Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique: "Kết quả trận Juventus sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến El Clasico"

Thứ Tư 19/04/2017 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha trải lòng trước tuần lễ quyết định mùa giải này của Barcelona.

Tuần này, Barcelona sẽ bước vào liên tiếp hai trận đại chiến sinh tử mang tính chất quyết định cả mùa giải của họ. Đêm nay, thầy trò Luis Enrique trở về Camp Nou tiếp đón Juventus với nhiệm vụ lật ngược thế cờ sau thảm bại 0-3 trận lượt đi để giành quyền vào bán kết Champions League.

Cuối tuần này, Barca phải làm khách của đại kình địch Real Madrid ở Bernabeu tại La Liga trong bối cảnh kém đại kình địch 3 điểm, lại còn đá hơn 1 trận nên chỉ có chiến thắng trận El Clasico tới đây mới làm sống dậy khả năng vô địch La Liga 2016/17.

Pique Ket qua tran Juventus se anh huong truc tiep den El Clasico hinh anh
Barca cần một chiến thắng trước Juventus để vững tin hơn trước

Thấu hiểu tầm quan trọng của tuần lễ này, vậy nhưng lời nói của Gerard Pique vẫn cho thấy sự lo ngại và thiếu tự tin khi đáng lẽ ra phải cần lên dây cót tinh thần các đồng đội. Trung vệ 30 tuổi người Tây Ban Nha chia sẻ với báo giới:

“Đá 3 hay 4 hậu vệ, chúng tôi đều cảm thấy âu lo. Đây là thời điểm mà sự tự tin của chúng tôi đang không cao. Mọi thứ đã có thể khác đi nhiều nếu chúng tôi cảm thấy vững vàng hơn chút về tinh thần. Hy vọng trận đấu với Juventus, chỉ cần thắng thôi, cũng đủ để xoay chuyển tình hình toàn đội.

“Thắng thua với Juventus rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến trận El Clasico sau đó rất gần. Nếu chúng tôi tiếp tục có màn trình diễn không tốt trước Juve, Real Madrid tự nhiên sẽ trở thành bài toán phức tạp hơn rất nhiều.”

NHM Barcelona hy vọng đội nhà sẽ tạo ra một màn lội ngược dòng thần thánh khác như trước Paris Saint-Germain hồi tháng trước. Tuy nhiên ai cũng hiểu, Juventus ở một đẳng cấp khác và lọc lõi hơn nhiều. Trên hết, phép màu thường chỉ xảy ra một lần. Có lẽ, một chiến thắng để rời giải trong thế ngẩng cao đầu là mục tiêu thiết thực hơn cả dành cho người Barca.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X