Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-0 Atletico: Hãy nói về Antoine Griezmann

Thứ Tư 03/05/2017 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận derby Madrid mới nhất tại đấu trường Champions League, tiền đạo Antoine Griezmann đã hoàn toàn im tiếng, nhìn Ronaldo tỏa sáng với một cú hattrick.


1. Ronaldo! Ronaldo! Ronaldo! Siêu sao Bồ Đào Nha đã có một cú hattrick trong trận bán kết lượt đi với Atletico tại Champions League. Đó đã là cú hattrick thứ 2 của Ronaldo trong 2 trận gần nhất tại đấu trường này, và là bàn thắng 8 trong 3 trận. Ngoài ra, tiền đạo 32 tuổi còn chạm tới hàng loạt cột mốc khó tin, như là cầu thủ ghi được đến 103 bàn tại cup C1 (chưa từng có một ai khác ghi được quá 100 bàn ở giải đấu này) và số bàn thắng đó còn hơn tổng số bàn của Atletico Madrid ở Champions League(103 với 100). Tuy nhiên, hãy nói về một điểm tối trong ngày Ronaldo tỏa sáng - tiền đạo Antoine Griezmann.
 
Antoine Griezmann lai mot lan nua that bai truoc Real Madrid
Tiền đạo Antoine Griezmann lại một lần nữa thất bại trước Real Madrid

Trước trận đấu này, một số tờ báo của Anh quốc cho rằng trận derby Madrid tại cup C1 sẽ là cơ hội chào hàng không thể tốt hơn của tiền đạo Antoine Griezmann, cầu thủ được định giá 100 triệu euro. Hiện M.U là đội bóng theo đuổi Griezmann sát sao nhất, đương nhiên họ sẽ không bỏ qua màn trình diễn của chân sút người Pháp này. Những cầu thủ lớn cần phải tỏa sáng trong những trận đấu lớn, mà xét trên bình diện cấp CLB, làm gì có đấu trường nào danh giá hơn C1? Làm gì có đội bóng nào lớn hơn Real?
 
Hãy xem qua một chút về những con số thống kê trong trận đấu này. Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục, nhận điểm 10 cho màn trình diễn siêu hạng của mình. Trong khi đó, Griezmann không có một bàn thắng hay pha kiến tạo nào trong trận đấu này. Còn về những thống kê chạm bóng trong vòng cấm địa, cơ hội tạo ra, qua người thành công, cú sút, những con số đó của Griezmann lần lượt là 0, 0, 0 và 0. Ronaldo lại một lần nữa khiến cả thế giới phải nhắc đến tên mình, còn Griezmann tiếp tục ngước mắt lên nhìn cầu thủ cao hơn anh 10cm đưa Real đặt một chân vào trận chung kết.
 
Trên thực tế, cầu thủ người Pháp không tệ đến mức ấy. Tuy nhiên, trong một ngày các cầu thủ Real Madrid thể hiện bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ Champions League, đội bóng cùng thành phố lại chơi một trận cầu dưới sức mình. Griezmann mất bóng đến 3 lần, nhiều hơn cả tiền đạo đồng hương Karim Benzema của đội chủ nhà. Griezmann cũng rất nỗ lực, bằng chứng là anh có 3 cú tắc bóng cùng 2 lần phạm lỗi để tranh cướp bóng. Tuy nhiên như đã nói, anh và các đồng đội hoàn toàn im tiếng tại hang ổ Kền kền. Một Griezmann đơn độc trên hàng công trong ngày Gameiro và Koke gây thất vọng, còn Carassco bị thay ra sớm. Một Griezmann bơ vơ đến tội nghiệp giữa 80 nghìn CĐV của Santiago Bernabeu.
 
Griezmann va Real Madrid
Antoine Griezmann đơn độc trên hàng công Atletico

2. Antoine Griezmann được CLB thủ đô Tây Ban Nha đưa về Vicente Calderon từ mùa hè 2014, ngay sau trận thua của Atletico trước chính Real tại chung kết Champions League. Và cũng giống như trường hợp của Paulo Dybala với Barcelona, anh khao khát muốn phục hận Los Blancos mặc dù chưa trải qua thất bại cùng những người đồng đội. Hơn nữa, một cầu thủ giàu tham vọng như Griezmann luôn đặt  mục tiêu thử sức với siêu sao Cristiano Ronaldo để biết được vị trí của mình. Nếu bạn muốn trở thành người giỏi nhất, bạn phải đánh bại kẻ giỏi nhất.
 
