Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Thứ Ba 31/10/2017 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban tổ chức La Liga mới đâm đơn kiện PSG vì vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA.


Mùa hè vừa qua, Paris Saint-Germain với sự hậu thuẫn của các ông chủ người Qatar đã hào phóng chi ra số tiền lên tới 222 triệu Euro (198 triệu bảng) để có được sự phục vụ của ngôi sao Neymar từ Barcelona. Tuy nhiên, ngay từ đầu, thương vụ này đã lập tức bị ban tổ chức La Liga từ chối. Ngoài việc muốn giữ lại Neymar nhằm tăng giá trị cho giải đấu, họ cũng không đồng ý với cách mà CLB PSG lách luật để có được mũi công người Brazil.

Theo quy định, những người muốn giải phóng hợp đồng với CLB chủ quản như Neymar sẽ phải tự tay nộp tiền cho ban tổ chức La Liga để họ xem xét trước khi phê duyệt. Siêu sao 25 tuổi đã chuyển khoản đầy đủ cho những người có trách nhiệm tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha song họ lại không chấp nhận vụ chuyển nhượng này khi cảm thấy PSG đã vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đặt ra.

PSG doi mat voi nguy co bi loai khoi Champions League hinh anh
Thương vụ Neymar sang PSG vẫn đang gây tranh cãi

Sau cùng, Neymar vẫn có thể khoác áo PSG và tỏa sáng rực rỡ với 10 bàn thắng chỉ sau 11 trận vừa qua. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Tờ L'Equipe của Pháp mới bắt được thông tin ban tổ chức La Liga mới gửi một tài liệu 44 trang gửi cho UEFA đi kèm khiếu nại chính thức về việc CLB PSG dựa trên sự tài trợ của quỹ đầu tư quốc gia Qatar đã có những khuất tất về tài chính.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas đã đặt câu hỏi rằng liệu PSG và Manchester City với doanh thu của mình liệu có thể làm nên những “bom tấn” như thời gian qua. “Chúng tôi thấy rằng PSG và Manchester City đã đầu tư nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác trong 5 năm qua”, trích lời Tebas.

“Doanh thu thực tế của họ không thể bù đắp cho những khoản đầu tư này. Họ có những nhà tài trợ ngầm phía sau liên quan tới một quốc gia với số tiền lớn hơn những Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Manchester United. Các khoản thu nhập trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến nhà nước Qatar và PSG đang tiếp tục có những hành vi gian lận kinh tế.”

Được biết, từ giờ tới cuối năm, UEFA sẽ có phán quyết về khiếu nại của ban tổ chức La Liga. Nếu cảm thấy vấn đề tài chính của CLB PSG có khuất tất, cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu có thể sẽ loại họ ra khỏi Champions League như quy định. Chưa hết, nếu UEFA không thể đưa ra phán quyết như ý, phía La Liga thậm chí có thể đưa vụ việc lên Liên minh châu Âu (EU).

Xem thêm một số bài viết khác về CLB PSG trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X