Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để tin Atletico Madrid sẽ vô địch Champions League

Thứ Năm 28/04/2016 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Bayern Munich đang giúp Atletico Madrid tràn trề cơ hội lọt vào chung kết Champions League. Ở thời điểm này, Atletico hoàn toàn có thể mơ đến việc đứng trên đỉnh châu Âu.

Hàng phòng ngự chắc chắn
Được đánh giá là một trong những đội bóng khó chơi nhất tại châu Âu hiện nay, thành công của Atletico Madrid dựa trên lối đá phòng ngự phản công khoa học. Atletico Madrid thường chơi phòng ngự lùi sâu rồi bất ngờ tung ra đòn phản công với tốc độ của Torres và Griezmann. Ngay cả Barcelona và Bayern Munich, hai đại diện cho bóng đá tấn công của châu Âu cũng chưa thể tìm ra lời giải cho bài toán phòng ngự của Atletico Madrid là đủ để hiểu lối chơi của thầy trò Simeone khó chịu đến thế nào.
Nhung ly do de tin Atletico Madrid se vo dich Champions League hinh anh
Saul đã tỏa sáng rất đúng lúc để giúp Atletico Madrid có bàn thắng duy nhất đánh bại Bayern Munich.

Điểm rơi phong độ

Ở thời điểm này, Atletico Madrid đang đạt phong độ rất cao. Tại La Liga, họ đã giành 5 chiến thắng liên tiếp và thắng 9 trong tổng số 10 trận gần nhất. Nhờ thế, họ đang bằng điểm với Barcelona trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Ở Champions League, Atletico Madrid cũng đang thể hiện phong độ rất ấn tượng khi giành liên tiếp hai chiến thắng trước những đội bóng sừng sỏ tại châu Âu là Barcelona và Bayern Munich. Nếu giữ được phong độ hiện tại cho đến cuối mùa, Atletico Madrid là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương Champions League.
Bậc thầy chiến thuật Simeone
Trước trận đấu với Bayern Munich, phần đa ý kiến cho rằng Atletico Madrid sẽ chủ động đá lùi sâu và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công. Tuy nhiên ngay khi nhập cuộc, tất cả đều ngỡ ngàng khi Atletico chủ động đá pressing trên 1/3 sân của đối thủ. Trong khoảng 10 phút đầu trước bàn thắng của Saul, Atletico Madrid chiếm thế chủ động khi Bayern Munich không mấy khi triển khai bóng quá nửa sân. 
Sau khi Saul ghi bàn, Atletico Madrid lại trở về với lối chơi rình rập quen thuộc khiến Bayern Munich gặp không ít khó khăn. Torres đã làm các CĐV Bayern Munich thót tim với pha vẩy má ngoài nhưng bóng lại đi trúng cột dọc trong một tình huống phản công nhanh. Những toan tính chiến thuật của HLV Simeone luôn khiến đối phương cảm thấy bất ngờ.
Atletico rất giỏi đá cúp
Vô địch La Liga năm 2014 nhưng nhiều người nhận định, thầy trò Simeone thích hợp đá cúp hơn. Họ từng vô địch Europa League năm 2012, cúp nhà vua năm 2013 và lọt vào chung kết Champions League 2014. Lối chơi khó chịu của thầy trò Simeone là sự thử thách đối với lòng kiên nhẫn và bản lĩnh với đối thủ. Vì vậy, thầy trò Simeone thường khiến đối phương rơi vào bẫy trong những trận knock out tại các giải đấu cúp.
Diego Simeone hinh anh 2
Các cầu thủ Bayern Munich tỏ ra quá nóng vội khi thường xuyên có những pha phạm lỗi với đối thủ.

Ngay trong trận với Bayern Munich, các cầu thủ đến từ nước Đức càng về cuối trận càng tỏ rõ sự ức chế khi không thể phá được lối chơi của Atletico Madrid. Lần lượt Douglas Costa, Benatia, Neuer và Vidal nhận thẻ vàng vì những tình huống chơi xấu với cầu thủ Atletico. Sự nóng vội đã khiến đội bóng nước Đức gục ngã trước Atletico. Đó là sự đáng sợ của thầy trò Simeone khi đặt áp lực về cả lối chơi lẫn tâm lý của đối thủ.
Những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc
Gần đây, Torres đang có phong độ rất ấn tượng. Nếu may mắn hơn, Torres đã có thể ghi tên mình vào bảng điện tử trong trận gặp Bayern Munich. Antoine Griezmann cũng luôn là mối nguy hiểm thường trực với mọi đối thủ nhờ tốc độ và sự tinh quái. Nhưng khi mà cả Torres lẫn Griezmann đều bị đối thủ để mắt, những cầu thủ khác của Atletico Madrid có thể tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng. Tiêu biểu là Saul Niguez. Tiền vệ mới 21 tuổi này có pha solo tuyệt đẹp khi vượt qua bốn cầu thủ Bayern Munich trước khi đặt lòng hạ gục thủ thành Neuer để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X