Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real 1-1 Tottenham: Khi vấn đề không chỉ là kém may

Thứ Tư 18/10/2017 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận đấu thất vọng nữa của Real Madrid trên sân nhà và nó tiếp tục gióng lên một hồi chuông báo động về phong độ của họ. Trước Tottenham, đoàn quân của Zidane không chỉ là kém may…


Cái dớp “khôn chợ, dại nhà” của Real Madrid đã lan từ Tây Ban Nha sang châu Âu. Rạng sáng nay (18/10), họ bị đội dưới cơ Tottenham cầm chân 1-1 trên sân nhà. Trước thềm cuộc đấu này, người ta đã chờ đợi một kết quả tốt hơn nhiều tới từ đội bóng do HLV Zinedine Zidane dẫn dắt. Nhưng rồi khi ông trọng tài đầu láng người Ba Lan - Szymon Marciniak thổi hồi còi mãn cuộc, tất cả những gì Real có được chỉ là 1 điểm, 1 bàn thắng tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

Như thường lệ, tinh thần của Tottenham thời Mauricio Pochettino vẫn là đáng nể. Trong một hệ thống có chiều sâu, 11 cầu thủ của Spurs trên sân cũng tập trung tuyệt đối trong mọi hoàn cảnh và bức tường phòng ngự mà họ dựng lên gần như không có khe hở. Hậu vệ Ben Davies từng chia sẻ khối lượng luyện tập của đội bóng thành London mỗi ngày là rất nặng, đến mức khi anh kể với những người bạn của mình trên ĐT xứ Wales, tất cả đều không tin đó là sự thật.

Real 1-1 Tottenham Khi van de khong chi la kem may hinh anh
Tottenham tổ chức bắt người rất chặt

Đêm Bernabeu vừa qua, công sức rèn giũa của Tottenham đã được phát huy. Trước một Real sở hữu những tiền vệ giữ bóng, chuyền bóng hàng đầu thế giới là Toni Kroos, Luka Modric hay Isco, họ quyết định không so đo về thế trận. Như đã nói, HLV Pochettino chỉ đạo các học trò lùi sâu phòng ngự và chờ đợi những đợt phản công nhanh.

Tottenham thua kém hẳn Real về tỷ lệ kiểm soát bóng (32% - 67%) hay chuyền bóng chính xác (90% - 80%) song vượt trội về quãng đường di chuyển (111. km – 103.0 km). Nói cách khác, Spurs đã cố gắng dùng điểm mạnh thể lực của mình để che đi những khiếm khuyết về trình độ so với các nhà đương kim vô địch châu Âu. Kết quả Real 1-1 Tottenham cũng là xứng đáng với những nỗ lực của đội khách.

Real 1-1 Tottenham Khi van de khong chi la kem may hinh anh 2
Real có thêm một lần sảy chân trên sân nhà

Nhưng nói gì thì nói, các thành viên Real phải tự trách mình trước tiên. Đầu tiên, Tottenham không phải đội bóng có “máu mặt” tại châu Âu thậm chí chỉ như một tay mơ. Họ cũng đã mắc sai lầm điển hình là tình huống phạm lỗi vụng về của Serge Aurier trong vòng cấm dẫn tới quả penalty thành công của Cristiano Ronaldo cuối hiệp 1.

Bức tường phòng ngự của Tottenham là rất chặt chẽ nhưng với tầm vóc của Real, họ không được phép để thành quả của mình chỉ dừng lại ở một quả penalty. Song rốt cục điều đó đã trở thành sự thật khi mà căn bệnh lãng phí của họ vẫn tái diễn. Nếu như trong hiệp 1, Ronaldo dứt điểm cận thành trúng cột dọc thì sang hiệp 2, chính anh cùng với người đá cặp Karim Benzema cũng không thể thắng được thủ môn Hugo Lloris trong những tình huống tương tự.

Real 1-1 Tottenham Khi van de khong chi la kem may hinh anh 3
Real vẫn tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng

Ở tuổi 32, Ronaldo đã sa sút thấy rõ trong khi Benzema dường như làm tường giờ mới là sở trường chứ không phải dứt điểm. Họ đã không thể tận dụng được những tình huống ngon ăn thì cũng thật khó để kỳ vọng sẽ tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt. Trọng trách tạo ra cơ hội đã được Modric, Kroos hay Isco làm tốt song hai mũi nhọn Ronaldo và Benzema lại chưa có được sự chuyển hóa tương xứng.

Điều này đã không còn là mới, nó cứ lặp đi lặp lại ở mùa giải này nhất là trên sân Bernabeu khiến người ta không thể không suy nghĩ. Real đã có cú sảy chân thứ 4 sau 6 trận sân nhà trên mọi đấu trường ngoại trừ trận thắng 3-0 trước “tí hon” APOEL và trận thắng 2-0 trước Espanyol, nơi số cơ hội bỏ lỡ của họ gấp 4 lần số bàn thắng. Và đó hẳn không phải là điều ngẫu nhiên.

Real đã không may khi thủ môn Lloris của Tottenham có một ngày thi đấu xuất thần. Nhưng có sự thực là nếu không có tài năng của Keylor Navas, họ đã bị Harry Kane làm tung lưới và trắng tay vào cuối trận chưa kể Christian Eriksen đá ra ngoài trong tư thế đối mặt. Bỏ câu chuyện may mắn hay không sang một bên, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của các ngôi sao Real đang có vấn đề. Thêm nữa, tâm lý của họ mỗi khi chơi tại sân nhà cũng bất ổn.

Real 1-1 Tottenham Khi van de khong chi la kem may hinh anh 4
HLV Zidane còn nhiều việc phải làm

Sau khi Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 1-1, chẳng nhiều CĐV của Real trên khán đài Bernabeu tỏ ra vui vẻ. Họ cho rằng đó là điều hiển nhiên và chỉ ghi Real ghi bàn nâng tỷ số, giành chiến thắng mới là lúc ăn mừng. Nhưng chính áp lực cao từ người hâm mộ lại khiến những đôi chân của đội bóng áo trắng mắc sai số. Thống kê chỉ ra ở 5 trận sân nhà đầu tiên, Real dứt điểm 117 lần song chỉ có 8 bàn, tức mất khoảng 15 cú mới được thấy mành lưới đối phương rung lên.

Ở trận Real 1-1 Tottenham thì sao? Điều gần như tương tự đã lặp lại khi Real phải mất 21 pha dứt điểm mới có được 1 bàn từ chấm phạt đền. Phải khẳng định lại một lần nữa, “thần may mắn” không phải thủ phạm chính khiến Real chia điểm trước Tottenham hay 3 trận trước đó với Valencia (hòa 2-2), Levante (1-1) rồi Real Betis (thua 0-1). Đã đến lúc thầy trò Zidane cần tự vấn bản thân dù sợi dây kinh nghiệm họ rút từ đầu mùa cũng đã quá dài rồi…

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas, Hakimi, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Casemiro, Modric, Isco (Vazquez 87'), Benzema (Asensio 76'), Ronaldo.
Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Vertonghen, Sanchez, Dier, Winks, Sissoko (Son 89'), Llorente (Rose 80'), Eriksen, Kane.

Real 1-1 Tottenham Khi van de khong chi la kem may hinh anh 5
Thông số trận đấu Real Madrid 1-1 Tottenham


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X