Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rashford bị Bellerin đá đểu vì “trốn” nghĩa vụ đội trẻ

Thứ Bảy 17/06/2017 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới trải qua cả một mùa giải mệt mỏi và căng thẳng, hậu vệ Arsenal vẫn góp mặt trong đội hình U21 Tây Ban Nha tham dự giải trẻ Châu Âu ở Ba Lan, trong khi tiền đạo Man Utd lại xin cáo vắng ở đội U21 Anh.

Marcus Rashford trẻ hơn Hector Bellerin đến hai tuổi, vậy nên nếu hậu vệ Arsenal đã đủ điều kiện tham dự giải U21 Châu Âu ở Ba Lan mùa hè này thì không có lý do gì mà tiền đạo Man Utd lại không thể. Tuy nhiên, đối với những cầu thủ tài không đợi tuổi và đã được gọi hẳn vào ĐTQG như Rashford thì những giải trẻ như thế này là không cần thiết nữa, nhất là khi anh vừa phải cày ải cả một mùa giải đỉnh cao mệt mỏi và căng thẳng.

Tuy nhiên theo Bellerin, đó không thể là cái cớ để biện minh cho việc trốn tránh nghĩa vụ tổ quốc. Đơn cử như anh thậm chí còn sẵn sàng chống lệnh ông thầy Wenger, không chịu nghỉ ngơi phục hồi thể lực mà bay ngay đến Ba Lan chỉ hơn ba tuần sau khi mùa giải kết thúc. Trước thềm khai mạc giải, ngôi sao Tây Ban Nha đã lên tiếng “đá đểu” người đồng nghiệp đối thủ ở Premier League:

Rashford bi Bellerin da deu vi tron nghia vu doi tre hinh anh
Rashford bị Bellerin đá đểu vì trốn nghĩa vụ đội trẻ U21

“Vấn đề không phải bạn bao nhiêu tuổi hay tài giỏi như thế nào, nếu Rashford đủ điều kiện thì cậu ấy nên sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển Anh. Đôi khi, điều bạn cần là tiến từng bước chậm mà chắc, đó mới khiến bạn duy trì được động lực để khát khao nhiều hơn, để không ngừng phát triển bản thân. Nếu bạn đã là một tuyển thủ quốc gia ngay từ ban đầu, vậy thì còn gì để phấn đấu nữa nào.”

Không đâu xa, Bellerin lấy ngay U21 Tây Ban Nha của mình làm ví dụ tiêu biểu, với rất nhiều cầu thủ vốn đã tạo dựng được tên tuổi ở cả cấp CLB và ĐTQG, ngoài chính anh ra thì còn có những Saul Niguez (Atletico Madrid), Marco Asensio (Real Madrid), Denis Suarez (Barcelona) hay Gerard Deulofeu (AC Milan).

“Nhìn chúng tôi xem, Asensio đã sớm tỏa sáng ở Real Madrid và thậm chí ghi bàn trong trận chung kết Champions League, còn Saul là nhân tố quan trọng của Atletico với hơn 100 trận đấu. Tuy nhiên, đây là cách để chúng tôi thể hiện sự khiêm nhường nhất có thể. Bạn muốn khoác áo ĐTQG, bạn phải chứng tỏ giá trị của mình ở đội U21.”

“Tôi muốn như được các đồng hương của tôi ở Man Utd, như De Gea, Mata và Herrera. Họ đều đã vô địch giải U21, được triệu tập lên ĐTQG và tiếp tục đăng quang ngôi vô địch cả Euro và World Cup.”

Trông vào đội hình của U21 Tây Ban Nha thì họ chắc chắn là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch kỳ này ở Ba Lan. “Bò tót con” nằm ở bảng B cùng với Bồ Đào Nha, Serbia và sẽ có trận ra quân tiếp đón Macedonia. Trong khi đó, “Tiểu Tam Sư” nằm ở bảng A với đội chủ nhà Ba Lan, Slovakia và ĐKVĐ Thụy Điển. Họ vừa khai mạc giải với trận hòa không bàn thắng với đối thủ Bắc Âu.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X