Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Porto 0-5 Liverpool: Hoàn hảo trong sự không hoàn hảo

Thứ Năm 15/02/2018 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hủy diệt Porto năm bàn không gỡ ngay trên đất khách Bồ Đào Nha, có thể sớm khẳng định Liverpool đã ghi danh vào vòng tứ kết Champions League dù hẵng còn cả 90 phút lượt về trước mắt.

Sáu giây.

Đợt triển khai phản công từ sân nhà dẫn đến trái bóng với đường đi xé toang hàng phòng ngự Porto đến chân Roberto Firmino, để rồi cuối cùng bị anh làm chậm nhịp bởi pha xử lý có phần điệu đà và rườm rà của mình. Biết rằng lợi thế dẫn trước 2-0 trên sân khách đương thời đủ để bỏ qua cho tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đó của tiền đạo người Brazil nhưng không, “lòng tham” của Liverpool là không đáy.

Trước đó, đường kiến tạo xé toang hàng phòng ngự Porto nêu trên được thực hiện bởi Mohamed Salah, chính xác và hoàn hảo trong bối cảnh anh hẵng còn đang nước rút với trái bóng trong chân. Đúng là ngôi sao người Ai Cập có chậm lại đôi chút mà dò xét hướng phương án tiếp theo của mình, nhưng đó vẫn là cứ là tốc độ đạt chuẩn mực của một pha bứt tốc.

Porto 0-5 Liverpool Hoan hao trong su khong hoan hao hinh anh 2
Porto 0-5 Liverpool

Sau cùng thì đó cũng chỉ là những gì Salah hay làm. Có gì phải quá sốc, quá kinh ngạc khi anh dường như dành ra 60% thời lượng mỗi trận đấu để chạy và chạy. Thế còn 40% còn lại hay phần lớn của nó? Salah ghi bàn và ghi bàn. Giờ thì, anh có ít nhất 14 trận đấu trước mắt để ghi 10 bàn thắng và trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên chạm mốc 40 pha lập công trong một mùa giải kể từ năm 1987 của huyền thoại Ian Rush.

Tuy nhiên, bất luận Salah có nhanh kinh hoàng ra sao, vẫn cứ là Firmino đã đứng sẵn trên chờ đời trước rìa vòng cấm địa đối phương. Không chỉ sự thần tốc của tam tấu tấn công với sức mạnh vô biên của The Kop được khắc họa, đó còn là bầu nhiệt huyết và nỗ lực bền bỉ bao sân của tiền đạo người Brazil làm sao cho từng ngọn cỏ Dragao bị giày xéo bởi dấu giầy của anh.

Minh chứng đó, Salah có thể là siêu sao lớn nhất, Van Dijk có thể là cầu thủ đắt nhất, nhưng Firmino mới là đệ tử ruột thể hiện đúng ngọn lửa tinh thần bất diệt đặc trưng trong Jurgen Klopp. Không phải vô cớ mà Firmino là cầu thủ chơi nhiều trận nhất, sở hữu nhiều phút thi đấu nhất và ghi nhiều bàn thắng nhất dưới triều đại tới giờ này tròn 2 năm 4 tháng và một tuần của HLV người Đức ở Anfield.

Loris Karius: Lời giải cho bài toán đau đầu nhất Anfield
St. Mary’s với chiến thắng nhẹ nhàng của Liverpool chứng kiến thêm một màn trình diễn ấn tượng nữa trong khung gỗ của Loris Karius. Thủ môn trẻ người Đức...

Đúng thế, khen Firmino cả ngày cũng được nhưng vẫn cứ là anh ta bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đó thôi. Dẫu vậy, một trong những thói quen định hình ở Anfield mùa giải này dường như là ít nhất ba bàn mỗi trận, 19 lần cả thảy rồi. Như đã nói, "lòng tham" của Liverpool là không đáy, và tích tắc sau cú sút thiếu lực bị cản phá của Firmino đánh dấu lần thứ 20.

