Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Qatar "đốt" 200 tỷ đô-la cho World Cup 2022

Thứ Tư 10/07/2013 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Brazil đang xẩy ra những cuộc biểu tình phản đối chính phủ tốn kém 14 tỷ đô-la để chuẩn bị cho World Cup 2014, có thông tin cho rằng Qatar sắp sửa chi ra con số gấp gần 15 lần.

Biểu tượng Cúp Vàng thế giới được dựng lên ở Dohar, Qatar.
Biểu tượng Cúp Vàng thế giới được dựng lên ở Dohar, Qatar.

Số liệu do công ty kiểm toán nổi tiếng Deloitte đưa ra hôm qua và được một số hãng thông tấn lớn trích dẫn. Theo đó, 140 tỷ đô-la được sử dụng để xây dựng hạ tầng giao thông như xây sân bay mới, làm đường cũng như nhiều nhà ga, bến bãi thông minh khác.

Ước tính có khoảng 400.000 CĐV từ nước ngoài đổ đến đất nước Trung Đông này trong dịp lễ hội bóng đá kéo dài gần một tháng.  Khoảng 20 tỷ đô-la nữa được dành cho việc xây dựng hạ tầng du lịch, nhằm đáp ứng cả cho lượng du khách lớn mỗi năm (ước đạt 3,7 triệu lượt người).

40 tỷ khác để xây dựng các sân VĐV được hứa hẹn là hiện đại bậc nhất thế giới và thu hút các cầu thủ nhập tịch nhằm xây dựng một đội tuyển có khả năng cạnh tranh trong kỳ World Cup diễn ra trên sân nhà.  Những có số kể trên thực sự "kinh hãi" với người ngoài, nhưng có thể sẽ không lạ ở Qatar - đất nước giàu nhất thế giới, tính theo mức thu nhập bình quân đầu người.

Qatar có trữ lượng giàu mỏ lớn thứ ba thế giới, nhưng dân số chưa đến 2 triệu người. Bởi vậy người dân có mức sống rất cao - thậm chí người ta còn nói rằng người dân ở đây ngay từ khi sinh ra "đã có quyền giàu có". Tất cả đều được miễn phí, từ tiền điện nước, học hành, khám chữa bệnh... Thậm chí, có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới, nhưng họ cũng không phải đóng thuế cho nhà nước.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X