Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pepe: Ngày đồ tể đóng vai nghệ sĩ

Thứ Năm 24/04/2014 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti đã xây dựng một thế trận phòng ngự tuyệt vời trước Bayern Munich, trong đó trung vệ Pepe thực sự là chìa khóa với sự hiệu quả ấn tượng.

Hiệu quả của Pepe

Ở Bernabeu, phút 73, Khi Pepe tập tễnh rời sân, với sự trợ giúp của các nhân viên y tế, toàn bộ khán giả (tất nhiên, trừ các CĐV Bayern Munich) đứng dậy. Pháo tay vang lên không ngớt, kèm những tiếng hô "Peeeeepe, Peeeeepe, Peeeeepe!".

Các Madridista đã không thể không thán phục Pepe trong hơn 70 phút mà anh có mặt trên sân. Thậm chí, nói không quá, đã có chút tâm lý lo lắng của người hâm mộ Real, khi Pepe nằm lăn lộn trên sân và làm động tác xin thay người.

Cả sân Bernabeu đứng dậy vỗ tay khi Pepe phải rời sân vì chấn thương
Cả sân Bernabeu đứng dậy vỗ tay khi Pepe phải rời sân vì chấn thương

Pepe đã làm được gì trong trận đấu mà Real Madrid giành chiến thắng tối thiểu 1-0, để tạo đôi chút lợi thế trong cuộc chiến giành chiếc vé đi Lisbon đá chung kết Champions League? Một hiệu suất tuyệt vời. Đã có 3 lần Pepe truy cảnh thành công những pha dứt điểm của các cầu thủ đến từ Đức. Trong những tình huống này, nếu không có Pepe, chắc chắn Casillas sẽ rất vất vả. Ngoài ra, trung vệ người Bồ Đào Nha còn ghi dấu ấn với một pha cản phá cú sút đi chính xác của đối thủ.

Chiến thắng 9 lần trong các pha tranh chấp tay đôi, Pepe gần như xuất hiện ở mọi điểm nóng phía trong và ngoài vòng cấm địa nhà. Chống bóng bổng, cản phá bóng sệt, Pepe như một bức tường thành đối với các ngôi sao đầy kỹ thuật của Bayern.

Pep Guardiola đã dùng Mandzukic với hy vọng có thể khai thác bóng bổng, nhưng cầu thủ người Croatia không thể xoay trở mỗi khi Pepe tham gia vào pha bóng. Pepe còn không ít lần dạt biên để chặn Ribery hay Robben. Không phải ngẫu nhiên mà các tờ báo thể thao lớn ở Madrid đều đánh giá, màn trình diễn trong 73 phút của Pepe là tốt nhất đội hình Real.

Có một Pepe "nghệ sĩ"

Kể từ ngày gia nhập Real, Pepe luôn gắn với hình ảnh một cầu thủ đá xấu. Trong mắt nhiều người, lối đá và cách hành xử của Pepe khiến anh luôn bị xem là một gã đồ tể. Nhưng trước Bayern Munich, Pepe đá với một hình ảnh hoàn toàn khác. Sự hiệu quả, lăn xả, mạnh mẽ và không đá xấu, đó là những gì Pepe thể hiện trong trận thắng của Real trước "Hùm xám".

Theo thống kê của UEFA, Bayern Munich kiểm soát bóng cả trận là 64%. Trong hiệp thứ nhất, Bayern thậm chí còn giữ bóng hơn thế, vượt mức 72%. Các cầu thủ xứ Bavaria cũng chuyền bóng đến 840 lần. Trong sự áp đảo của Bayern về thời lượng kiểm soát bóng, các đối thủ thường phạm lỗi để chặn đứng các pha tấn công. Nhưng Pepe thì không làm như vậy.

Suốt 73 phút thi đấu, trọng tài Howard Webb không một lần thổi phạt Pepe. Trong một đêm kỳ diệu, trung vệ 31 tuổi này như hóa thân thành nghệ sĩ phòng ngự. Anh thậm chí còn bị phạm lỗi 2 lần bởi các cầu thủ đối phương.

Thực tế thì không phải chỉ riêng trận bán kết lượt đi, mà mùa này Pepe mang hình ảnh rất khác nhờ HLV Ancelotti, hiệu quả và hiền hơn rất nhiều trong thi đấu. Pepe vừa trải qua 5 trận liên tiếp không bị trọng tài thổi phạt trên mặt trận Champions League!

Với hình ảnh tuyệt vời mà Pepe vừa trình diễn, các Madridista có lý do để lo ngại, nếu anh không thể góp mặt trận lượt về tại Allianz Arena, nơi Real chắc chắn sẽ đối mặt với sức ép khủng khiếp từ lối chơi tấn công vũ bão của Bayern.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X