Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino giải thích lý do thay Son bằng Lamela

Thứ Tư 14/02/2018 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mauricio Pochettino đã giải thích tại sao lại để tiền vệ Son Heung-min ngồi dự bị cho Erik Lamela trong trận đấu với Juventus.

Trong trận đấu với Juventus trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Mauricio Pochettino đã có 2 sự thay đổi so với trận gặp Arsenal mới đây. Theo đó tiền vệ Son Heung-min và hậu vệ Kieran Trippier ngồi dự bị, thay vào đó Erik Lamela và Serge Aurier đá chính ngay từ đầu. Nếu như quyết định dùng Aurier thay Trippier có thể hiểu được, bởi cựu sao PSG có nền tảng thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp tốt hơn thì việc để Son ngồi dự bị khiến nhiều người tỏ ra khó hiểu.
Bong da - Ly do Pochettino dung Lamela thay tien ve Son Heung-min hinh anh
Son ngồi dự bị trong trận đấu với Juventus
Ở mùa giải này, tiền vệ Son đã có 11 bàn sau 34 lần ra sân trên mọi mặt trận, trong đội hình Tottenham chỉ có Harry Kane ghi được nhiều bàn thắng hơn cầu thủ người Hàn Quốc. Lamela mới chỉ trở lại sau chấn thương, anh cũng chơi không quá nổi bật khi được trọng dụng, bởi vậy quyết định của ông thầy người Argentina đã đem đến những ý kiến trái chiều. HLV Mauricio Pochettino đã giải thích tại sao lại để tiền vệ Son Heung-min ngồi dự bị cho Erik Lamela trong trận đấu với Juventus.
Những thống kê không thể bỏ qua trận Juventus 2-2 Tottenham
Juventus đã không thể đánh bại Tottenham trên sân nhà, cùng điểm qua những thống kê ấn tượng trận Juventus 2-2 Tottenham.
“Erik Lamela có nhiều kinh nghiệm hơn Son, khả năng phối hợp với các cầu thủ bên cạnh của cậu ấy cũng tốt hơn. Tôi muốn các cầu thủ chuyền nhiều bóng thay vì dứt điểm quá nhiều, bởi vậy tôi đã sử dụng Lamela. Mỗi đối thủ bạn cần những cầu thủ khác nhau, tôi không quan tâm đến việc người khác nói gì về cách dùng người của mình, với tôi điều quan trọng nhất là những lựa chọn của tôi hướng đến việc giúp đội bóng giành những kết quả tốt”, HLV Pochettino tiếp tục.
Bong da - Ly do Pochettino dung Lamela thay tien ve Son Heung-min hinh anh 2
Lamela được sử dụng thay vì Son
Cựu sao M.U, Rio Ferdinand không đồng ý với việc Pochettino sử dụng Lamela thay Son: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất trong đội hình Tottenham, điều đó đã được kiểm chứng bằng những bàn thắng. Lamela đã không tận dụng tốt những cơ hội có được, trong trận đấu với Arsenal cậu ấy đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Tôi nghĩ rằng quyết định của Pochettino là không hợp lý một chút nào”. Phút 83 Son đã được đưa vào sân, nhưng không thể hiện được nhiều. Ở trận này Tottenham để đối thủ dẫn trước 2-0 nhưng đã chơi kiên cường và có được trận hòa 2-2 trên sân khách.

Phong độ của Son Heung-min ở Champions League 2017/18

Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X