Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Wolfsburg: Bernabeu, Remontada và Undecima

Thứ Tư 13/04/2016 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các thành viên Real Madrid và báo chí Tây Ban Nha tập trung khai quật báu vật mang tên Remontada (lội ngược dòng trong tiếng bản địa) suốt một tuần qua và họ đã thành công. Với điểm tựa sân nhà Santiago Bernabeu, Bầy kền kền đã tung cánh quạt Bầy sói Wolfsburg một trận ra trò, vừa đủ đi tiếp và nuôi giấc mơ Undecima (chức vô địch Champions League thứ 11).


Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc trận tứ kết lượt đi tại Volkswagen Arena vang lên giữa tuần trước, các chuyên gia bóng đá trên truyền hình Tây Ban Nha đã bắt đầu nói về Remontada – vấn đề lội ngược dòng của Real Madrid khi trở lại sân nhà Santiago Bernabeu. Chẳng Madridista nào chịu giương cờ trắng sau trận thua 0-2 của Real trước Wolfsburg và dĩ nhiên những nhân vật chính thì càng không.

“Khi Bernabeu gào thét, không phải ai cũng đủ khả năng chịu đựng được”, đội trưởng Sergio Ramos cho biết. “Là một thành viên của Real Madrid, chúng tôi biết mình cùng với người hâm mộ có thể xoay chuyển tình thế tại Bernabeu”, HLV Zinedine Zidane nói. “Đêm thứ 3 sẽ diễn ra một cuộc chiến và 8 vạn người chúng tôi sẵn sàng đi vào đó, tranh đấu tới chết để quét sạch quân thù”, hậu vệ Dani Carvajal - người sinh tại ngoại ô Madrid và gia nhập Real khi mới 7 tuổi tiếp lời.

cau thu Real Madrid
Không thành viên nào của Real đầu hàng dù thua Wolfsburg ở lượt đi

Những ngày tiếp theo, tới truyền thông Madrid vào cuộc nâng thêm nhuệ khí cho đội bóng trước trận đấu Real Madrid vs Wolfsburg. “Ai không có niềm tin sẽ lội ngược dòng, xin bước qua một bên”, tờ Marca giật tít. Đến chiến thắng 4-0 trước Eibar tại La Liga hồi cuối tuần, cả sân Bernabeu như thực hiện một cuộc diễn tập vậy. Áp lực cực lớn tới từ các khán đài khiến đội bóng được xem là hiện tượng mùa này cũng phải tan chảy trước đội hình 2 Real.

Lịch sử lội ngược dòng của Real thực sự bắt đầu tại bán kết UEFA Cup mùa 1985/86. Khi đó, họ để thua 1-3 trước Inter Milan của những siêu sao như Walter Zenga, Giuseppe Baresi, Giuseppe Bergomi, Marco Tardelli, Karl-Heinz Rummenigge… trên đất khách và đứng trước nguy cơ lớn bị loại. Ngay sau thất bại đó, tiền đạo có tiếng Juanito nói với truyền hình Italia nguyên văn rằng: “Noventa minuti en el Bernabéu son molto Longo”. Một câu kết hợp độc đáo giữa tiếng Tây Ban Nha và Ý với ý nghĩa rằng “90 phút tại Bernabeu là rất dài”.

Với tinh thần Juanito, Real đã vùi dập Inter 5-1 trong lượt về để thẳng tiến vào chung kết rồi sau đó giành chức vô địch UEFA Cup 1986. 30 năm sau, dù Juanito đã không còn trên đời, hình ảnh của ông vẫn hiện hữu tại “thánh địa” Bernabeu và là nguồn cổ vũ cực lớn để Los Blancos vượt qua hoàn cảnh hiểm nghèo. Từ Volkswagen Arena tới Bernabeu là những hình ảnh vô cùng khác nhau, của cả Real và Wolfsburg. Nói nơi là địa ngục, nơi là thiên đường cũng chẳng sai.