Kể từ khi HLV Diego Simeone nhận lời dẫn dắt đội bóng ông từng thi đấu khi còn là cầu thủ, Atletico đã dần lấy lại sự cân bằng trong những lần chạm trán với đối thủ cùng thành phố. Điều đó đã được thừa hưởng trong ý chí của cậu học trò thân thiết nhất của Simeone, chính là Griezmann. Trên thực tế, tiền đạo người Pháp chính là lá bùa hộ mệnh của đội chủ sân Vicente Calderon ở những trận derby Madrid. Cùng với Atletico, Antoine Griezmann đã trải qua tổng cộng 14 cuộc đối đầu với Real, chỉ thua đúng 4 lần. Có thể kể đến lần Griezmann góp 1 bàn trong trận thắng 4-0 của Atletico, hoặc pha lập công duy nhất đánh bại Real ngay tại SVĐ Santiago Bernabeu. Đó là những thành tích ấn tượng sau một thời gian dài Atletico núp dưới đôi cánh Kền kền.
 
Tuy nhiên, trong 4 lần thất bại của Griezmann trước Real của Ronaldo, có đến 3 lần là ở Champions League. Vì 2 CLB chỉ có thể gặp nhau tại vòng knock-out (chính xác là phải từ tứ kết) do chung một quốc gia, cho nên những trận đấu tại cup C1 chính là thước đo đáng tin cậy nhất về bản lĩnh. Đó là trận thua tại tứ kết lượt về mùa giải 14/15, trận chung kết mùa giải 15/16 và mới đây nhất là thất bại toàn diện ở bán kết lượt đi 16/17. Trận còn lại là thất bại ở La Liga ngay tại Vicente Calderon, trong trận đấu Ronaldo cũng lập một cú hattrick. Ngoài ra, Grizzy còn chịu một thất bại then chốt nữa trước chân sút đàn anh, đó là trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Toàn là những trận cầu mang tính chất quyết định. Đó là minh chứng rõ ràng nhất về sự thua kém của Atletico với Real Madrid, hay chính là cái cúi đầu của Antoine Griezmann trước Cris Ronaldo.
 
Người ta vẫn nói rằng những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới đương đại như Ronaldo và Messi đang chạy những bước cuối cùng trong sự nghiệp huy hoàng của mình. Những Gareth Bale, Eden Hazard, Neymar hay chính Antoine Griezmann rồi sẽ theo chân Leo và CR7 để cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng. Hay như trước trận đấu này, cây viết Andy West của BBC đã có một bài báo mang tựa đề “Quên Ronaldo đi, giờ là thời của Griezmann”. Tuy nhiên, số 7 của Atletico Madrid được người hâm mộ gọi là “Hoàng tử bé”, còn số 7 của Real Madrid là một ông vua. Đúng là sự nghiệp của CR7 đang ở bên kia sườn dốc, nhưng vị trí của anh cao quá. Griezmann mặc dù đang bước lên vẫn không thể nhìn thấy Ronaldo đi xuống.
 
Griezmann va Ronaldo
Griezmann và Ronaldo tranh tài

3. Sau những thất bại liên tiếp trước Cris Ronaldo, chàng trai người Pháp dường như đã hoàn toàn tâm phục khẩu phục. Có nên nhắc lại một lần nữa về sự theo đuổi của Quỷ đỏ? Ở trận đấu này, chẳng ai có thể trách được Griezmann. Nếu như trung vệ Godin dứt điểm chính xác hơn ở tình huống treo bóng của cầu thủ này, Atletico đã có bàn gỡ hòa, và biết đâu đấy lại giành chiến thắng? Chẳng ai có thể giải đáp được câu hỏi đó.
 
Khi Atletico Madrid thủng lưới bàn thứ 3, người ta thấy một Antoine Griezmann cạn kiệt sức lực đuổi theo để cướp bóng của Asensio. Không ai nỗ lực hơn tiền đạo người Pháp ở trong trận đấu này nhưng tất cả đều vô ích. Một môi trường khác, với những người đồng đội khác, đó chính là giải pháp cho Griezmann vào lúc này. Bởi những thất bại sẽ tiếp tục đến với Griezmann tại La Liga, tại Champions League, tại những lần đuổi theo cái bóng của Cristiano Ronaldo trong vô vọng.
 
HLV Diego Simeone nói rằng Atletico vẫn còn cả một trận lượt về trước mắt để lật ngược thế cờ. Nhưng những thất bại nối dài từ quá khứ đến bây giờ của Griezmann sẽ là một nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa. Ra đi để tìm kiếm một thử thách mới hay ở lại và hứng chịu nỗi đau? Có lẽ tự Antoine Griezmann đã có cho mình câu trả lời. 

Thong ke chi tiet tran Real Madrid 3-0 Atletico Madrid
Thống kê chi tiết trận Real Madrid 3-0 Atletico Madrid
Cham diem cau thu tran Real Madrid 3-0 Atletico
 
Cham diem cau thu tran Real Madrid 3-0 Atletico (Theo Whoscored)
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Real Madrid 3-0 Atletico (Theo Whoscored)
Thống kê Real 3-0 Atletico: Ngày của Ronaldo
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý sau trận đấu Real 3-0 Atletico tại bán kết lượt đi Champions League 2016/17.

Liệu trận derby Madrid đêm qua có còn sức nóng với bạn?Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X