Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola ca ngợi Ederson là người hùng 'cứu rỗi' Man City

Thứ Năm 17/08/2023 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola khẳng định Ederson là người hùng của Man City trong chiến tích giành Siêu Cúp châu Âu lần đầu tiên lịch sử CLB.

Sevilla vượt lên dẫn trước ở hiệp 1 với pha lập công của En-Nesyri ở phút 29. Sang hiệp 2, Cole Palmer gỡ hòa 1-1 cho Man City từ đường kiến tạo của Rodri. Ở loạt đá luân lưu 11m, Haaland, Alvarez, Kovacic, Grealish và Walker thực hiện thành công 5/5 lượt sút của mình trong khi phía Sevilla, Gudelj đá hỏng lượt cuối. Chung cuộc Man CIty thắng 5-4 luân lưu giành Siêu Cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola nhấn mạnh, dù phải giải quyết thắng thua ở chấm 11m nhưng Man CIty chính là đội chơi tốt hơn trong suốt 90 phút.

"Chúng tôi kiểm soát tốt trong hiệp 1, Sevilla ghi bàn từ cơ hội duy nhất họ có được. Ngoại trừ 10 phút đầu tiên của hiệp 2, đây là trận đấu Man City đã làm tốt công việc của mình, kiểm soát tốt, chủ động, thực hiện rất nhiều đường chuyền tốt. Trong khoảng thời gian cuối trận, tôi có cảm giác Man CIty có thể ghi bàn nhưng đáng tiếc điều đó đã không xảy ra".

pep-guardiola-ederson-man-city
HLV Pep Guardiola: Ederson là người hùng của Man City

Bên cạnh đó, Pep Guardiola cũng dành rất nhiều lời khen cho thủ môn Ederson:

"Chúng tôi may mắn vì có Eddie (Ederson). Giống như trận chung kết Champions League với Inter vậy. Cậu ấy là người hùng, cứu rỗi chúng tôi trong những thời khắc quyết định. Tôi nhớ rất nhiều trận chung kết, khi thủ môn là người quan trọng nhất. Hôm nay, đó là Ederson".

Pep Guardiola ca ngợi tác động của Cole Palmer, tuy nhiên thừa nhận ông không chắc cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này có tiếp tục là người của Man City khi kỳ chuyển nhượng Hè 2023 khép lại vào ngày 1/9.

"Chơi 1 trận đỉnh cao như Siêu cúp châu Âu không phải trải nghiệm dễ dàng với 1 cầu thủ trẻ. Nhưng Cole Palmer đã thể hiện thực sự tốt và ghi 1 bàn thắng tuyệt vời. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với Palmer. Chúng tôi sẽ không cho mượn Cole Palmer nữa. Vì thế, cậu ấy sẽ ở lại hoặc CLB sẽ bán". 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X