Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG 1-2 Real Madrid: Vì tiền không thể mua được bản lĩnh

Thứ Tư 07/03/2018 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi bạn tiêu đến 400 triệu euro và vẫn không “lết” vào nổi tứ kết, đó là một nỗi thất vọng ê chề. Nhưng rồi, giới chủ của đội bóng thủ đô Paris đã phải nhận lấy điều đó sau trận PSG 1-2 Real Madrid.


Đè bẹp Bayern Munich ở vòng bảng, nghiền nát bất kỳ đội bóng nào tại giải quốc nội, PSG bước vào vòng knock-out Champions League với tư cách là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, theo đánh giá của nhà cái. Từ đầu năm 2018 tới giờ, PSG đã thắng cả 6 trận sân nhà, ghi tới 27 bàn. Nhưng rồi, kẻ hủy diệt đã hóa chú mèo con khi đối mặt với nhà vua đích thực. Thua thảm hại cả 2 lượt trận với tổng tỷ số 2-5, và “danh hiệu” ứng viên vô địch, sẽ phải dời đến... mùa giải sau.
 
PSG 1-2 Real Madrid Vi tien khong the mua duoc ban linh hinh anh
PSG 1-2 Real Madrid

Được đầu tư gần nửa tỷ euro ở mùa giải này để đem về 2 bom tấn Neymar – Mbappe, mục tiêu lớn nhất của PSG chắc chắn là Cup C1. Đó chính là sự trái ngược với Real Madrid, đối thủ của họ ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng khi đối đầu với một CLB không đem về bất kỳ ngôi sao nào mùa hè qua, lại đang bị nghi ngờ sau những màn trình diễn thất thường, 2 đội cũng lại thể hiện một sự trái ngược nữa – với phần thua thiệt lại thuộc về PSG. 
 
Những lời ngụy biện có thể được dành để nói về Neymar – khi “bản hợp đồng thế kỷ” vắng mặt vì chấn thương. Nhưng ngay cả khi có siêu sao Brazil trên sân, PSG cũng thua sấp mặt đấy thôi? Bản thân Neymar ở trận đấu đó, cũng chẳng gây ra ấn tượng gì xứng đáng với đẳng cấp của mình, ngoại trừ một cú dứt điểm... trúng mặt trọng tài. Các đồng đội của anh, với những ngợi khen từ đầu mùa giải, cũng chẳng lấy thiếu sót này làm động lực chiến đấu, mà còn tự bắn vào chân mình.
 
Marco Verratti – siêu sao được định giá 100 triệu euro, trụ cột tuyến giữa PSG, lại thể hiện thói “trẻ trâu” không đúng lúc. Chẳng những không “đàn áp” được tuyến tiền vệ thiếu vắng Modric – Kroos của đối thủ, tiền vệ Italia lại tự làm khó đồng đội của mình với chiếc thẻ đỏ cực kỳ ngu ngốc. Trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn trước 1 bàn (1-4 sau 2 lượt trận), tiền vệ nhỏ con này chẳng những cho thấy tài năng của mình, anh lại thể hiện tinh thần chiến đấu máu lửa với... trọng tài Felix Brych. Và trong 4 chiếc thẻ đỏ gần nhất PSG phải chịu ở Champions League, Marco Verratti sở hữu đến... 3 lần. Một con số kinh hoàng, dù chẳng đáng tự hào cho lắm.
 
PSG 1-2 Real Madrid Vi tien khong the mua duoc ban linh hinh anh 2
Chiếc thẻ đỏ của Verratti khiến PSG "không ngóc lên được"

Để nói về sự khác biệt xuyên suốt giữa PSG và Real Madrid trong trận này, hãy nhìn sang “vua thẻ” Sergio Ramos. Hậu vệ này đã được trọng tài “tặng quà” theo đúng nghĩa đen, khi anh phạm lỗi với Pastore ở phút 78. Và đó đã là chiếc thẻ vàng thứ 33 trong sự nghiệp của Ramos tại Champions League – giúp anh vượt qua cựu tiền vệ Paul Scholes để... độc chiếm ngôi số 1 về chơi xấu. Rõ ràng, cùng là xấu chơi, cùng phải ăn thẻ, nhưng Sergio Ramos vẫn... thể hiện được sự quý tộc của mình bằng những kỷ lục, thay vì làm khổ người khác như Verratti.
 
