Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bị loại: Man United thở phào, Chelsea xanh mặt

Thứ Năm 14/05/2015 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League cũng như sắp cạn hy vọng ở La Liga, “Kền kền trắng” nhiều khả năng sẽ rơi khỏi nhóm hạt giống trong đợt bốc thăm vòng bảng mùa giải tới.

Cách lựa chọn nhóm hạt giống mới được UEFA công bố sẽ tăng khả năng xuất hiện những bảng tử thần ở Champions League. Thay vì 8 đội bóng có thành tích tốt nhất trong 5 năm ở đấu trường châu Âu, giờ đây nhóm hạt giống sẽ bao gồm ĐKVĐ Champions League cùng 7 ĐKVĐ của giải quốc nội các nước Tây Ban Nha, Anh, Đức, Ý, Pháp, Nga và Bồ Đào Nha.

Trong trường hợp đội vô địch Champions League đồng thời cũng lên ngôi ở 1 trong 7 giải VĐQG nói trên thì suất dư ra sẽ dành cho ĐKVĐ Hà Lan. PSV Eindhoven hiện tại đang khá chắc suất vì trận chung kết ở Berlin sẽ diễn ra giữa 2 đội bóng có khả năng cao là cùng VĐQG mùa giải này – Juventus và Barcelona.

Chelsea va Real co the gap nhau o boc tham vong bang Champions League hinh anh
Real Madrid nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng tử thần
Champions League năm sau

Chính vì sự thay đổi này mà ngay cả một đội bóng đang đứng đầu BXH CLB của UEFA như Real Madrid rất có thể sẽ không được xếp làm hạt giống mùa giải tới. Lý do bởi Los Blancos đã hết cơ hội vô địch Champions League năm nay khi vừa bị loại dưới tay Juventus ở vòng bán kết. Tình cảnh tương tự cũng chuẩn bị xảy ra ở La Liga khi họ đang bị Barcelona bỏ cách 4 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn.

Việc Real Madrid rơi xuống nhóm 2 không chỉ khiến bản thân họ lo lắng mà còn khiến chính những ông lớn nhóm hạt giống phải xanh mặt, ngoại trừ đồng hương Barcelona. Những Bayern Munich, Juventus, PSG và đặc biệt Chelsea vốn không mang quốc tịch Tây Ban Nha sẽ có nguy cơ cao phải đụng độ “Kền kền trắng” ngay từ vòng bảng. Đấy là còn chưa kể đến đương kim á quân Bundesliga Wolfsburg đang chờ đợi họ ở nhóm 3.

Trái lại, đây là tin khá vui dành cho Arsenal, Man City hay Man United khi họ sẽ nằm cùng nhóm với Real. Giờ đây, khả năng chạm trán với ông lớn châu Âu ở vòng bảng của 3 đại gia nước Anh đã giảm xuống đáng kể và Benfica (hoặc Porto), Zenit St. Petersburg, PSV Eindhoven hay kể cả PSG chắc chắn là những đối thủ dễ chịu hơn nhiều.

Phân chia nhóm 1 và 2 theo dự kiến của lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2015-16:

Nhóm 1: Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Paris Saint-Germain, Benfica, Zenit St. Petersburg, PSV Eindhoven.

Nhóm 2: Real Madrid, Atletico Madrid, Manchester United, Porto, Arsenal, Valencia, Bayer Leverkusen, Manchester City.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X