Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sao trẻ đầy triển vọng của làng túc cầu châu Âu

Thứ Ba 04/06/2013 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù tuổi còn khá trẻ nhưng không ít cầu thủ đã thể hiện được mình trong làng túc cầu châu Âu. Hãy cùng điểm qua những tài năng ở lứa tuổi U21 được dự đoán sẽ thăng tiến vượt bậc trong tương lai.

Bernd Leno (Leverkusen)

Giờ đây chẳng ai lạ lẫm gì cái tên Bernd Leno. Từ “kẻ đóng thế” cho Rene Adler, thủ thành sinh năm 1992 này đã tỏa sáng rực rỡ và trấn giữ luôn vị trí số 1 trong khung gỗ. Đồng thời sự xuất sắc của anh cũng đẩy “đối thủ” Rene Adler sang Hamburg. Bernd Leno từng là thủ môn người Đức trẻ nhất ra sân tại Champions League năm 2011, dù chưa được khoác áo ĐTQG nhưng tương lai xán lạn đang chờ đợi trước mắt “người nhện” này.

bernd leno
bernd leno

Wilfried Zaha (MU)

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Wilfried Zaha trong mùa giải qua (đặc biệt là loạt trận play-off) mới thấy được tài năng của “sao trẻ” này. Chính Wilfried Zaha là người đã góp công lớn đưa Crystal Palace trở lại Premier League. MU đã rất nhanh chân khi sở hữu cầu thủ chạy cánh 21 tuổi này trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Julian Draxler (Schalke 04)

Dù mới 19 tuổi nhưng Julian Draxler đã cho thấy được sự chững chạc, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời trong vai trò “nhạc trưởng” của Schalke. 6 lần được khoác áo ĐT Đức là sự ghi nhận cho tài năng của cầu thủ này. Mảnh đất Schalke đang dần “chật chột” với tài năng của Julian Draxler. Arsenal cũng như nhiều CLB lớn đang vẫy gọi “viên ngọc quý” này.

Mario Götze (Bayern Munich)

Bayern Munich đã chi gần 40 triệu euro để đổi lấy chữ ký của Mario Götze, một con số rất cao với cầu thủ bước sang tuổi 21 nhưng đầy hợp lý nếu chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ ở Dortmund trong những năm qua. Mario Götze đã và đang cho thấy tố chất của nhạc trưởng tài ba trong tương lai của bóng đá Đức.

Isco (Malaga)

Mùa giải vừa qua, Isco vừa được trao tặng danh hiệu “Cậu bé vàng” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất lứa tuổi U21. Trên thực tế, khó tìm cầu thủ trẻ nào có tầm ảnh hưởng tới CLB lớn như Isco. Gần như một mình anh đã gánh vác toàn đội Malaga thi đấu thành công ở La Liga cũng như Champions League. Khi HLV Pellegrini tới Man City, cầu thủ đầu tiên ông muốn mang theo chính là Isco. Khả năng ra đi của tiền vệ trẻ tuổi này là rất lớn.

Liệu đội bóng nào sẽ sở hữu được Isco?
Liệu đội bóng nào sẽ sở hữu được Isco?

Stephan El Shaarawy (AC Milan)

Những CĐV AC Milan nhanh chóng lãng quên Ibra, bởi ở San Siro đã có một tài năng khác, “che phủ” cái bóng của “sát thủ” người Thụy Điển, đó là Stephan El Shaarawy. Nhanh nhẹn, mạnh mẽ, tinh quái, tất cả phẩm chất của tiền đạo đều được hội tụ ở cầu thủ gốc Ai Cập này. Một mình anh đã “kéo” Rossoneri trong cả giai đoạn 1 (trước khi Balotelli cập bến AC Milan). Stephan El Shaarawy được coi là hiện tại và tương lai của bóng đá Italia.

Lucas Moura (PSG)

Chỉ nửa mùa ở PSG, Lucas Moura đã khiến tất cả phải thán phục trước tài năng của mình. Có thể ví “sao trẻ” người Brazil như một “cơn lốc”, mạnh mẽ, dữ dội, luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương. Sự có mặt của Lucas Moura đã giúp sức mạnh của PSG cải thiện rất nhiều.

Neymar (Barcelona)

Theo tiết lộ mới đây, Neymar luôn nhận được chăm sóc đặc biệt ở Santos cũng như ĐT Brazil, điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của tiền đạo này lớn như thế nào. Ở tuổi 21, anh đã và đang trở thành niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Brazil, nơi chưa bao giờ thiếu tài năng. Tới Barcelona là thách thức lớn nhưng nếu thành công, Neymar sẽ đập tan tất cả những nghi ngờ về tài năng thực của mình.

Raphaël Varane (Real Madrid)

Khiến Messi, Drogba, Van Persie và rất nhiều chân sút hàng đầu châu Âu khác phải“tắt điện”, Raphaël Varane là hiện tượng thú vị ở mùa giải này. Với sự chững chạc, tinh quái như đã thể hiện, trung vệ người Pháp hứa hẹn tiến rất xa trong tương lai.

David Alaba (Bayern Munich)

Ít ai ngờ rằng, cánh trái của Bayern Munich được trấn giữ bởi cầu thủ chưa tới 20 tuổi, David Alaba. Thành công không đợi tuổi, hậu vệ trẻ người Áo này đang cho thấy sự chững chắc vượt bậc trong màu áo Bayern Munich. Thành công của “Hùm xám” trong mùa giải qua, ghi nhận dấu ấn không nhỏ của David Alaba.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X