Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG mất trụ cột quan trọng ở đại chiến với Barca

Thứ Ba 14/02/2017 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng Thiago Silva của PSG sẽ không thể tham dự cuộc đụng độ với Barca tại Champions League do chấn thương.


Cuối tuần qua, Thiago Silva đã không có tên trong danh sách đăng ký của Paris Saint-Germain cho chuyến làm khách tới sân Bordeaux tại vòng 25 Ligue 1. Khi đó, nhiều người chỉ nghĩ đơn giản là HLV Unai Emery muốn giữ sức cho người đội trưởng của CLB thủ đô nước Pháp trước trận đấu đặc biệt quan trọng với Barcelona tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, thực sự thì Silva đã gặp phải một chấn thương bắp chân và không thể thi đấu.

PSG mat tru cot quan trong o dai chien voi Barca hinh anh
Thiago Silva không kịp bình phục cho đại chiến với PSG

Thật đáng tiếc cho PSG là cho tới thời điểm cuộc đối đầu với Barca chỉ còn chưa đầy một ngày, Silva vẫn chưa thể tập luyện cùng các đồng đội. Theo một nguồn đáng tin cậy, trung vệ 32 tuổi rất nhiều khả năng sẽ không kịp hồi phục đủ để HLV Emery tin tưởng điền vào danh sách 18 cầu thủ đăng ký cho cuộc tiếp đón các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha. Trước đó, PSG cũng chắc chắn thiếu đi một cầu thủ người Brazil khác là Thiago Motta do nhận đủ số thẻ vàng quy định.

Cuộc đấu với Barca rạng sáng thứ 4 tới được đánh giá là quan trọng bậc nhất với PSG ở mùa giải này nơi họ cố gắng tìm kiếm một kết quả tích cực trước khi tới Nou Camp vào ngày 8/3. Cần biết rằng lãnh đạo Les Parisiens đặt rất nhiều tham vọng cho đội bóng tại Champions League bằng chứng là họ sẵn sàng sa thải HLV Laurent Blanc, người mang về 11 danh hiệu quốc nội trong 3 mùa vừa qua nhưng lại vô duyên với ngai vàng tại trời Âu.

Trọng trách của Emery là rất lớn và cuộc đấu với Barca sẽ là cơ hội để họ chứng minh tài cầm quân nhất là trong bối cảnh PSG đang thất thế tại Ligue 1 với 3 điểm kém hơn ngôi đầu của Monaco sau vòng 25. Sau khởi đầu khó khăn, hiện đội chủ sân Parc des Princes cũng đã khởi sắc hơn với chuỗi chiến thắng 11 trong số 12 trận gần đây trên mọi đấu trường.

Mục tiêu của PSG mùa này không chỉ là tiếp tục thống trị giải quốc nội mà còn ít nhất là lọt vào bán kết Champions League, điều mà họ không làm được trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, chấn thương của Silva trước màn so tài thượng đỉnh với Barca có thể là một trở ngại lớn.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X