Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Pele qua đời, Brazil tổ chức quốc tang 3 ngày 

Thứ Sáu 30/12/2022 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tuyên bố tổ chức quốc tang 3 ngày để tưởng niệm huyền thoại bóng đá Pele - người vừa qua đời rạng sáng nay.

Hôm 30/11, Pele nhập viện với triệu chứng "sưng toàn thân" và "suy tim". Nhiều tin đồn cho rằng bệnh của ông trở nặng, nhưng “Vua bóng đá” vẫn lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng ông chỉ đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe hàng tháng. 3 ngày sau đó, cơ thể của Pele không còn phản ứng với hóa trị và được chuyển sang chế độ "chăm sóc cuối đời" - chế độ chỉ dành cho người mắc các bệnh hoặc tình trạng có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Rạng sáng nay, Pele đã qua đời ở tuổi 82 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư ruột. Pele ra đi trong vòng tay của người thân trong gia đình, những người đã ở bên ông trong giờ phút cuối cùng tại bệnh viện Albert Einstein (Brazil). 

Pele qua doi Brazil to chuc Brazil to chuc quoc tang 3 ngay 

Pele qua đời Brazil tổ chức Brazil tổ chức quốc tang 3 ngày 

Quốc tang 3 ngày ở Brazil bắt đầu từ hôm nay (30/12). Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro công bố quyết định ngay sau khi Pele qua đời. Điện chia buồn của Dinh Tổng thống Brazil viết:

“Pele, Vua bóng đá, là một trong những vận động viên vĩ đại nhất mọi thời đại. Cầu thủ duy nhất 3 lần vô địch World Cup đã thể hiện bằng hành động của mình rằng ngoài việc là một vận động viên cừ khôi, ông còn là một công dân và một người yêu nước vĩ đại, đã làm rạng danh đất nước Brazil ở bất cứ nơi nào ông đến".

"Vua bóng đá" Pele sinh ngày 23/10/1940. Trong sự nghiệp, ông từng có 92 lần khoác áo đội tuyển Brazil và ghi được 77 bàn. Đáng chú ý, tới nay, Pele vẫn là cầu thủ duy nhất trong lịch sử túc cầu giành 3 chức vô địch World Cup (1958, 1962, 1970).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X