Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phá lưới Bayern, Mbappe thiết lập cột mốc kỷ lục ở Champions League

Thứ Tư 06/12/2017 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao tuổi 19 của PSG vừa mới trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi 10 bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu.

Suýt chút nữa, Bayern Munich đã làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng tiếp theo ở Champions League, với nạn nhân trớ trêu thay vẫn là Paris Saint-Germain. Với trận đại chiến ở Allianz Arena, Hùm Xám cần giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn trở lên để soán ngôi ngoạn mục đối thủ nước Pháp, qua đó tạo lợi thế lớn hơn cho vòng 1/8 Champions League.

Pha luoi Bayern, Mbappe thiet lap cot moc ky luc o Champions League hinh anh
Kylian Mbappe ghi bàn trong trận Bayern 3-1 PSG

Mọi cố gắng nỗ lực sau cùng cũng chỉ giúp Bayern hoàn thành được một nửa nhiệm vụ với tỷ số 3-1. Đáng nói khi tinh thần đang dâng cao thời điểm dẫn trước 2-0, ông lớn nước Đức bị tài năng trẻ Kylian Mbappe dội gáo nước lạnh dập tắt mọi hy vọng với bàn gỡ 1-2 của mình. Trong một ngày siêu sao Neymar im hơi lặng tiếng, không ngoa khi cho rằng chính tiền đạo 19 tuổi đã là người hùng giải cứu các vị khách đến từ Pháp.

Cá nhân Mbappe theo đó còn được hưởng niềm vui bên lề khi với công phá lưới Hùm Xám, anh đã chạm cột mốc 10 bàn thắng ở Champions League ghi cho PSG và Monaco trước đó, qua đây cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử làm được điều này, cụ thể ở tuổi 18 lẻ 11 tháng và 15 ngày.

Mbappe đã phá kỷ lục của đàn anh đồng hương Karim Benzema thời còn khoác áo Lyon, thậm chí với một khoảng cách xa tương đối. Nhìn vào thống kê dưới đây để thấy được sự đặc biệt xuất chúng của thần đồng tuổi teen sẽ chính thức trở thành cầu thủ đắt giá thứ nhì thế giới trong mùa hè 2018.

Kylian Mbappe – Paris Saint-Germain – 18 tuổi 11 tháng 15 ngày

Karim Benzema - Lyon – 20 tuổi 10 tháng 2 ngày

Javier Saviola - Barcelona – 21 tuổi 3 tháng

Lionel Messi - Barcelona – 21 tuổi 3 tháng 7 ngày

Raúl Gonzalez - Real Madrid – 21 tuổi 3 tháng 24 ngày

Wayne Rooney – Manchester United – 22 tuổi 14 ngày

Mùa giải thành công năm ngoái trong màu áo Monaco, Mbappe cũng là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn ở vòng knock-out Champions League, cụ thể ở tận trận bán kết gặp Juventus. Ở thần đồng tài không đợi tuổi của bóng đá Pháp toàn những kỷ lục còn lâu mới có thể bị phá.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X