Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng vàng FIFA 2014 không nên dành cho Ronaldo hay Messi"

Thứ Hai 20/10/2014 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
Theo Chủ tịch UEFA Michel Platini, sau chiến quả lừng lẫy tại World Cup 2014 cùng HLV Joachim Low, một cầu thủ Đức xứng đáng “phế truất” Ronaldo hay Messi để giành danh hiệu QBV FIFA năm nay.
 
Theo giới mộ điệu vào thời điểm hiện tại, danh hiệu cá nhân cao quý này khó có thể thoát khỏi tay của Cristiano Ronaldo, người đã liên tiếp phá một loạt những kỉ lục trong màu áo Real Madrid trong mùa bóng vừa qua, đồng thời cũng trực tiếp đưa Kền kền trắng đến với chức vô địch Champions League thứ 10, thoả mãn sự mong đợi của các Madridista trên toàn thế giới. Trong khi đó, Lionel Messi cũng được coi là một đối thủ nặng kí, khi anh cùng với ĐT Argentina vào tới trận chung kết World Cup, và bản thân M10 cũng đang đứng trước việc trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại tại La Liga.

Thủ thành Neuer quá nhàn nhã trong hiệp một
Manuel Neuer là một trong những cái tên hiếm hoi đủ sức ngồi chung mâm với CR7 và M10
 
Trong bối cảnh cuộc đua giữa hai cái tên Ronaldo - Messi đã kéo dài trong suốt tròm trèm 10 năm qua, Chủ tịch UEFA Michel Platini lại lên tiếng khẳng định thay vì 2 cái tên quá đỗi quen thuộc này thì trong năm 2014, một cầu thủ người Đức sẽ xứng đáng để giành QBV FIFA hơn, sau khi cùng với HLV Joachim Low lên đỉnh thế giới tại Brazil hè qua. Huyền thoại người Pháp cho biết: “Tôi không trực tiếp bầu chọn cho danh hiệu QBV, nhưng về cơ bản, trong một năm có World Cup thì một cầu thủ của đội vô địch thường sẽ giành danh hiệu cá nhân này. Vì vậy, trong năm nay tôi nghĩ QBV sẽ được giành cho một cầu thủ người Đức.”
 
“Trong năm 2010, điều tương tự cũng đã xảy ra. TBN vô địch nhưng rồi Messi lại vô địch sau một mùa World Cup có phần nhạt nhoà.” - Platini tiếp lời - “Thế nên tôi cũng không chắc chắn lắm về khả năng người Đức giành được danh hiệu QBV này. Năm nay, tôi thấy Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng thực sự rất xuất sắc. Điều này là không phải bàn cãi, và khả năng họ giành QBV là vẫn tồn tại.”
 
Michel Platini trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình đã giành được 3 danh hiệu QBV châu Âu trong 3 năm liên tiếp từ 1983 đến 1985. Theo ông, cuộc đua tới danh hiệu này đã thay đổi rất nhiều trong những năm trở lại đây. Huyền thoại người Pháp tiếp tục chia sẻ: “Bóng đá đã thay đổi rất nhiều trong khoảng 20 năm trở lại đây, và người ta cũng soi xét để bình chọn cho cầu thủ giành QBV theo một hệ quy chiếu khác.”
 
“Các cầu thủ được tự do thể hiện hơn. Tuy nhiên họ cũng gặp phải nhiều trắc trở khó khăn hơn, cũng như được đòi hỏi nhiều hơn từ giới mộ điệu. Thời trước chúng tôi tự do hơn nhiều.”
 
Điểm đáng lưu ý là trong thành phần đồng đều của ĐT Đức, rất khó để chỉ ra một cái tên nổi hẳn lên, một cái tên có thể làm chỗ dựa vững chãi cho cả đội tuyển. Thế nên việc trao QBV cho Muller hay Neuer là khá gượng gạo và không thuyết phục. Trái lại, dù có thành công hay thất bại thì Ronaldo và Messi cũng là những cá nhân quan trọng trong tập thể mà họ góp mặt. 

 
Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X