Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Man City sẽ làm nên điều kỳ diệu tại Bernabeu

Thứ Tư 04/05/2016 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với kết quả hòa 0-0 ở trận lượt đi, lợi thế có đôi chút nghiêng về phía Man City. Dẫu biết rằng Real Madrid vẫn luôn thể hiện một bộ mặt cực kỳ đáng sợ tại Bernabeu nhưng hãy cùng điểm qua một vài lý do để đại diện của Premier League có thể hy vọng về một tấm vé vàng lọt vào trận chung kết C1 năm nay.

Người hùng Joe Hart
Cristiano Ronaldo hinh anh
Joe Hart cản phá bóng đầy dũng mãnh ở trận lượt đi

Chính Joe Hart là người đã một tay níu giữ hy vọng của Man City trước trận lượt về diễn ra trên sân Bernabeu đêm nay. Thủ thành người Anh đã có một phản xạ vô cùng ấn tượng để từ chối pha dứt điểm của Pepe ở khoảng cách chỉ khoảng 2 mét. Nếu trung vệ người Bồ ghi bàn trong pha bóng đó, mọi hy vọng lọt vào trận chung kết của The Citizens có lẽ đã tan thành mây khói trước khi họ đặt chân lên chuyến bay tới thành Madrid.

Thần gác đền 29 tuổi gần như không mắc một sai lầm nào ở trận bán kết lượt đi. Rõ ràng, Joe Hart xứng đáng được ghi nhận là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Không khó để kết luận Joe Hart sẽ là một trong những cái tên đóng vai trò quan trọng nhất trong đội hình của Man City ở trận bán kết lượt về hôm nay.
Trước trận Real Madrid vs Man City: Dàn giao hưởng của Pellegrini
(Bongda24h.vn) – HLV Manuel Pellegrini từng lý giải cho thất bại của ông ở mùa giải 2009/10 cùng Real Madrid rằng: “Một dàn nhạc giao hưởng không thể chỉ có 10...

Khả năng giữ sạch lưới ấn tượng của Man City
Hang thu Man City
Hàng thủ Man City hoạt động tốt hơn hẳn ở đấu trường châu Âu nhờ cách tiếp cận trận đấu hợp lý

Đội chủ sân Etihad vừa bị Southampton chọc thủng lưới tới 4 bàn cuối tuần trước và đứng trước nguy cơ rơi khỏi nhóm dự Champions League ở mùa giải năm sau. Nhưng kết quả đó có một phần nguyên nhân đến từ việc HLV Pellegrini
đã tạo ra tới 3 sự thay đổi ở bộ tứ vệ so với cuộc đụng độ với Real trước đó ít ngày.

Theo thống kê, Man xanh đã bất bại trong 6 trận gần nhất ở đấu trường Champions League (thắng 3 hòa 3). The Citizens cũng đang ngày càng cải thiện hệ thống phòng ngự với khả năng pressing bên phần sân nhà không hề thua kém Atletico Madrid. Nhờ vậy, họ đã giữ sạch lưới tới 3 trận liền trên sân nhà, vượt xa thành tích tồi tệ chỉ giữ sạch lưới 1 trong 17 trận trước đó. Man xanh từng làm cho Ibrahimovic và các đồng đội phải câm lặng ở vòng đấu trước cũng như chính Real Madrid ở trận lượt đi. Và để làm nên điều kỳ diệu tại Bernabeu, hàng thủ của Man City nhất định phải đứng vững.

Real Madrid mất đi những trụ cột quan trọng
Cristiano Ronaldo hinh anh 3
Real Madrid sẽ mất Benzema và cả Casemiro ở trận lượt về

Theo bảng danh sách đăng ký thi đấu được đội bóng Hoàng gia công bố trước trận, Karim Benzema và Casemiro sẽ vắng mặt ở cuộc đụng độ quan trọng này. Đây là những mất mát vô cùng lớn với Kền kền trắng. Đội bóng thành Madrid buộc phải dâng lên tấn công từ đầu bởi họ cần bàn thắng để giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, những sự thay thế cho vị trí tiền đạo chủ lực của Benzema như Jese hay Mayoral đều chưa thể hiện được khả năng.

Trong khi đó, sự vắng mặt của Casemiro còn mang lại những vấn đề nan giải hơn. Cầu thủ người Brazil được biết đến là một “máy quét” hoàn hảo nơi tuyến giữa của Real Madrid ở mùa giải năm nay. Chính nhờ khả năng bao sân của tiền vệ 24 tuổi mà các cầu thủ tấn công của Los Blancos không cần quá chú trọng vào nhiệm vụ phòng ngự. Toni Kroos cũng có thể thi đấu ở vị trí thấp nhất ở hàng tiền vệ nhưng anh chắc chắn không thể đem lại sự an tâm cho NHM vì quá yếu ớt và chậm chạp nếu đối đầu với Aguero hay De Bruyne.
Real vs Man City: Trong cái khó ló cái khôn
Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bước vào trận Real vs Man City với nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng để giành vé đi tiếp. Trước nhiệm vụ đó thì đội chủ nhà...

Dấu hỏi Ronaldo
Cristiano Ronaldo hinh anh 4
Ronaldo đã trở lại nhưng chưa chắc đã sẵn sàng cho cuộc chiến với City

Sự vắng mặt của ngòi nổ Ronaldo là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho Real Madrid bất lực trong việc chọc thủng lưới Man City ở trận lượt đi. Có một thống kê cho thấy Real Madrid chỉ có tỉ lệ chiến thắng khoảng 43% khi vắng Ronaldo tại Champions League. Ngược lại, khi có được tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử C1 trên sân, đội bóng Hoàng gia đạt tỉ lệ chiến thắng lên tới 71%.

Việc CR7 bình phục hoàn toàn chấn thương và chắc chắn ra sân từ đầu rõ ràng là một tin không vui với các CĐV của The Citizens. Tuy nhiên, việc siêu sao người Bồ nghỉ thi đấu suốt từ 20/4 và gặp phải một vết rạn ở gân khoeo sẽ ảnh hưởng đến khả năng cống hiến của cầu thủ này. Mới đây, bác sĩ Nuno Campos của tuyển Bồ Đào Nha khẳng định vết thương của chân sút 31 tuổi cần tới 21 ngày để lành lặn và hồi phục. Trong trường hợp Ronaldo không đạt thể trạng cũng như sức rướn tốt nhất, cơ hội dành cho Man City là vẫn còn.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X