Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real đáng sợ hơn khi chơi ở Champions League

Thứ Năm 28/11/2013 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid luôn là một đối thủ đáng gờm với bất kỳ ai. Dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti, đội bóng này càng trở nên đáng sợ hơn khi thi đấu ở đấu trường châu Âu.

Cristiano Ronaldo chơi hay lên sau mỗi tuần, và thành tích ghi bàn của anh ngày càng ấn tượng. Los Blancos có thể đang tụt lại ở La Liga sau sự khởi đầu khó khăn, nhưng họ đang tăng tốc rất nhanh ở Champions League. Sử dụng những thống kê từ Squawka, chúng ta có thể thấy được sự khác biệt giữa màn trình diễn của Real ở châu Âu và trong nước. Với 14 bàn trong 4 trận Champions League tính tới trước lượt thứ 5, Real đang có trung bình 3,5 bàn/trận. Thành tích đó tốt hơn nhiều so với ở La Liga, nơi họ ghi 40 bàn trong 14 trận, tức trung bình 2,8 bàn/trận.

Real đã lập nên 1 kỉ lục ghi bàn mới tại Champions League
 

Sự tăng mạnh về số bàn thắng ở châu Âu của Real là nhờ vào phong độ cực kỳ ấn tượng nơi Ronaldo. Cỗ máy ghi bàn người BĐN đã ghi 8 bàn ở vòng bảng tính tới giờ, nhiều nhất giải và hơn người xếp thứ 2 là Zlatan Ibrahimovic 1 bàn. Real cũng đã thắng 4/5 trận của họ ở bảng B và đang cho thấy họ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Ở trong nước, Real cũng đang dần tìm lại phong độ khi Ancelotti rốt cuộc đã phát hiện ra công thức chiến thắng. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale đã bắt đầu ghi bàn và chưa có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ dừng lại.

Khả năng tạo ra cơ hội của Los Blancos cũng rất đáng nể. Với những cầu thủ như Luka Modric, Xabi Alonso, Sami Khedira và Isco ở hàng tiền vệ, không có gì đáng ngạc nhiên khi họ đã tạo ra 213 cơ hội trong 14 trận ở Liga, tức trung bình 15,2 cơ hội/trận. Thành tích ấy tốt hơn so với những gì diễn ra ở đấu trường châu Âu, nơi đội bóng áo trắng tạo ra trung bình 13 cơ hội/trận.

Thống kê tiếp theo trên Squawka chứng minh rằng Madrid tận dụng cơ hội tốt hơn ở Champions League so với ở Liga ra sao. Cụ thể, sau 4 trận đầu tiên ở vòng bảng, đội bóng thủ đô TBN đã tung ra 57 cú sút, trung bình 14,25 lần dứt điểm/trận. Ở Liga, họ có 231 cú sút, trung bình 16,5 lần dứt điểm/trận. Điều đó cho thấy Real nguy hiểm ra sao ở đấu trường châu lục.

Những đội bóng đang lăm le vô địch châu Âu mùa này sẽ phải rất dè chừng Real và Ronaldo. CR7 đã ghi 8 bàn từ 22 pha dứt điểm, tức là có tỉ lệ bàn thắng/cú sút là 36,4%, một con số cực kỳ ấn tượng. Real cũng nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn ở châu Âu so với trong nước, nhưng khác biệt là không nhiều (54% so với 52%).

Hàng thủ của họ cũng chơi hay hơn ở Champions League. Ở La Liga Real đã thủng lưới 17 bàn (trung bình 1,2 bàn thua/trận, con số này ở mặt trận châu Âu là 1 bàn thua/trận). Liệu thống kê đó có thể giúp Iker Casillas, vốn chỉ được bắt chính ở châu Âu, trở lại đội hình xuất phát? Chính HLV Ancelotti đã tuyên bố Diego Lopez là “thủ môn Liga”, còn Casillas là “thủ môn châu Âu” của ông. Thủ thành tuyển thủ TBN Casillas có trung bình 6 pha cứu thua/mỗi lần thủng lưới mùa này. So với 2,18 của Lopez thì rõ ràng đây là một sự khác biệt lớn.

Tuy nhiên, có một điều mà Real ở trong nước có ưu thế so với chính họ ở châu Âu, đó là những pha đối đầu tay đôi. Real ở Liga giành chiến thắng 60% trong các pha tranh chấp tay đôi, trong khi Real - Champions League chỉ có 57%. Ở châu Âu, Real có tỉ lệ tắc bóng thành công cao hơn so với ở Liga: 49/66 (74%) và 217/307 (71%). Sự khác biệt lớn thực sự là các pha tranh chấp bóng bổng. Ở giải vô địch TBN, Real giành chiến thắng nhiều hơn hẳn trong các pha không chiến (62% so với 52%).

Đánh giá từ các thống kê, có thể thấy Real - châu Âu mạnh hơn hẳn Real - La Liga. Cristiano Ronaldo ghi bàn liên tục ở cả 2 giải đấu, nhưng sự sắc bén ở Champions League chính là điều khác biệt. Nói cách khác, Real nguy hiểm hơn nhiều ở châu Âu so với ở La Liga, và trong nỗ lực tìm kiếm La Decima (chức vô địch châu Âu lần thứ 10), họ sẽ là một đối thủ cực kỳ khó chịu với bất cứ đội bóng nào ở châu Âu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X