Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-2 Sevilla: Những tràng pháo tay cho Sevilla và Sampaoli

Thứ Tư 10/08/2016 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị nhiều nghi ngờ trong trận đấu chính thức đầu tiên với Sevilla lại phải gặp ngay một ông lớn Real Madrid song HLV Jorge Sampaoli đã làm tốt công việc của mình. Đội bóng của ông đã chơi ngang ngửa và thất bại trước nhà đương kim vô địch châu Âu chỉ đơn giản là thiếu may mắn.


Real Madrid đã chính thức bước vào mùa giải mới bằng trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla trên sân Lerkendal Stadion ở Trondheim, Na Uy. Trái với sự háo hức của nhiều Madridistas trên khắp thế giới, họ chỉ có thể tung ra sân một đội hình chính thức thiếu vắng tới 7 ngôi sao chủ chốt. Cụ thể, Keylor Navas và Cristiano Ronaldo vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương, Toni Kroos, Keylor Navas và Pepe đều mới trở lại tập luyện chưa đủ thể lực thi đấu còn Luka ModricKarim Benzema cũng chưa đủ thể trạng để đá chính.

Nhưng nhìn sang phía bên kia, Sevilla cũng đối mặt với vấn đề của riêng mình. Họ mới trải qua một cuộc “thay máu” nhân sự toàn diện khi Giám đốc thể thao Monchi ra đi, HLV Jorge Sampaoli lên thay công thần Unai Emery tới PSG cùng một loạt cầu thủ mới thay thế cho bộ khung đã cùng họ 3 lần liên tiếp đăng quang tại Europa League. Ngay cả khi có nhiều xáo trộn trong đội hình thì phía Real vẫn được đánh giá cao hơn Sevilla bởi bộ máy của họ đã vận hành nhuần nhuyễn trong một thời gian đủ dài.

Real 3-2 Sevilla Nhung trang phao tay cho Sevilla va Sampaoli hinh anh
HLV Sampaoli đã thể hiện được nhiều điều trong trận ra mắt chính thức Sevilla

Tuy nhiên, thực tế trận đấu Real vs Sevilla đã không diễn ra một chiều. Dù sử dụng một sơ đồ mới (3-4-2-1) cùng nhiều tân binh song tinh thần của Sevilla trong những năm qua vẫn như vậy: vô cùng quyết tâm và quật cường. Mùa hè này, đội bóng xứ Andalusia chia tay 10 cầu thủ và đón về 9 người mới, đạt lợi nhuận 16,8 triệu Euro. Với triết lý làm bóng đá hướng tới doanh thu, Sevilla cần một HLV biết “liệu cơm gắp mắm” và dường như họ đã chọn đúng người.

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, Sampaoli luôn nổi tiếng biết cách xử lý tình huống. Ông biết cách để đội bóng của mình không quá thua thiệt ngay ở trong những trận cầu lớn dựa trên một tinh thần tốt và một chiến thuật hợp lý. Điều đó là tiền đề giúp Sampaoli cùng với CLB Universidad de Chile giành Copa Sudamericana năm 2011 trước khi lên ĐT Chile và giúp họ đăng quang tại Copa America 2015, vượt mặt chính đội bóng quê hương Argentina với nhiều ngôi sao tên tuổi.

Tới Sevilla, Sampaoli cũng mang theo công thức thành công đó. 4 trận giao hữu, họ toàn thắng cả 4 trước Sandhausen (2-1), Mainz (1-0), St. Pauli (2-1) và Granada (2-0) đều rất nhẹ nhàng. Tới màn so tài với Real, tài năng của nhà cầm quân 56 tuổi đã được bộc lộ rõ nét. Sampaoli làm tốt công tác tâm lý cho các học trò vốn đã rất háo hức sau 2 năm liền mất Siêu cúp vào tay hai gã khổng lồ Barcelona (thua 4-5 sau hiệp phụ năm 2015) và chính Real (thua 0-2 năm 2014).

