Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid cần Carvajal để làm nên lịch sử

Thứ Năm 01/06/2017 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đánh bại Juventus, Real Madrid sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Los Blancos cần hậu vệ Daniel Carvajal khỏe mạnh để có thể rộng cửa hoàn thành nhiệm vụ lịch sử của mình.

 

Trước trận chung kết Champions League, mọi bận tâm về mặt lực lượng của Real Madrid đều xoay quanh ngôi sao Gareth Bale. Tuyển thủ người xứ Wales dính chấn thương trong trận thua 2-3 trước Barca tại La Liga. Vấn đề gặp phải khiến anh vắng mặt suốt hai tháng nay. Quá trình phục hồi của cựu sao Tottenham đang tiến triển khá tốt, nhưng khả năng ngôi sao sinh năm 1989 ra sân trong trận chung kết diễn ra trên chính quê hương xứ Wales vẫn đang bỏ ngỏ. Chấn thương của Bale rõ ràng khiến Zidane lo lắng, nhưng ông còn một mối bận tâm khác, đó là hậu vệ Daniel Carvajal.
Real can hau ve Daniel Carvajal de lam nen lich su hinh anh
Carvajal là lựa chọn số 1 của Zidane ở vị trí hậu vệ phải
Ngôi sao người Tây Ban Nha dính chấn thương trong trận thắng Atletico 3-0 ở bán kết lượt đi Champions Keague sau pha va chạm với Saul Niguez. Hậu vệ sinh năm 1992 đã ngồi ngoài từ đó đến nay. Tuy nhiên, Carvajal đang phục hồi rất nhanh và nỗ lực chạy đua với thời gian để có thể kịp góp mặt trong trận chung kết Champions League với Juventus.

Carvajal là một trong số những cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid ở mùa giải này, là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải. Tuyển thủ Tây Ban Nha cùng với Marcelo hợp thành cặp cánh vô cùng lợi hại của Kền kền trắng. So với Marcelo, Carvajal có thể bị đánh giá thấp hơn về yếu tố kỹ thuật cũng như sự tinh quái trong lối chơi. Song cầu thủ sinh năm 1992 lại cho thấy sự chắc chắn cùng khả năng đeo bám dai dẳng. 

Carvajal chuyền bóng chính xác cao hơn Marcelo (87% so với 82%). Những thông số về phòng ngự của cầu thủ mang áo số 2 cũng vượt trội so với người đồng đội. Anh thực hiện 2,5 lần tắc bóng và 2,3 lần đánh chặn/trận, trong khi đó thông số tương tự của Marcelo là 1,7 và 1,6 lần/trận.

Khi đạt phong độ tốt, Carvajal được ví như chiếc động cơ không mệt mỏi, lên công về thủ bền bỉ trong 90 phút. Anh luôn gây rất nhiều khó khăn cho những cầu thủ chạy cánh của đối thủ. Mùa này, ngôi sao 25 tuổi cho thấy sự trưởng thành về mặt kỹ năng chơi bóng. Những đường chuyền mang đến nhiều mối đe dọa hơn, tần suất các pha tạt bóng những đều đặn hơn hẳn những mùa giải trước. 
Real can hau ve Daniel Carvajal de lam nen lich su hinh anh 3
Real cần Carvajal bình phục để hướng đến chức vô địch Champions League
Trong thế trận tấn công, Carvajal có mối liên kết rất tốt với các đồng đội. Anh thường xuyên băng lên để thực hiện những quả tạt với chất lượng cao. 4 pha kiến tạo trong 10 trận đấu tại Champions League mùa này trở thành minh chứng thuyết phục nhất về Carvajal. Ở khía cạnh phòng ngự, ngôi sao sinh năm 1992 giống như một hậu vệ cổ điển: nhanh nhẹn, dai dẳng, thường xuyên đánh bại đối phương bằng sức mạnh ý chí chứ không phải vì kỹ thuật hay tiểu xảo.
Real chi 60 triệu bảng mua De Gea, MU vẫn nói không
Dù Real đã cố gắng thuyết phục Man United bằng rất nhiều tiền nhưng Quỷ đỏ vẫn khẳng định chắc nịch rằng De Gea không phải để bán.
Danilo được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Bernabeu. Nhưng phong độ quá ổn định của Carvajal khiến hậu vệ người Brazil thường xuyên phải dự bị. Trong 3 trận cuối cùng ở La Liga mùa này, khi Carvajal không thể thi đấu Dalino đều được đá chính. Nhưng nếu muốn Real Madrid chơi tốt ở trận chung kết Champions League sắp tới, Zidane và Real cần mong đợi Carvajal sẽ phục hồi 100% thể lực để ra sân thi đấu.

Juventus đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Champions League mùa này khi Buffon mới chỉ 3 lần vào lưới nhặt bóng. Trong 6 trận ở các vòng đấu loại trực tiếp họ chỉ nhận duy nhất một bàn thua. Để có thể đánh bại hàng thủ chắc chắn như vậy, Zidane cần những hậu vệ biên thường xuyên áp sát và gây sức ép. Nếu ra sân, Dani Carvajal sẽ có nhiệm vụ gây áp lực với Chiellini để tận dụng sai lầm từ ngôi sao 32 tuổi bên phía Juvetus.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X