Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Real giúp Tây Ban Nha ngang hàng với Ý tại Champions League

Thứ Năm 05/05/2016 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng trước Man City, Real Madrid đã giúp bóng đá Tây Ban Nha cân bằng số lần lọt vào chung kết Champions League (cúp C1) với Ý.

⇒ Xem thêm: Tin tức thể thao 24h và dự đoán kết quả bóng đá.

Được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid tỏ rõ sự lấn lướt so với Man City tại bán kết lượt về Champions League 2015/16. Dù đội bóng Anh chơi thận trọng hết mức với đội hình lùi sâu để chờ cơ hội phản công song các học trò của Zinedine Zidane vẫn biết cách tạo ra những cơ hội cho mình. Họ không phải chờ đợi quá lâu khi ở phút 20 từ một đường tạt bóng của Gareth Bale, bóng vô tình đập chân tiền vệ Fernando giúp Real có bàn mở tỉ số.

Real thang Man City
Real đã vượt qua Man City để lọt vào chung kết UCL

Trong thời gian còn lại, Real vẫn là những người chủ động hơn và chỉ có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Joe Hart mới giúp Man City tránh khỏi thêm những bàn thua. Dù sao với chiến thắng tối thiểu 1-0, Los Blancos vẫn có tấm vé lọt vào chung kết Champions League
năm nay với tổng tỉ số cũng là 1-0 (lượt đi hai đội hòa không bàn thắng).

Trước đó 1 ngày, một đội bóng thành Madrid khác là Atletico cũng đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu Âu. Không chỉ người hâm mộ của Real và Atletico, bóng đá Tây Ban Nha nói chung cũng có niềm vui lớn trước thành tích này của họ khi cân bằng kỷ lục của người Ý tại Champions League.

Ronaldo Roma
Qua đó, bóng đá Tây Ban Nha cũng vươn lên ngang hàng với Ý

Cụ thể, các đại diện của xứ đấu bò đã có cùng 27 lần lọt vào chung kết Champions League (giải vô địch châu Âu hay cúp C1 trước đây) giống như xứ mỳ ống. Trong số này, Real góp công nhiều nhất với 14 lần tính cả mùa 2015/16. Barcelona đứng thứ 2 với 8 lần đi tới trận chiến sau cùng giành cúp bạc rồi tiếp theo là Atletico và Valencia với lần lượt 3 và 2 lần.

Trước màn đọ sức của Real và Atletico lần thứ 2 trong vòng 3 năm tại chung kết Champions League, cũng đã có một cuộc đấu giữa hai đội bóng đều Tây Ban Nha khác đó là Real vs Valencia vào năm 2000. Trong cả 2 lần “nội chiến” xứ đấu bò diễn ra trước đây, Real đều là những người giành phần thắng lần lượt 3-0 vào năm 2000 và 4-1 vào năm 2014.

Còn người Ý, họ có 27 lần vào chung kết Champions League thì Milan nhiều nhất với 11 lần, tiếp theo là Juventus (8), Inter (5), Fiorentina, Roma và Sampdoria (cùng 1 lần).

Ronaldo: La Liga ngày càng chất lượng
Ronaldo đã trở lại sau chấn thương trong trận Real 1-0 Man City, dù không ghi bàn nhưng anh cũng góp phần không nhỏ vào chiến thắng cho đội nhà.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X