Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Paraguay vs Brazil (7h45 ngày 30/3): Mất Neymar, mất luôn điểm?

Thứ Ba 29/03/2016 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paraguay nhiều năm qua lúc thăng lúc trầm và không sản sinh ra nhiều ngôi sao tên tuổi song thành tích đối đầu của họ trước Brazil vẫn là rất khả quan. Trong bối cảnh thiếu đi ngôi sao số 1 Neymar vì án treo giò, rất có thể Selecao sẽ lại gặp khó trước đối thủ này.


ĐT Brazil đã có khởi đầu như mơ trước Uruguay ở lượt trận trước của vòng loại World Cup 2018. Chưa đầy 1 phút sau tiếng còi khai cuộc, Selecao đã mở điểm do công của Douglas Costa và tới phút 25 tỉ số được Renato Augusto nhân đôi. Có hai điểm sáng lớn nhất của Brazil ở trận vừa qua đó là Renato Augusto và Willian, một hiện tượng và một đẳng cấp. Khi mới được HLV Dunga gọi vào ĐTQG, Augusto vô danh với rất nhiều người và chỉ bắt đầu nổi lên khi bất ngờ chuyển sang Trung Quốc đầu quân cho Beijing Guoan.

Augusto Brazil
Brazil mới có trận hòa đáng tiếc trước Uruguay

Trong lần đầu tiên xuất hiện tại Selecao sau sự kiện đó, Augusto vẫn khiến người ta bàn tán vì cho rằng Dunga đã quá ưu ái anh thay vì những tiền vệ tên tuổi hơn như Oscar của Chelsea hay Coutinho của Philippe Coutinho. Nhưng rốt cục anh đã vượt qua được áp lực khi phô diễn được sự cơ động và sáng tạo, làm cầu nối các tuyến và còn ghi 1 bàn. Willian thì khỏi cần nói nhiều bởi anh là người được Dunga tin dùng nhiều nhất từ khi trở lại tới nay và đã đáp lại điều đó đầy đủ.

Nhưng hai cái tên trên chỉ là điểm sáng hiếm hoi của Brazil bên cạnh rất nhiều điều chưa được. Sau khi có lợi thế lớn, HLV Dunga lại “bổn cũ soạn lại”. Ông xuất thân từ tiền vệ phòng ngự và luôn muốn duy trì sự an toàn cho đội bóng của mình. Đó là lý do tại sao Brazil chùng xuống thấy rõ sau 2 bàn thắng và bị gỡ hòa 2-2 chung cuộc. Trong cả trận đoàn quân áo vàng xanh chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích chính là 2 pha lập công của Costa, Augusto điều này chứng tỏ áp lực mà họ tạo ra trước Uruguay là có hạn chế.

Trong bối cảnh phía Uruguay khủng hoảng hàng thủ, Brazil đã không tiếp tục khai thác với những mũi công tài năng để rồi bộc lộ khiếm khuyết. David Luiz chưa khi nào cho thấy phẩm chất phòng ngự vào loại hàng đầu thế giới và áp lực khiến anh mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua. Rõ ràng Dunga đã không dám tấn công ngay cả khi đủ điều kiện để làm điều đó và giờ ông phải hối tiếc. Trận hòa 2-2 với Uruguay khiến đội bóng của cựu danh thủ trước trận đấu Paraguay vs Brazil
vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 trong khi đã bị các đội phía sau rượt đuổi ráo riết.

HLV Dunga
Chiến thuật của HLV Dunga đã phản tác dụng

8 điểm sau 5 trận đầu tiên là thiếu thuyết phục khiến tình cảnh của Brazil là rất bấp bênh. Họ chỉ hơn đội xếp thứ 7 là Colombia có đúng 1 điểm và chỉ cần một cú sảy chân mọi chuyện có thể sẽ rất khác. Brazil rất muốn tìm một chiến thắng để kê cao gối ngủ và trên lý thuyết ĐT Paraguay là cái tên thích hợp để họ hoàn thành mục tiêu. Nhưng chỉ có điều lực lượng của Selecao lại sứt mẻ với David Luiz và đặc biệt là đội trưởng Neymar sẽ bị treo giò.

Chắc chắn Dunga sẽ phải nhắc nhở Neymar cẩn trọng hơn trong thời gian tới bởi sau 70 trận cho ĐTQG anh nhận tới 14 thẻ vàng, con số không hề nhỏ. Nhưng phải công nhận thiếu ngôi sao top 3 xuất sắc nhất thế giới này sẽ khiến Brazil khó khăn hơn ở trận cầu quan trọng này. Selecao hiện không có nhiều giải pháp cho vị trí tiền đạo cắm và nhìn cách Dunga phải cân nhắc giữa một “ông già” 35 tuổi Ricardo Oliveira và “đứa trẻ” 19 tuổi Gabriel Barbosa cùng của Santos đá chính là đủ hiểu.

Trước cuộc đọ sức tới đây, Paraguay có cùng 8 điểm như Brazil và chỉ xếp ngay sau do kém hiệu số bàn thắng - bại. Đúng ra họ đã vượt qua Brazil chiếm lấy vị trí thứ 3 nếu không bị Ecuador gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ cách đây vài ngày. Nhưng khoảng cách sát sao như hiện nay chắc chắn khiến động lực chiến thắng của Los Guaranies nâng cao nhất là khi họ chơi tại sân nhà Defensores del Chaco. Paraguay nhiều năm qua lúc thăng lúc trầm và không sản sinh ra nhiều ngôi sao tên tuổi song thành tích đối đầu của họ trước Brazil vẫn là rất khả quan.

Paraguay vs Brazil
Những trận đấu với Paraguay là không dễ dàng cho Brazil

Còn nhớ vào mùa hè năm ngoái, chính Paraguay đã khiến Brazil của Dunga phải dừng chân ngay tại tứ kết. Ở đó, Selecao mở tỉ số ngay phút 15 nhưng lại chuyển sang đá cầm chừng quá sớm để đối thủ vùng lên và gỡ hòa 1-1. Dường như căn bệnh mang tên “sợ thua” đã trở thành mãn tính với Dunga và ông sẽ càng bị day dứt, ám ảnh nếu biết trong 9 trận đối đầu từ năm 2002 tới nay Brazil chỉ thắng có 2 còn lại thua 3, hòa 4 trước Paraguay.

Hơn nữa, Brazil chỉ kiếm được có 1 điểm sau 2 trận sân khách đã qua của vòng loại World Cup 2018 và chưa biết chừng sẽ có bất ngờ được Paraguay tạo ra vào sáng thứ 4 này.

Đội hình dự kiến:
Paraguay (4-4-2):
Villar – Piris, Gomez, Da Silva, Samudio – Gonzalez, Ortigoza, Ortiz, E.Benitez – Lezcano, J.Benitez.
Brazil (4-1-4-1): Alisson – Alves, Miranda, Gil, Filipe – Gustavo – Willian, Augusto, Fernandinho, Costa – Oliveira.
Dự đoán tỉ số: 1-0


Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X