Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Porto vs Juventus (2h45 ngày 23/2): Bẫy rồng

Thứ Tư 22/02/2017 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Bồ Đào Nha vẫn chơi rất ấn tượng tại vòng bảng nhưng như thường lệ đó là giới hạn cuối cùng của đội bóng này. Rất khó để Casillas và các đồng đội có thể tiến sâu hơn tại Champions League sau hai lượt trận Porto vs Juventus sắp tới.

Các đội bóng Bồ Đào Nha nói chung có thành tích rất ổn định tại Champions League. Không vào sâu nhưng năm nào Porto hay Benfica cũng vượt qua vòng bảng. Mùa giải này không phải ngoại lệ, hai ông lớn của bóng đá nước này đã có mặt ở vòng 1/8. Với Porto thì thậm chí họ đã 7 lần góp mặt ở vòng knock-out trong 10 mùa giải gần nhất. Đó là thành tích tốt với “những chú rồng”. Bởi rõ ràng các đội bóng Bồ Đào Nha vẫn đứng sau những đại diện của TBN, Anh, Italia, Đức, Pháp một bậc.

Hậu vệ Dani Alves lên tiếng chỉ trích Barca vô ơn
Dani Alves mới lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ cách Barca đối xử với anh trước khi chuyển đến Juventus năm ngoái.

Porto lọt vào vòng 1/8 rất nhiều nhưng đây cũng là ngưỡng cuối cùng của họ bởi đã bị loại tới 6/7 mùa gần nhất lọt vào knock-out. Một nguyên nhân lớn khác không thể không nhắc đến đó là may mắn. Không hiểu vì lý do gì mà Porto và Benfica rất hay được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với các ông lớn như Barca, Real, Bayern, điều này giúp họ gặp rất nhiều thuận lợi ở lễ bốc thăm. Mùa này họ cùng bảng với Leicester, Brugge và Cobenhagen. Mùa trước là Dinamo Kiev, Tel Aviv và Chelsea thì đã bị loại từ vòng bảng. Trước đó ở mùa giải 2014/2015 là cùng bảng với Shakhtar Donetsk, Bilbao và BATE Borisov. Nói chung, may mắn là một yếu tố quan trọng giúp nhà vô địch 2004 rất dễ vượt qua vòng bảng.

Porto vs Juventus (2h45 ngay 232) Bay rong hinh anh goc
Preview Porto vs Juventus

Mùa này họ cũng đạt chỉ tiêu là vượt qua vòng bảng nhưng không thể giành ngôi nhất bảng của Leicester, đội bóng đang chật vật trụ hạng ở Ngoại hạng Anh. Nói ra để thấy thực lực có hạn của thầy trò HLV Santos. Đêm nay họ tiếp đón Juventus trong tâm trạng lo âu dù vừa trải qua 6 trận thắng liên tiếp. Những chiến thắng ở giải Quốc nội chưa nói lên điều gì bởi bản thân họ cũng liên tục “hít khói” Benfica. Còn khi ra đấu trường châu Âu thì Juve là một đối thủ hoàn toàn khác.

Cagliari 0-2 Juventus: Sức mạnh tuyệt đối
Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Gonzalo Higuain đã giúp ĐKVĐ Juventus vượt qua đội chủ nhà Cagliari với tỷ số 2-0 trong trận đấu muộn ở vòng 24 Serie A.

Bà đầm già hiện nay dưới thời Allegri là một đội bóng rất khác những mùa giải trước, thực dụng và lạnh lùng hơn. Họ vẫn đang thống trị Serie A nhưng không phải theo kiểu bách chiến, bách thắng. Vẫn có những thất bại, thậm chí là những trận cầu quan trọng với Inter, AC Milan hay Fiorentina. Nhưng điều đó chẳng quan trọng vì họ thắng tất cả những đội bóng nhỏ còn lại. Với 7 điểm nhiều hơn Roma và 9 điểm với Napoli thì có lẽ chỉ có một cú sốc lớn mới có thể khiến Juve tuột chức danh hiệu Scudetto mùa này.

Porto vs Juventus (2h45 ngay 232) Bay rong hinh anh
Juventus được đánh giá cao hơn Porto rất nhiều

Nhưng vô địch Serie A với Juve là chưa đủ, họ còn muốn làm điều tương tự tại Champions League.  Mùa trước họ chỉ thiếu may mắn trước Bayern ở vòng knock-out, trước đó là rơi vào bảng từ thần. Ở mùa giải 2014/2015 thì như đã biết họ đã lọt vào tới trận đấu cuối cùng. Vì thế, bên cạnh Real, Barca và Bayern thì đừng vội gạch tên Juventus ra khỏi nhóm ứng viên vô địch. Bà đầm già có thể không nhiều siêu sao như các ông lớn kể trên nhưng họ mạnh dựa vào tập thể, dựa vào lối chơi rất khó lường mà Allegri bày ra. Bianconeri bây giờ có thể đá với bất cứ sơ đồ nào một cách nhuần nhuyễn và đều hiệu quả. Hàng tuần, Allegri vẫn thay nhau “xếp hình” với 3 hậu vệ, 4 hậu vệ hay 5 hậu vệ thì Juventus vẫn rất mạnh mẽ.

Nhà ĐKVĐ Serie A hiện nay hay tung ra sân tới 3 tiền đạo là Higuain, Dybala và Mandzukic nhưng chỉ có chân sút người Argentina đá cắm đúng nghĩa. Còn hai chân sút còn lại có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ, cũng như tham gia hỗ trợ phòng ngự. Nhưng khi cần họ cũng xâm nhập để làm nhiệm vụ ghi bàn khi Higuain bị kèo chặt. Các đối thủ cũng không thể định nghĩa được cặp cầu thủ chạy cánh của Juve là tiền vệ hay hậu vệ vì họ bao hết cánh mà chơi vẫn ổn. Chưa nói đến cách vận hành mà cách xoay tua đội hình của Allegri cũng đủ khiến các đối thủ khó đoán ra đâu là đội hình chính, đâu là đội hình phụ.

Tóm lại, Porto là một cái tên quen thuộc tại vòng 1/8 nhưng họ chưa đủ tầm để có thể tiến sâu hơn. Gặp Juventus rõ ràng là thách thức quá lớn với đại diện Bồ Đào Nha vào thời điểm này. Có lẽ mọi thứ sẽ lộ diện ngay trong trận lượt đi này chứ chưa cần phải đợi đến trận lượt về ở Turin để thầy trò HLV Santo biết được số phận của mình.

Đội hình dự kiến

Porto vs Juventus (2h45 ngay 232) Bay rong hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Porto vs Juventus


Dự đoán: 0-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X