Juanito Real
Tinh thần Juanito luôn hiện hữu tại Bernabeu

Tuần trước, những đôi chân cầu thủ Real như bị trói chặt còn đầu họ thì mang gông. Màn tranh đấu nảy lửa với Barcelona trước đó mang về cho thầy Zidane vô vàn sự ngưỡng mộ chỉ có điều sau đó họ đi từ oanh tới liệt. Sự chặt chẽ, khoa học như những cỗ máy của người Đức đủ sức giết chết sức sáng tạo của những con người có lẽ chưa thời điểm nào mệt mỏi hơn thế trong mùa giải. Suốt 90 phút trên sân khách, Real chỉ có đúng 3 cú dứt điểm trúng đích và số cơ hội rõ ràng của họ cũng chỉ từ đó trở xuống.

Nhưng với “đất mẹ” Bernabeu, Real đã cắt được dây trói, phá được gông. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên, các cầu thủ áo trắng tràn lên tấn công về phía khung thành Wolfsburg còn các CĐV Madrid với bức ảnh Juanito trên tay gầm lên đúng như lời cựu tiền đạo Santillana đã nói: “có vô vàn những kẻ điên ở nơi này”. Nhiệt độ tại thủ đô Tây Ban Nha đêm qua không quá lạnh nhưng đôi chân của Bầy sói thì như thể đóng băng.

Chỉ sau 17 phút trôi qua, Real đã cân bằng cách biệt sau cú đúp của Cristiano Ronaldo. Từ đó, Wolfsburg càng mất tinh thần. Họ không còn những tình huống đeo bám bền bỉ nhưng tỉnh táo như lượt đi và dường như chỉ mong thời gian chính thức thậm chí là hiệp phụ trôi qua thật nhanh để được đấu súng cân não trên chấm 11m. Lúc đó cảm giác lợi thế về tâm lý đã được bộc lộ rõ nét khi Wolfsburg liên tục chuyền hỏng còn Real đứng trước một chiếc xe bus màu xanh vẫn như thể có hàng trăm đường để lách qua và công phá cầu môn của Diego Benaglio.

Real Madrid Bernabeu
Và trở thành điểm tựa để họ ngược dòng ngoạn mục

Nếu không có sự xuất sắc của người gác đền Thụy Sĩ với không dưới 7 pha cứu thua cộng thêm sự trợ giúp của khung gỗ với 2 pha dứt điểm của Sergio Ramos, Wolfsburg đã thủng lưới bàn thứ 3 từ sớm hơn. Nhưng rốt cục giấy cũng chẳng thể bọc được lửa, pha đá phạt đẹp mắt của Ronaldo phút 77 cũng chỉ là sự tưởng thưởng xứng đáng cho áp lực lớn mà Real cùng CĐV đã dồn lên Wolfsburg.

Kết thúc trận đấu Real 3-0 Wolfsburg, các cầu thủ đội khách đổ gục xuống trong thất vọng nhưng cũng có những cái thở phào vì thoát khỏi một cuộc “tra tấn” cả về tinh thần và thể xác. Tin chắc rằng nếu như tứ kết lượt về có kéo dài thêm 90 phút hay hơn thế nữa thì với sự vượt trội về mọi mặt của đối thủ, Wolfsburg cũng chẳng thể làm gì hơn. Chính HLV Dieter Hecking trong buổi họp báo đã phải công nhận rằng Real xứng đáng đi tiếp khi Wolfsburg đã không thể chơi như mình muốn.

HLV Zidane phan khich mung Real chien thang1
Thầy trò Zidane đã sẵn sàng để chinh phục Undecima

Điệp vụ Remontada của Real đã thành công và giờ họ sẽ hướng tới cú Undecima (chức vô địch Champions League thứ 11). Zidane hẳn còn nhớ rất rõ năm 2002 khi ở trận tứ kết lượt đi với Bayern Munich, ông cùng đồng đội đã thất thủ 1-2. Vượt qua khó khăn, Real đã thắng lại đội bóng này 2-0 ở lượt về để tiến vào bán kết, hạ tiếp kình địch Barcelona trước khi đăng quang bằng chiến thắng 2-1 trước Leverkusen trong ngày Zidane có cú volley thần thánh mang về cú Novena (Champions League thứ 9).

Giờ đây cũng Zidane là thành viên, cũng một đội bóng Đức là Wolfsburg và cũng đi tiếp với tổng tỉ số 3-2 để vào bán kết, dường như lịch sử đang gọi tên Real!? Chưa biết được! Nhưng khi mà đẳng cấp là thượng thừa, nếu giữ vững tinh thần Juanito ấy, Undecima là khả thi! 

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X