Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng vàng FIFA 2016 không có chỗ cho Ronaldo"

Thứ Bảy 30/07/2016 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là suy nghĩ và quan điểm của tiền vệ lừng danh Andres Iniesta. Theo ngôi sao người TBN thì 3 đồng đội của anh ở Barca, tam tấu Messi - Suarez - Neymar mới xứng đáng lọt vào Top 3 đề cử cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ bóng đá trong năm.

2016 là năm thi đấu thành công của Cristiano Ronaldo khi anh cùng ĐT Bồ Đào Nha lên ngôi tại VCK Euro được tổ chức trên đất Pháp. Trước đó, Ronaldo cũng góp sức giúp Real Madrid lần thứ 11 vô địch C1/Champions League danh giá.
Qua bong vang FIFA 2016 khong co cho cho Ronaldo hinh anh
Ronaldo và Iniesta. Ảnh: Getty Images.


Chỉ cần chừng đó thành tích cũng đủ để khẳng định Ronaldo gần như chắc chắn sẽ thâu tóm danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) FIFA 2016. Xét về mặt cá nhân thì mùa vừa rồi, cũng hiếm cầu thủ xuất sắc như CR7. Tuy nhiên, tiền vệ đội trưởng của Barcelona – Andres Iniesta – lại nghĩ khác mặc cho CLB Barcelona và ĐTQG Tây Ban Nha của Iniesta đều thi đấu không thành công. Barca đã bị loại ở tứ kết Champions League (bù lại có có đúp La Liga và Copa del Rey) còn ĐT Tây Ban Nha bị Italy đánh bại ở vòng 1/8 Euro 2016.

Iniesta cho rằng, những đồng đội của anh mới là những người xứng đáng với danh hiệu QBV: “Có rất nhiều cầu thủ, nhưng sự lựa chọn số 1 của tôi sẽ là Lionel Messi. Sau Messi, tôi sẽ rất hứng thú nếu hai cái tên còn lại trong Top 3 đề cử cuối cùng là Luis Suarez và Neymar”. Thực ra, Iniesta có lý do để đưa ra lựa chọn của mình. Dù đã vô địch Champions League cùng Real nhưng Ronaldo đã thi đấu mờ nhạt trong trận chung kết. Dấu ấn duy nhất của anh chỉ là cú đá 11m quyết định ở loạt luân lưu. Ngoài ra, CR7 cũng chỉ thi đấu vỏn vẹn 25 phút ở trận chung kết Euro trước khi phải rời sân vì chấn thương.

Do đó, Iniesta cho rằng Lionel Messi mới xứng đáng đạt danh hiệu quả bóng vàng. Song bản thân El Pulga đã trải qua một kì Copa America 2016 vô cùng thất vọng khi một lần nữa không thể giúp Argentina đánh bại Chile (đó đã là trận chung kết thứ 4 mà Messi thất bại trên trường quốc tế) và do quá đau buồn, anh còn quyết định giã từ ĐTQG ngay sau giải đấu.

Về câu chuyện này, Iniesta chia sẻ: “Tôi không phải là người hay đi khuyên bảo người khác, mà ở đây là Leo (Messi – PV). Ai cũng có những vấn đề cá nhân. Cậu ấy đã nhìn nhận sự việc theo cách của mình và đã đưa ra quyết định, thế nên tôi không có gì để khuyên bảo Messi cả”.

►  Xem thêm thông tin Cup C1 và lịch thi đấu Cup C1 mới nhất.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X