Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real giỏi kiếm tiền nhất thế giới, Barca vượt mặt M.U

Thứ Năm 21/01/2016 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo công bố mới nhất của Hãng kiểm toán nổi tiếng Deloitte, Real Madrid tiếp tục là CLB bóng đá giỏi kiếm tiền nhất trong năm 2015. Trong khi đó, Barcelona đã vượt mặt M.U để leo lên vị trí thứ 2 trong danh sách này.

Real gioi kiem tien nhat the gioi, Barca vuot mat MU hinh anh
Real vẫn vô đối ở khoản kiếm tiền

Cụ thể, doanh thu của Real Madrid trong năm 2015 đạt 577 triệu euro. Đây là năm thứ 11 liên tiếp, Los Blancos giữ vững ngôi đầu thế giới ở khoản kiếm tiền. Điều đáng nói, năm vừa qua chứng kiến sự thất bại thảm họa của đội bóng này trên sân cỏ. Tuy nhiên, với tài kinh doanh của Chủ tịch Florentino Perez, Real vẫn kiếm bộn tiền nhờ bản quyền hình ảnh, bán áo đấu, tài trợ và các hợp đồng quảng cáo siêu khủng.

Trong khi đó, Barca đã vượt mặt Man Utd để leo lên xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách này. Được biết, doanh thu trong tài khóa vừa qua của gã khổng lồ xứ Catalonia đạt 560.8 triệu euro. Việc Barca tăng thu nhập đáng kể đến từ việc họ vừa hoàn tất một năm 2015 với 5 danh hiệu cao quý. Những danh hiệu trên sân cỏ đã thúc đẩy sự phát triển trên phương diện kinh doanh của Blaugrana đáng kể.

Busquets: Atletico mạnh hơn Real
(Bongda24h.vn) – Trong suy nghĩ của tiền vệ Sergio Busquets, Atletico mạnh hơn Real rất nhiều và họ mới đủ trình để cạnh tranh danh hiệu với Barca.

Việc M.U tụt xuống vị trí thứ 3 với thu nhập 519.5 triệu euro là điều hoàn toàn không bất ngờ với nhiều người. Không giành được danh hiệu nào cùng với việc vắng mặt tại đấu trường Champions League đã khiến cho hình ảnh của Quỷ đỏ thành Manchester bị suy giảm đi trông thấy.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của 3 đội bóng nói trên đều tăng lên chóng mặt và vượt ngưỡng dự kiến đề ra ban đầu 500 triệu euro. Tuy nhiên trong năm 2016, dự kiến bảng xếp hạng về khả năng kiếm tiền của những đội bóng hàng đầu thế giới sẽ có sự thay đổi chóng mặt. Theo đó, M.U rất có thể sẽ soán ngôi số 1 của Real nhờ khoản tài trợ khủng trị giá 900 triệu euro từ Adidas trong vòng 10 năm tới.

CLB Real Madrid hinh anh 2
Real giỏi kiếm tiền nhất năm 2015

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X