Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG vs Chelsea (02h45 18/2): Nợ nần chồng chất

Thứ Ba 17/02/2015 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa số phận lại khiến 2 đội bóng lắm tiền nhiều của là PSG và Chelsea phải loại nhau tại vòng knock-out Champions League. Một cuộc đối đầu đầy duyên nợ sau 2 trận tứ kết đầu cảm xúc ở mùa giải trước.

Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ, đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB Champions League sẽ trở lại vào đêm nay. Những trận đấu tại vòng knock-out sẽ hứa hẹn mang tới cho NHM những bữa tiệc bóng đá mãn nhãn. Một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng 1/8 chính là cuộc đối đầu giữa 2 gã nhà giàu Chelsea và PSG. Đây là 2 đội bóng tiêu biểu của chính sách lấy tiền mua danh hiệu và Champions League chính là cột mốc chói lọi nhất mà họ muốn vươn tới. Trận đấu giữa PSG và Chelsea càng trở nên đáng chờ đợi hơn khi nhà vô địch Ligue 1 quyết tâm trả món nợ trước chính The Blues ở tứ kết Champions League mùa giải trước. Đó là trận đấu mà Ibra và các đồng đội đã thắng tới 3-1 tại Paris nhưng luật bàn thắng trên sân khách đã khiến họ bị loại một cách đầy cay đắng. Vì vậy đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang quyết tâm phục hận vào đêm nay.

So với cuộc gặp gỡ cách đây 1 năm, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Trong khi PSG đang sa sút một cách khó hiểu ở mùa giải này thì Chelsea đang dần trở thành một cỗ máy hoàn hảo dưới thời Jose Mourinho. Nhà vô địch nước Pháp dù vẫn được bơm tiền trên TTCN nhưng họ đang thi đấu ngày càng thất vọng. Ngay cả ở đấu trường Ligue 1, nơi mà tưởng chừng PSG chỉ đợi ngày vô địch thì họ đang chật vật bám đuổi Lyon và Marseille. Lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào Ibra của đội bóng thành Paris đang dần trở nên bị bắt bài. Chỉ cần ngôi sao người Thụy Điển vắng mặt hoặc bị kèm chặt thì coi như sức mạnh của PSG đã giảm đi một nửa.

PSG vs Chelsea (02h45 182) No nan chong chat hinh anh
PSG gặp Chelsea là cặp đấu đầy duyên nợ

Trong khi đó về phía Chelsea đang dần trở thành cỗ máy hoàn hảo trong mùa giải thứ 2 của Mourinho (lần thứ 2). Với sự bổ sung của Fabregas và Costa, The Blues đang được coi là một trong số ít các đội bóng ở châu Âu có 11 cái tên đẳng cấp ở đội hình xuất phát. Sự tỏa sáng của 2 ngôi sao đến từ La Liga cũng là nguồn cảm hứng giúp cho Chelsea đang tràn đầy cơ hội vô địch giải Ngoại hạng mùa này. Sức mạnh của đội chủ sân Stamford Bridge càng trở nên đáng gờm hơn trong giai đoạn cuối mùa với bản hợp đồng chất lượng Cuadrado từ Fiorentina vào tháng 1 vừa qua.

Tuy nhiên ở một đấu trường như Champions League, nhất là những trận đấu ở vòng knock-out thì kinh nghiệm và tài năng của các HLV mới là yếu tố quan trọng nhất. Ở cuộc gặp gỡ giữa Chelsea và PSG thì rõ ràng Mourinho được đánh giá cao hơn Laurent Blanc rất nhiều. Trong khi Mr Special ngày càng trở nên thực dụng và nguy hiểm trong triết lý của mình thì ngược lại Blanc đang có dấu hiệu “hết bài” tại PSG. Màn trình diễn thất vọng của nhà vô địch Pháp từ đầu mùa có trách nhiệm không nhỏ của cựu trung vệ MU, thậm chí BLĐ PSG đã tính tới phương án thay Blanc bằng HLV Simeone của Atletico Madrid.

Mọi thông số đều ủng hộ Chelsea, vì vậy họ hoàn toàn có thể giành được một kết quả khả quan trước PSG, bất chấp việc phải thi đấu ở sân Công viên các Hoàng tử!

Thông tin lực lượng

PSG: Cabaye, Aurier, Moura, Marquinhos, Matuidi và Pastore không có thể lực tốt nhất.

Chelsea: Mikel vắng mặt. Costa trở lại sau chấn thương.

Đội hình dự kiến

PSG: Sirigu, Maxwell, Luiz, Silva, Wiel, Rabiot, Motta, Verratti, Lavezzi, Cavani, Ibrahimovic.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Terry, Zouma, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Oscar, Hazard, Cuadrado, Costa.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X