Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những khoảnh khắc dễ lừa người nhất mùa giải 2015/16

Thứ Hai 16/05/2016 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2015/16 của bóng đá châu Âu đã khép lại với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ đến kỳ lạ. Có những người tưởng chừng một lúc nào đó sẽ lên hương nhưng rốt cục lại chìm trong thất vọng nặng nề và ngược lại. Dưới đây sẽ là một số ví dụ tiêu biểu.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Arsenal đánh bại Leicester vào tháng 2

Trong bối cảnh một loạt đội bóng lớn sa sút phong độ nghiêm trọng, Arsenal đã có cơ hội vô địch lượt đi Premier League. Nhưng kể từ đó trở đi, mọi thứ chưa khi nào tiến triển theo hướng tích cực hơn với các Pháo thủ. Chuỗi 3 trận hòa và 1 thất bại đã khiến thầy trò Arsene Wenger không thể giữ được ngôi đầu bởi sự vươn lên mạnh mẽ của Leicester.

Arsenal vs Leicester
Arsenal thắng Leicester 2 lượt trận nhưng thua họ cả mùa giải

Do đó, cuộc đọ sức trực tiếp giữa họ trên sân Emirates vào ngày Valentine được cho là quyết định trực tiếp tới chức vô địch Premier League mùa này cũng như là cơ hội để Arsenal vớt vát hy vọng. Khi đó, Leicester mới chỉ thua có 2 trong số 25 vòng đã qua và còn mở tỉ số trước vào lưới Arsenal sau quả penalty thành công của Jamie Vardy. Nhưng nỗ lực không biết mệt mỏi trong hiệp 2 đã giúp Pháo thủ ngược dòng thắng lại 2-1 nhờ các pha lập công của Theo Walcott phút 70 và đặc biệt là Danny Welbeck phút 90+5.

3 điểm quý giá giúp Arsenal áp sát Leicester trên BXH với chỉ 2 điểm kém hơn sau vòng 26. Nhưng ngay sau đó, Pháo thủ lại thua liền 2 trận với Man United và Swansea làm tiền đề cho một loạt cú sẩy chân trong giai đoạn cuối khiến khoản cách với ngôi đầu ngày một nới rộng. Cho tới sau vòng cuối cùng của Premier League mùa giải 2015/16, Arsenal dù vượt qua Tottenham để chiếm ngôi nhì bảng, dù là đội duy nhất đánh bại Leicester cả hai lượt trận nhưng tất cả đều trở thành phù du khi họ tiếp tục nối dài chuỗi 12 năm không lên đỉnh nước Anh.

Barcelona thua 3 trận liên tiếp La Liga

Sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Arsenal hồi giữa tháng 3, Barcelona đã khiến các nhà viết sử phải hoạt động liên tục. Nào là thống kê về số trận bất bại, về số bàn thắng của họ cũng như bộ ba MSN, có người còn chuẩn bị sẵn tinh thần điền tên Barca thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, đội đầu tiên của bóng đá châu Âu giành cú ăn 3 danh hiệu lớn 2 năm liên tiếp.

CDV Barca tran vao san an mung danh hieu vo dich La Liga 2015/2016
Barca đã bỏ lại cuộc khủng hoảng mini ở phía sau

Nhưng ai ngờ từ đó trở đi, Barca đã không còn là chính mình. Khởi nguồn từ trận hòa 2-2 trước Villarreal, thầy trò Luis Enrique lâm vào tình trạng mất kiểm soát cả phong độ và thể lực với chuỗi 4 thất bại sau 5 trận trước lần lượt Real Madrid, Real Sociedad, Atletico Madrid và Valencia. Qua đó, họ bị loại khỏi Champions League trong khi tại La Liga chỉ còn hơn Atletico và Real ở thành tích đối đầu và 1 điểm vỏn vẹn.

Thật may là chặng nước rút tại La Liga Barca chỉ phải gặp những đội đều thuộc nửa sau BXH. Cộng với việc được thả lỏng hơn với mật độ một tuần 1 trận thay vì 2 như trước, gã khổng lồ xứ Catalan đã không có thêm cú sẩy chân nào. Họ thắng cả 5 trận cuối mới nhất là trước Granada qua đó nâng cao chiếc cúp La Liga thứ 24 trong lịch sử.

Napoli vô địch Serie A lượt đi

Không ai ngờ ông lớn Juventus lại khởi đầu chậm chạp tới vậy ở nửa đầu mùa giải 2015/16. Với nhiều xáo trộn trong đội hình lại bị phân tâm bởi cúp châu Âu, “Bà đầm già” chỉ giành đúng 1 chiến thắng sau 2 tháng đầu Serie A khởi tranh (2-0 trước Genoa chơi thiếu người). Trong khi đó, Napoli lại làm một chuỗi 23 trận chỉ thua có 1 còn lại là 5 trận hòa và 17 chiến thắng bao gồm trước chính Juventus ở vòng 5.