Là Sadio Mane chực sẵn vị trí và tính thời điểm để đệm vào lưới trống, khiến người ta thêm một lần thán phục khả năng phối hợp như thể tồn tại thần giao cách cảm giữa tam tấu tấn công này. Và trong vô vàn phẩm chất tuyệt hảo đó, thứ đáng lên tiêu điểm nhất có lẽ chính là việc một, hai hay cả ba người bọn họ lúc nào cũng đứng đúng lúc đúng chỗ và làm đúng phần việc của mình.

Trước khi Mane lập cú đúp rồi hat-trick siêu hạng, tương tự là bàn thắng nhân đôi cách biệt của Salah được tô vẽ bằng pha nhảy múa thể hiện sự bình tĩnh khó tin khi đối diện với thủ môn trong khoảng không gian chật hẹp.

Sáu giây, bao gồm cả cú đá bồi.

Porto 0-5 Liverpool Hoan hao trong su khong hoan hao hinh anh 2
Porto 0-5 Liverpool

Đó không phải là bàn thắng hoàn hảo nhất, nhưng ai cần hoàn hảo cơ chứ, thứ như tia sét hiếm khi đánh hai lần vào cùng một chỗ. Thay vào đó, Kopites chỉ nguyện cầu, mong ngóng cái sự không hoàn hảo đó lặp đi lặp lại tái hồi xuyên suốt mùa giải như cả thảy 20 lần tính đến thời điểm hiện tại. Liverpool đi tìm cái hoàn hảo trong sự không hoàn hảo của mình như vậy thôi.

Đừng quên, bất chấp vị thế cửa trên của một trong những đội bóng mạnh nhất Châu Âu với lịch sử năm chiếc cúp bạc, đây chính ra là một trận đấu cũng như kết quả kéo theo chẳng mấy quen thuộc và tương đối lạ lẫm đối với Liverpool.

Chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha làm khách của Porto ở Dragao, mảnh đất nổi tiếng đi dễ khó về cho người Anh, mới là trận đấu knock-out Champions League đầu tiên của Liverpool sau ngót nghét cả thập kỷ, cụ thể 8 năm 10 tháng. Sáu lần xa nhà gần đây nhất ngoài trời Âu, The Kop thắng vỏn vẹn một, trước một Maribor vô danh và chỉ đáng phận lót đường, góp phần cho giải đấu thêm chút thi vị và… mất thời gian.

Thế rồi, mọi nghi ngại và ngờ vực bủa vây đội bóng này nhanh chóng tiêu tan theo từng đường tấn công vũ bão của họ trong hang Rồng. Giờ, Liverpool đang dẫn đầu số bàn thắng ở Champions League mùa giải này cũng như sớm cùng đồng hương Manchester City đặt vé vào vòng tứ kết, bất chấp hẵng còn cả ít nhất 90 phút lượt về sau đây ba tuần.

Porto 0-5 Liverpool Hoan hao trong su khong hoan hao hinh anh 2
Porto 0-5 Liverpool

Như bàn thắng hay có thể cả màn trình diễn tổng quan, Liverpool không hoàn hảo. Nhưng cũng như bàn thắng hay màn trình diễn đó, Liverpool quá bận rộn với vô vàn điều lành tin tốt để mà phải âu lo về cái sự không hoàn hảo của mình.

Tiền tuyến thăng hoa hủy diệt không ngừng, trung tuyến được tăng cường chiều sâu sức mạnh, hay đến cả hậu tuyến cũng dần giải quyết ổn thỏa khối cơn đau đầu kinh niên, với một hậu vệ đắt nhất thế giới chứng tỏ giá trị ở trái tim hàng phòng ngự, một tân binh cánh trái lên công về thủ nhịp nhàng và cả một thủ môn đáng tin cậy để được trọng dụng ổn định trong khung gỗ.

Sau đêm qua, điều duy nhất chắc chắn hơn số phận đã được định đoạt của Porto chính là sự thật không đội bóng nào muốn chạm trán Liverpool ở vòng tứ kết Champions League.

Thống kê trận Porto 0-5 Liverpool:

Kop (1)

Kop (2)

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X