Edinson Cavani – người chỉ xếp sau Cris Ronaldo về số pha lập công tại Champions League mùa này, vốn được xem là chỗ dựa cho các đồng đội, nhất là khi “người giành pen” (Neymar) với anh không có mặt trên sân. Nhưng có ai tưởng tượng được, cầu thủ này có “những” 9 lần chạm bóng trong suốt hiệp 1, bỏ lỡ số cơ hội ít ỏi các đồng đội tạo ra bởi sự vụng về của mình. So sánh một cách dễ hiểu, Cavani chẳng khác nào một... Karim Benzema ở trên sân. Nhưng một lần nữa, ít ra thì tiền đạo cùng năm sinh với Cavani cũng đi vào lịch sử với lần khoác áo thứ 100 tại Cup C1, và là cầu thủ người Pháp thứ 3 làm được điều này (sau Henry và Evra).
 
Chưa hết, bàn thắng gỡ hòa của sát thủ người Uruguay, thực chất là một tình huống “ăn rùa”, khi bóng từ đầu Pastore, đập vào Casemiro trước khi vô tình chạm Cavani và lăn vào lưới. Và lại một lần nữa, để nói về may mắn thì ngay sau đó, chính Casemiro lại cũng ghi bàn bằng cú dứt điểm trúng người trung vệ Marquinhos khiến bóng đổi hướng. So may mắn, so thẻ phạt lẫn... sự mờ nhạt, PSG chẳng hơn được đối thủ bất kỳ điểm gì.
 
Còn nữa, lợi thế sân nhà, khán giả nhà cũng vô tình báo hại PSG. Có lẽ với mục đích tiếp sức cho đội bóng, các CĐV có mặt trên sân đã tưng bừng đốt pháo sáng ngay đầu hiệp 2, đến nỗi đội trưởng Thiago Silva phải xua tay để ngăn họ tiếp tục. Nhưng chưa nhận được “thành quả” gì, PSG lại bất ngờ... thủng lưới với pha đánh đầu của Cris Ronaldo, người vốn mờ nhạt trong cả hiệp 1 và chẳng biết làm gì ngoài ăn vạ. Không những vậy đội bóng thủ đô Paris còn đang... đối mặt với sự trừng phạt của UEFA, cũng chính vì những quả pháo sáng đó. 
 
PSG 1-2 Real Madrid Vi tien khong the mua duoc ban linh hinh anh 3
PSG bị các CĐV nhà báo hại trong bàn thua đầu tiên

Dứt điểm 8 lần so với 22 của đối thủ, chẳng rõ PSG đang chơi tại Công viên các Hoàng tử hay hang ổ của Kền kền. Trong hiệp 2, rất nhiều lần chúng ta chứng kiến các học trò của Zidane đá ma ngay trên phần sân PSG. Đừng quên trước trận, chính ông thầy người Pháp đã phải lựa chọn 2 sao trẻ Asensio và Vazquez xuất phát, với mục đích hạn chế sức mạnh tấn công của PSG bằng sơ đồ 4-4-2 giăng ngang. Thậm chí ngay cả thông số phòng ngự cũng cho thấy sự chủ động nghiêng hẳn về Real Madrid, khi đội bóng Hoàng gia sở hữu... 38 lần tắc bóng, so với vỏn vẹn 9 lần của PSG. Tấn công không bằng, phòng thủ lép vế, PSG lấy lý do gì để đi tiếp?
 
Đối mặt với nhà đương kim vô địch “cứ đá là ra kỷ lục”, PSG chẳng thể gây ra bất kỳ khó khăn nào, hơn nữa còn tự bắn vào chân mình. Và như huyền thoại Chelsea – Frank Lampard, thì ngôi sao của PSG là Kylian Mbappe đã được chứng kiến sự khác biệt về đẳng cấp, điều anh chẳng bao giờ được thấy trong những thắng lợi hoành tráng hàng tuần ở Ligue 1
 
Khi đã bỏ ra hàng tỷ bảng và vẫn “bẹp dí” trước đối thủ, điều mà ông chủ PSG cần làm lúc này là... tiếp tục chi thêm tiền và hy vọng. Có thể “thiếu gia” sẽ tiếp tục làm điều mình giỏi nhất để chiêu mộ thêm những siêu sao, hay thay đổi từ chiếc ghế của người thuyển trưởng chẳng hạn. Nhưng có một điều chắc chắn, còn lâu lắm PSG mới chạm được vào bản lĩnh của Real, điều CLB Hoàng gia mất hàng thập kỷ để xây dựng.
 
Thống kê PSG 1-2 Real Madrid
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X