Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-1 Napoli: Bản lĩnh của nhà vua

Thứ Năm 16/02/2017 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thoáng ám ảnh về một bi kịch như Barca khi Insigne mở tỷ số từ rất sớm nhưng bản lĩnh cùng đẳng cấp của nhà ĐKVĐ đã giúp Real ngược dòng thành công.

Tự tin tiếp đón Napoli trên sân nhà, Real đã tràn lên tấn công ngay từ đầu. Và đúng ra thì Benzema đã phải mở tỷ số ngay phút đầu tiên từ một cơ hội ngon ăn. Nhưng chính từ tinh thần “ăn tươi nuốt sống” đối thủ mà đội chủ nhà đã phải trả giá ngay phút thứ 8. Khi hệ thống pressing đang ở rất cao thì họ đã nhận đón nhận đòn hồi mã thương của đội khách. Đường chọc khe của Hamsik cho Insigne là rất vừa tầm, cú đá của tiền vệ người Italia cũng rất điệu nghệ. Song, điểm mấu chốt nằm ở thủ thành Navas đã đứng sai vị trí. Nếu người gác đền Real đảm bảo vị trí của mình, Insigne sẽ phải dẫn thêm một quãng đường nữa và Carvajal sẽ kịp lùi về ngăn cản…

Bàn thua sớm khiến rất nhiều Madridista lo lắng một điều tồi tệ tương tự Barca diễn ra. Nhưng rồi bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã giúp Los Blancos không nao núng sau đó. Hàng tiền vệ chất lượng của chủ nhà bắt đầu tổ chức lại trận đấu. Để rồi rất nhanh sau đó, Benzema sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú đánh đầu không thể cản phá. Sau đó, Kền kền trắng hoàn toàn làm chủ thế trận, họ không còn cho Napoli thêm cơ hội nào để gây bất ngờ nữa. Cơ hội cứ thế đến với các cầu thủ áo trắng. Dù Ronaldo, Benzema, James tỏ ra rất vô duyên nhưng rồi thì điều gì đến cũng phải đến. Hai cú đá đẳng cấp của Kroos và Casemiro đã hoàn toàn nhấn chìm đại diện Serie A tại Bernabeu.

Real 3-1 Napoli Ban linh cua nha vua hinh anh goc
Napoli gây bất ngờ từ rất sớm

Thật ra, Real hôm nay cũng không ít vấn đề đáng lo. Ronaldo tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình ở Champions League mùa này với 2 lần bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Benzema dù ghi bàn nhưng vẫn là quá ít so với số cơ hội mà anh có được. Nỗi nhớ Gareth Bale lại đến khi James Rodriguez thi đấu rất thất vọng. Nhưng như đã nói, bản lĩnh và thế trận tốt đã giúp Real ngược dòng trước một Napoli rất quyết tâm tạo nên bất ngờ. Ở trận này, Ronaldo di chuyển rộng ra hai biên để hút người. Benzema cũng hoạt động rất năng nổ để phá hệ thống phòng ngự của đại diện Italia. Đây chính là điểm mấu chốt giúp Kroos và Casemiro thoải mái dứt điểm trong các pha ghi bàn của mình.

Tổng hợp: Real Madrid 3-1 Napoli (Vòng 1/8 Champions League 2016/17)
Những bàn thắng ở trận đấu Real Madrid vs 3-1 Napoli đều mang vẻ đẹp, tạo sự hưng phấn cho NHM.

Dễ thấy nhất là pha bóng quan trọng nâng tỷ số lên 2-1 của Toni Kroos. Một pha bóng thể hiện tố chất của một chuyên gia đá knock-out tại Champions League. Ronaldo đi bóng rất chậm dãi nhưng lại đánh lừa được cả hàng thủ Napoli. Khi mà tất cả đợi cú căng ngang theo kịch bản thì số 7 liên tục dừng bóng để khiến Koulibaly lỡ trớn. Tiếp đó, siêu sao người Bồ vẫn không tạt bóng cho Benzema và James đợi sẵn mà mớm bóng rất vừa tầm cho Kroos. Tiền vệ người Đức tung cú đá cũng rất nhẹ nhưng đủ khiến tất cả hàng thủ đội khách đứng trôn chân. Thêm một chi tiết đáng thuyết phục nữa là ở bàn thắng này, Napoli có tới 8 người trong vòng cấm.

Real 3-1 Napoli Ban linh cua nha vua hinh anh
Real đã thể hiện đẳng cấp đúng lúc

Dẫn 3-1 ngay đầu hiệp 2, Real đã buộc Napoli phải dồn lên tấn công. Với thế trận và tâm lý kiểu này, Ronaldo và các đồng đội có thể chơi rình rập, phòng ngự phản công để có thêm bàn thắng. Thế nhưng Zidane chỉ yêu cầu các học trò đảm bảo yêu cầu không để thủng lưới thêm. Vì vậy, Kền kền trắng đã chủ động đá chậm, phòng ngự chắc và không hề vội vàng lên bóng trừ khi có cơ hội thật sự tốt. Cách đá điềm tĩnh của Los Blancos khiến nhiều người bất ngờ, bởi họ hoàn toàn có thể ghi thêm vài bàn nữa để giải quyết đối thủ ngay trận lượt đi. Dù vậy thì Zidane đã không sai với cách đá này bởi dù gì thì vẫn còn trận lượt về ở San Paolo, họ vẫn phải chiến đấu vì đã để thủng lưới trên sân nhà. Ngược lại, nếu tự gây áp lực ghi thêm bàn, đội hình dâng cao hơn đồng nghĩa với việc họ có thể thủng lưới thêm. Rõ ràng đó là điều cực kỳ nguy hiểm ở những vòng đấu loại trực tiếp tính bàn thắng sân khác như thế này.

Real Madrid 3-1 Napoli (KT): Chiến thắng của những siêu phẩm
Trực tiếp Real Madrid vs Napoli: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Real Madrid vs Napoli lượt...

Real hôm nay chưa có Bale, Ramos phải rời sân giữa chừng vì chấn thương. Phong độ không tốt của hàng công, bị dẫn bàn từ sớm. Thế nhưng Kền kền trắng đã biết cách vượt qua khó khăn đúng thời điểm. Mà họ làm điều đó một cách điềm tĩnh và rất bản lĩnh chứ không nao núng. Có thể Napoli chưa phải thuốc thử đủ tầm nhưng họ cũng đang có chuỗi 18 trận bất bại ở Serie A, quan trọng hơn Los Blancos cũng chưa có sức mạnh tốt nhất. Đó chính là tố chất của một ông lớn chuyên đi chinh phục Champions League, giải đấu mà không đội nào có thể so sánh với đoàn quân áo trắng.
Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X