Higuain Napoli Roma
Trận thua Roma khiến Napoli chính thức đầu hàng trong cuộc đua giành Scudetto

Trong 12 năm qua, đã tồn tại một thông lệ rằng đội nào vô địch lượt đi cũng chính là người đăng quang sau cùng tại Serie A. Trong lần gần nhất dẫn đầu giải trước năm mới, Napoli cũng làm được điều đó và người ta hy vọng lịch sử sẽ lặp lại. Nhưng càng vào sâu trong giải, bắt đầu từ năm mới 2016 trở đi, Juve đã trở lại là chính mình và không ai ngăn cản được họ.

Juve dập tắt sự thăng hoa của Napoli bằng chiến thắng 1-0 đúng vào ngày Valentine để rồi được đà tiến tới với 10 trận chỉ hòa 1 còn lại 9 chiến thắng. Với việc đánh bại Fiorentina ngày 25/4 cộng thêm sau đó Napoli thất thủ trên sân Roma phút chót, Juve đã chính thức chôn vùi kỳ vọng của nhiều người về một cuộc đổi ngôi để giành danh hiệu vô địch Serie A năm thứ 5 liên tiếp. Tổng kết mùa giải 2015/16, họ tạo ra khoảng cách lên tới 9 điểm so với Napoli trên BXH.

Real thất bại 0-2 trước Wolfsburg

Real Madrid đang nuôi giấc mộng vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử với trận chung kết cùng hàng xóm Atletico vào ngày 28/5 tới. Nhưng điều đó đã không xảy ra nếu không có màn ngược dòng thần thánh tại vòng tứ kết. Chả là ở đó họ đã gặp phải một Wolfsburg đầy quyết tâm làm nên lịch sử tại Champions League và trải qua những thời khắc mang tính sống còn.

Danilo Real vs Wolfsburg
Real từng trải qua thời khắc sinh tử trước Wolfsburg

Trong trận lượt đi, với một lối chơi khoa học cùng tinh thần quyết tâm lớn, Wolfsburg đã giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Real. Thống kê chỉ ra đội bóng Đức dù cầm bóng ít hơn song lại đặc biệt sắc sảo trong mỗi lần lên bóng để tạo lợi thế lớn trước khi tái ngộ trên sân Santiago Bernabeu. Nhiều người tin rằng nếu cứ chơi như vậy, Wolfsburg đủ sức hất cẳng gã khổng lồ Tây Ban Nha ra khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Nhưng rồi áp lực cực lớn tại “pháo đài” Bernabeu cộng thêm sự tỏa sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo với một hat-trick đã khiến cho cầu thủ Wolfsburg thua ngược 0-3. Từ cõi chết trở về, Real tràn đầy khí thế với chuỗi 10 trận thắng 9 ngoại trừ trận hòa Man City 0-0 tại bán kết lượt đi Champions League.

M.U dẫn đầu BXH Premier League

Trong mùa giải đầu tiên dưới thời HLV Louis van Gaal, Manchester United tạm đáp ứng yêu cầu với việc trở lại top 4 Premier League. Sang mùa 2015/16, với sự đầu tư mạnh mẽ hơn, người hâm mộ mong đợi Quỷ đỏ sẽ còn bứt phá hơn nữa để tiến thẳng tới chức vô địch. Và sau 7 trận đầu tiên của Premier League, mọi thứ đã diễn ra đúng kế hoạch của thầy trò Van Gaal. Các bản hợp đồng mới như Memphis Depay hay Anthony Martial đều để lại dấu ấn trong khi cựu binh Wayne Rooney giải được cơn khát bàn thắng.

cau thu  Manchester United
Man United từ ứng viên vô địch trượt khỏi top 4

Sau chiến thắng cách biệt 3-0 trước Sunderland, M.U đã vươn lên dẫn đầu Premier League lần đầu tiên từ khi mùa 2013/14 khởi tranh. Chỉ có điều niềm vui “ngắn chẳng tày gang”, ngay sau đó họ nhận một gáo nước lạnh tới từ trận thua 0-3 trước Arsenal. Cộng thêm hai trận hòa nhạt đều 0-0 trước Man City và Crystal Palace không lâu sau, vị trí của M.U trong top 4 bắt đầu lung lay.

Và tới giai đoạn cuối tháng 11, đầu 12, giấc mơ về chức vô địch Premier League đã thực sự tan biến khi họ trải qua 3 trận hòa rồi 3 thất bại liên tiếp. Trong phần còn lại, dù đã hết sức cố gắng nhưng nguy cơ không được dự vòng loại Champions League lần thứ 2 trong 3 mùa vẫn đang hiển hiện trước mắt M.U. Họ hiện kém đội xếp thứ 4 là Man City 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng khó san lấp (+12 so với +30) và thật khó tin nếu Van Gaal vẫn tại vị tới mùa sau.

Tổng kết Premier League 2015/16: Một mùa giải điên rồ
(Bongda24h.vn) – Vẫn còn một trận đấu nữa nhưng người hâm mộ đã có thể thở phào sau gần tháng 10 ròng rã liên tục đối mặt với bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X