Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Vermaelen bị UEFA tước bỏ huy chương Champions League

Thứ Ba 09/06/2015 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã buộc Thomas Vermaelen và 3 cầu thủ khác của Barca phải trả lại huy chương vì không thi đấu một phút nào tại Champions League 2014/2015.

NONG Vermaelen bi UEFA tuoc bo huy chuong Champions League hinh anh
Thomas Vermaelen buộc phải trả lại huy chương Champions League.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra thông báo buộc 4 cầu thủ của Barca phải trả lại huy chương vì không thi đấu 1 phút nào tại Champions League 2014/2015 gồm: Claudio Bravo, Douglas Pereira, Thomas Vermaelen và Jordi Masip. Theo luật đã ghi rõ, bất cứ cầu thủ nào không được ra sân 1 phút nào thì không được phép nhận danh hiệu cùng đội bóng.

Theo đó, Claudio Bravo chỉ được tin dùng tại đấu trường La Liga còn Champions League đã thuộc quyền kiểm soát của tài năng trẻ Ter Stegen. Bên cạnh đó, những cầu thủ khác như Douglas Pereira hay thủ môn Jordi Masip cũng khó lòng có thể chen chân vào đội hình của HLV Luis Enrique. Đặc biệt trong số này là Thomas Vermaelen – cầu thủ đã gặp phải chấn thương nặng và nghỉ thi đấu gần như cả mùa giải (Vermaelen chỉ ra sân vỏn vẹn 63 phút tại La Liga).

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, báo chí Anh và rất nhiều tờ báo khác đã đưa tin Arsenal coi như đã mất trắng 3 triệu bảng. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng nếu như Vermaelen giành cú ăn 3 với Barca thì Pháo thủ thành London sẽ nhận được “món hời” trên từ gã khổng lồ xứ Catalan vì những điều khoản, thỏa thuận đã ký trước đó. Tuy nhiên, kể cả Vermaelen có không bị tước huy chương thì Arsenal cũng không có chuyện “ngồi mát ăn bát vàng”.

Theo đó, Barca đã giải thích cặn kẽ với báo chí về điều khoản đã ký với Arsenal trong bản hợp đồng. Cụ thể, Arsenal sẽ nhận được 3 triệu bảng từ đội bóng này nếu như Vermaelen thi đấu một nửa trong tổng số trận tại Champions League. Trong chiến dịch chinh phục chiếc cup bạc, thầy trò HLV Luis Enrique đã trải qua tổng thể 13 trận đấu và nếu muốn điều khoản này được thực thi thì cầu thủ người Bỉ phải được ra sân ít nhất 6 trận. Tuy nhiên, Vermaelen đã không được vào sân dù chỉ 1 phút nào tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Vermaelen và 3 cầu thủ khác của Barca đã bị UEFA tước bỏ huy chương nhưng những cầu thủ này chắc chắn cũng không mấy quan tâm vì thành tích chung của đội bóng. Hiện tại, Barca đang cùng hòa nhịp với người dân xứ Catalunya để diễu hành ăn mừng cú ăn 3 lịch sử.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X