuyên suốt năm, và không thể phủ nhận điều đó chỉ vì thất bại ở World Cup 2014. Tương tự, Messi cũng có một năm đặc biệt, ngay cả khi chấn thương quật ngã anh khá nhiều lần.

Chinh phục Anfield

Liverpool là một trong số những đối thủ lớn nhất sự nghiệp Ronaldo. Một cầu thủ có tình yêu với Man United thì chắc chắn luôn xem Liverpool là đối trọng. Khi còn chơi bóng ở Anh, Ronaldo chưa một lần có bàn thắng cho riêng mình tại Anfield.

Khi Real bước vào cuộc chiến với Liverpool, mục tiêu của CR7 là ghi bàn để đáp lại Platini, cũng là xóa tan nỗi ám ảnh trước đây của anh tại Anfield. Hàng thủ Liverpool mới chỉ giữ sạch lưới 1 trận duy nhất trong chuỗi 17 trận liên tiếp - tính trên các mặt trận (bao gồm cả mùa trước). Điều này cũng có nghĩa, Ronaldo có rất nhiều cơ hội để tiếp tục duy trì mạch trận ghi bàn. Kể từ sau lượt về Siêu cúp TBN (thua Atletico 0-1), Ronaldo đang trải qua 9 trận “nhả đạn” đều đặn cùng Real. Trong đó, CR7 có 2 hat-trick, 1 poker cùng 1 cú đúp.

Có một điểm quan trọng khác: trong thời gian chinh chiến cùng Real, chỉ có 2 SĐV Ronaldo chưa ghi bàn nào, Maksimir của Dinamo Zagreb và Anoeta của Sociedad. Rất khó để Anfield có thể một lần nữa ngăn cản Ronaldo.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X