Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quật ngã Argentina, Ronaldo và các đồng đội vẫn bị chỉ trích nặng nề

Thứ Tư 19/11/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng trong trận kịch chiến với Argentina, tuy nhiên sau trận đấu HLV Fernando Santos không mấy vui vẻ với những gì mà các học trò vừa thể hiện trên sân Old Trafford.

Ronaldo va cac dong doi da co mot tran thang khong that su thuyet phuc
Ronaldo và các đồng đội đã có một trận thắng không thật sự thuyêt phục

Đêm qua rất nhiều sự chú ý đã được đổ dồn về sân Old Trafford, nơi chứng kiến trận giao hữu giữa Argentina và Bồ Đào Nha. Đây là trận đấu giữa hai đội bóng lớn và quan trọng hơn là người ta muốn chứng kiến sự đối đầu giữa hai ngôi sao sáng nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên cả hai đều đã không thể toả sáng trong trận cầu đêm qua mà chính cầu thủ trẻ Raphael Guerreiro là người đã lên tiếng đúng lúc đem lại chiến thắng tối thiểu 1-0 cho ĐT Bồ Đào Nha.

Tuy đã quật ngã được đương kim Á quân World Cup nhưng HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha không có vẻ gì là hạnh phúc sau trận đấu. Trái lại ông thẳng thắn thừa nhận rằng các học trò của mình đã có những phút thi đấu rất tệ trên sân, đặc biệt là trong khoảng thòi gian đầu trận đấu.

Vị chiến lược gia 60 tuổi thẳng thắng thừa nhận: “Trong khoảng 20 phút đầu trận chúng tôi đã thi đấu cực kỳ tệ hại. Chúng tôi để cho Argentina thoải mái phối hợp và chúng tôi luôn tiếp cận trái bóng chậm hơn đối thủ. Đội bóng có thể làm tốt hơn thế, và sau đó trận đấu trở nên cân bằng hơn, BĐN bắt đầu có bóng nhiều hơn. Trong hiệp 2 tôi đã có một số sự thay đổi người khi một số cầu thủ bị mệt, đội bóng phòng ngự tốt hơn nhưng luôn gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Trong khoảng 10-15 phút cuối trận đối phương tỏ ra xuống sức và chúng tôi đã tận dụng để ghi được bàn thắng. Điều quan trọng nằm ở chỗ đội bóng đã trải qua 3 trận đấu liên tiếp mà không phải nhận bất cứ bàn thua nào.”

Quả thật những ngôi sao trên hàng công của BĐN, đặc biệt là Ronaldo, người được kỳ vọng rất nhiều đã để lại những sự thất vọng cho người hâm mộ khi không tạo rạo được nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Chỉ tới khi Guerreiro được trao cơ hội ở phút 51, Bồ Đào Nha mới có được bàn thắng và giành thắng lợi chung cuộc.

Dù sao đi nữa, đội bóng thuộc bán đảo Iberia cũng đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau World Cup 2014 khi giành những kết quả rất khả quan trong những trận đấu gần đây. Ở vòng loại EURO 2016, đoàn quân của HLV Fernando Santos cũng đã có được những thắng lợi quan trọng để xếp thứ 2 ở bảng I, kém đội đầu bảng Đan Mạch 1 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X