Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-1 PSG: Siêu phẩm, hấp dẫn, kịch tính, có phần 2

Thứ Năm 15/02/2018 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một bộ phim điện ảnh, trận đấu thuộc vòng knock-out Real Madrid 3-1 PSG đã đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.


Trận đấu được mong chờ nhất vòng loại trực tiếp đầu tiên của Champions League đã khép lại “tập 1”, với chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho nhà ĐKVĐ. Bị vươn lên dẫn trước từ khá sớm khi Rabiot ghi bàn, nhưng bản lĩnh cũng sự xuất sắc đã giúp Real Madrid lội ngược dòng thành công. Hai bàn thắng của Cris Ronaldo, cùng pha lập công của Marcelo đã ấn định tỷ số 3-1 cho trận đấu này – một bộ phim bom tấn với tất cả những diễn biến kịch tính nhất.

Real Madrid 3-1 PSG Sieu pham, hap dan, kich tinh, co phan 2 hinh anh
Real Madrid nhấn chìm PSG với tỷ số 3-1

Kẻ phản diện chất lượng
 
Được xem là “Gã thiếu gia” của làng bóng đá châu Âu, sức mạnh của PSG mùa này thậm chí còn đáng sợ hơn thế, sau khi họ đem về Neymar cùng Mbappe với giá 400 triệu euro cả đôi. Với “bộ ba chết chóc” MCN, đội bóng thành Paris đã càn quét nước Pháp, và đang hướng tham vọng “thôn tính châu Âu” – giống như một kẻ thủ ác lắm mưu nhiều kế. Và thực chất, với toàn bộ những màn trình diễn kể từ đầu mùa giải tới giờ, PSG xứng đáng với sự khen ngợi, cũng như khiến đối thủ của họ phải sợ hãi. Trước trận đấu này, thậm chí thầy trò Unai Emery còn được đánh giá cao hơn Kền kền trắng.
 
Và cũng như một bom tấn đích thực, đội bóng Ligue 1 đã thể hiện sự nguy hiểm của mình ngay đầu phim, với pha mở tỷ số đẹp mắt của Adrien Rabiot. Đó là một bàn thắng hoàn hảo, khi bóng được đưa vào từ cánh bởi Mbappe. Trong vòng cấm địa, ngôi sao hôm nay bước sang tuổi 31, Edinson Cavani có pha bỏ bóng đầy cảm giác để Neymar tiếp tục đánh lạc hướng hàng thủ Real. Cuối cùng, ngôi sao trẻ Rabiot đã tận dụng tuyến giữa lơi lỏng để xâm nhập vòng cấm dứt điểm. Một màn xuất hiện quá ấn tượng của “kẻ phản diện”.

Real Madrid 3-1 PSG Sieu pham, hap dan, kich tinh, co phan 2 hinh anh 2
Bàn mở tỷ số của PSG vào lưới Real Madrid

Sự trở lại của siêu anh hùng
 
Tuy nhiên cũng giống như những motif thường thấy của loạt phim giải trí mãn nhãn, chiến thắng luôn thuộc về những anh hùng. Bất chấp màn ra mắt có phần “choáng ngợp” của những vị khách hung hãn đến từ xứ lục lăng, Real Madrid vẫn tìm được cơ hội để phản đòn. Trong một tình huống ở cuối hiệp 1, Celso đã mắc sai lầm dẫn đến quả phạt đền. Và với một công việc quen thuộc ở một khoảng cách quen thuộc, “người hùng” Cris Ronaldo đương nhiên không thể bỏ lỡ. Hai bên liên tục ăn miếng trả miếng trong 45 phút đầu của trận đấu, và thế trận này tiếp diễn trong phần lớn hiệp 2.
 
Và khi “kẻ phản diện” PSG đã bộc lộ hết sức mạnh, đội chủ nhà tiếp tục cho thấy nguồn nội lực đáng sợ của mình, với sự xuất hiện của Marcos Asensio phút 79. Ít phút sau khi góp mặt trên sân, tài năng trẻ đã hủy diệt hành lang cánh phải của đội bóng nước Pháp, và 2 bàn thắng của Ronaldo cùng Marcelo đã khiến trận đấu khép lại, đúng với kết quả của một bộ phim bom tấn siêu anh hùng.

Real Madrid 3-1 PSG Sieu pham, hap dan, kich tinh, co phan 2 hinh anh 3
Ronaldo lập cú đúp trong trận đấu này

Những sai lầm ngu ngốc
 
Tất nhiên mãn nhãn, choáng ngợp và quá ấn tượng, nếu khán giả nhìn vào “kinh phí” của siêu phẩm Real Madrid 3-1 PSG, đó là những ngôi sao cả trăm triệu bảng trình diễn trên sân khấu. Nhưng cũng giống những bộ phim giàu tính giải trí, chất lượng chuyên môn gần như không phải điểm mạnh của trận đấu này, khi cả 2 bên đều thể hiện không như kỳ vọng. PSG hoành tráng là bao, lại sụp đổ quá nhanh, trong khi Real thực chất cũng chỉ giành chiến thắng khi đối thủ của họ quá tệ. Và nếu so sánh với những gì được “quảng cáo”, trận đấu này giống như một bộ phim có đầu voi, nhưng đuôi lại nhỏ xíu.
 
Để được coi là “kẻ phản diện”, PSG đương nhiên không thể “chứa chấp” những sai lầm kiểu Lo Celso. Lại càng không trong kế hoạch ngu ngốc của HLV Unai Emery, khi ông quyết định tạo ra sự khác biệt bằng việc đưa Cavani ra nghỉ, cho Meunier vào thế chỗ và đẩy Dani Alves lên đá tiền đạo. Chính sự thay đổi này khiến “thiếu gia” sụp đổ quá nhanh chóng, khi họ bất ngờ yếu đều cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Và khi để đối phương nã liên tiếp 2 bàn, PSG tất nhiên hướng ánh nhìn sang Edinson Cavani nhằm tìm bàn gỡ, nhưng HLV Emery đã đưa anh ra nghỉ còn đâu.

Real Madrid 3-1 PSG Sieu pham, hap dan, kich tinh, co phan 2 hinh anh 4
Sai lầm của Lo Celso dẫn đến quả 11m cho Real Madrid

Tín hiệu tốt đẹp duy nhất trong trận đấu này, đó có lẽ là màn trình diễn hoàn toàn đáp ứng được yếu tố giải trí, như một bộ phim với nguồn kinh phí khổng lồ. Tuy nhiên nếu chỉ vậy thôi, số phận của cặp đấu được xem là hấp dẫn nhất vòng này Champions League có lẽ sẽ khép lại – khi Real vẫn thể hiện được kinh nghiệm của mình, trái ngược với sự yếu bóng vía của PSG. Dù sao, bom tấn này cũng có phần tiếp theo diễn ra 2 tuần sau tại SVĐ Công viên các Hoàng tử. Hy vọng khi đó, người hâm mộ có thể được theo dõi một trận cầu quyết liệt, căng thẳng và đáp ứng yếu tố chuyên môn nhiều hơn.
 
Real Madrid 3-1 PSG Sieu pham, hap dan, kich tinh, co phan 2 hinh anh 5
Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 PSG

Real Madrid 3-1 PSG

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X