Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba đi vào lịch sử Europa League

Thứ Bảy 26/08/2017 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến tích vô địch cùng Man Utd, tiền vệ 24 tuổi người Pháp đã vượt qua hai đồng đội Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan để trở thành người đầu tiên được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu thứ cấp Châu Âu này.

Bất chấp vô vàn áp lực và khởi đầu thất vọng trong màu áo Manchester United vì mức phí chuyển nhượng khổng lồ biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời bấy giờ, Paul Pogba vẫn kịp chứng minh tài năng và đẳng cấp của mình khi góp công giúp Quỷ đỏ gặt hái nhiều danh hiệu.

Paul Pogba di vao lich su Europa League hinh anh
Paul Pogba chính là cầu thủ xuất sắc nhất Europa League mùa giải vừa rồi

Riêng ở mặt trận Europa League, tiền vệ người Pháp đã ghi 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 15 trận đấu, tiêu biểu nhất là pha lập công cháy lưới Ajax Amsterdam để mở tỷ số trong trận chung kết, tạo tiền đề cho MU đăng quang ngôi vô địch và tái xuất Champions League mùa giải này.

Một số thống kê khác cũng chứng minh sự xuất sắc của Pogba ở đấu trường thứ cấp Châu Âu này. Anh chuyền bóng nhiều nhất, sở hữu số lần qua người thành công nhiều nhất cũng như là mục tiêu bị đối phương phạm lỗi nhiều nhất.

Chính vì vậy, không bất ngờ khi Paul Pogba được vinh danh giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2016/17 với chiến thắng trước chính hai người đồng đội MU của mình là Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan.

Tiền vệ 24 tuổi người Pháp phát biểu trên bục nhận giải: “Cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ của tất cả mọi người, đặc biệt thật vinh dự cho tôi khi trở thành cầu thủ đầu tiên nhận giải thưởng này. Hy vọng tôi và Man Utd sẽ tiếp tục gặt hái thành công như vậy trong mùa giải này.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X