Real 3-2 Sevilla Nhung trang phao tay cho Sevilla va Sampaoli hinh anh 2
Có nhiều thời điểm Sevilla đã chơi ngang ngửa và nhỉnh hơn ông lớn Real

Khi vào trận, cách vận hành hệ thống của Sampaoli đã giúp Sevilla không quá thua kém về thế trận so với Real. Cách đá pressing mạnh mẽ của Emery trước đây vẫn được tái hiện thậm chí có phần táo bạo hơn. Thống kê chỉ ra Sevilla là những người cầm nhiều bóng còn hơn cả Real của Zinedine Zidane vốn có tiếng siêu tấn công. Trong khi đó, với việc những chuyên gia làm bóng như Kroos không đá còn Modric dự bị, Real rất khó triển khai lối chơi trước Sevilla đầy chặt chẽ.

Trên lý thuyết, Real đã mở tỷ số sớm ở phút 21 nhưng không có ai bên phía Sevilla đáng bị trách trong pha bóng đó. Đơn giản tài năng trẻ Marco Asensio của đội bóng Hoàng gia đã quá xuất sắc với pha sút xa thần sầu, xuất sắc một cách đáng ngạc nhiên. Sau đó, áp lực mà Sevilla tạo ra cho Real càng lớn hơn và nếu thủ môn Kiko Casilla không có pha cứu thua ngoạn mục, họ đã bị gỡ hòa chỉ 9 phút sau. Nhưng khi mà Real vẫn chưa có gì khởi sắc hơn còn Sevilla thì ngược lại, rốt cục thế cân bằng vẫn được lặp lại ở phút 40 bởi pha lập công của tân binh Franco Vazquez.

Có vốn trong tay, Sevilla trở lại chơi rình rập và chờ đợi thời cơ. Mọi chuyện đã đi đúng theo tính toán của Sampaoli khi đoàn quân của ông đã có bàn vươn lên dẫn trước ở phút 71 từ quả penalty thành công của tiền vệ Evgeni Konoplyanka. Kể từ đó trở đi, Real dốc toàn lực lên tấn công hoàng xuyên thủng phòng tuyến của Sevilla. Thực tế suốt từ đầu hiệp 2 họ đã cố gắng tạo sức ép song sự sáng tạo, biến hóa đã bị bóp nghẹt bởi nỗ lực nhưng không kém phần kỷ luật của các cầu thủ áo màu mận chín.

Real 3-2 Sevilla Nhung trang phao tay cho Sevilla va Sampaoli hinh anh 3
Họ chỉ gục ngã bởi những bàn thua muộn màng

Đáng tiếc trong những phút bù giờ đầy nhạy cảm, Sergio Ramos đã như từ dưới đất chui lên đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Real. Đó là một điều vô cùng đáng tiếc bởi trước khi để thua, Sevilla gần như không có sai số trong cách tổ chức phòng ngự. Bước sang hiệp phụ, tâm lý và thể lực của học trò Sampaoli và càng đi xa khỏi dự tính của họ hơn nữa khi trung vệ Timothee Kolodziejczak nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Nhưng cũng phải tới phút 118, cũng lại từ một tình huống tỏa sáng của một hậu vệ là Dani Carvajal, Sevilla mới thực sự bị knock-out với bàn thua 2-3 và không thể gượng dậy.

Sau trận đấu Real 3-2 Sevilla, đội bóng xứ Andalusia đã không thể giành Siêu cúp châu Âu lần thứ 2 (trước đó là năm 2006). Tuy nhiên, màn ra mắt chính thức của HLV Sampaoli thì vẫn đầy hứa hẹn và không quá nếu nói chỉ có thần may mắn mới đủ quyền lực để biến họ thành kẻ chiến bại. Sevilla mới chỉ trong giai đoạn đầu của cuộc cách mạng dưới thời “Bielsa đệ nhị” và rõ ràng còn có thể làm tốt hơn thế nữa.

Chứng kiến màn trình diễn trước Real, đối thủ của Sevilla tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha vào rạng sáng thứ 2 tới (lượt về sau đó 3 ngày) là Barcelona không được phép chủ quan. Chắc chắn là như vậy!
Thong so tran dau Real Madrid 3-2 Sevilla
Thông số trận đấu Real Madrid 3-2 Sevilla


Xem lại Video tổng hợp trận Real Madrid 3-2 Sevilla ( Siêu cúp châu Âu):

► Xem thêm thông tin kết quả bóng đá Tây Ban Nha  hôm nay.


Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X