Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ trận chiến kịch tính Bayern 2-1 Atletico Madrid

Thứ Tư 04/05/2016 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã rất cố gắng nhưng chiến thắng 2-1 trước Atletico trong trận bán kết lượt về Champions League vẫn là chưa đủ để giúp Bayern đi tiếp. Dưới đây là những điểm nhấn sau 90 phút ngập tràn cảm xúc trên sân Allianz-Arena.


Guardiola vẫn chưa thể phá dớp

Trong 3 năm qua, HLV Pep Guardiola đều cùng Bayern Munich lọt vào bán kết của đấu trường Champions League, một điều không hề đơn giản. Nhưng người hâm mộ của Gã khổng lồ nước Đức chờ đợi nhiều hơn thế. Trong bối cảnh Bayern liên tục “rút ruột” lực lượng những đối thủ chính tại Bundesliga, việc họ giành 2 đĩa bạc quốc nội trong 2 năm qua cộng thêm đặt một tay vào chiếc nữa cuối mùa này không phải điều gì quá ghê gớm.

Guardiola Simeone
Guardiola thêm một lần gục ngã trước đội bóng đồng hương

Thậm chí đã có nhận xét rằng chỉ cần không giành ngôi vô địch Champions League, triều đại của Guardiola coi như không thành công dù cho tỷ lệ chiến thắng của họ lên tới hơn 77%. Dĩ nhiên chiến lược gia 45 tuổi khao khát ngôi vương châu Âu coi như món quà chia tay đầy ý nghĩa dành cho Bayern song có điều trời không chiều lòng người.

Năm thứ 3 liên tiếp tại bán kết Champions League, Guardiola đụng một đội bóng quê hương Tây Ban Nha. Để rồi sau Real Madrid năm 2014, Barcelona 2015 tới lượt Atletico Madrid gieo sầu cho ông. Dù đã san bằng cách biệt ở lượt đi ngay phút 31 song Bayern lại không thể giữ vững nó. Bàn thua sân khách ở phút 54 đã khiến cho pha lập công của Robert Lewandowski ở phút 74 trở nên vô nghĩa.

Trận đấu Bayern Munich vs Atletico Madrid kết thúc với tỉ số 2-1 là chưa đủ để Guardiola cùng học trò lọt vào chung kết. Họ bị loại bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sau 2 lượt trận) càng khiến nỗi đau của người thuyền trưởng nhân lên nhiều lần.

Atletico “chấp” Bayern hàng tiền vệ

So với trận lượt đi, tuyến giữa của Bayern đã chơi tiến bộ hơn hẳn. Không còn mắc những sai lầm và để Atletico khai thác, những Xabi Alonso hay Arturo Vidal đều rất điềm tĩnh khi giữ bóng trong chân và điều phối tuyệt hảo. Họ đạt tỷ lệ chuyền bóng trung bình lên tới 90% và cùng với những Douglas Costa hay Franck Ribery tạo ra tới gần 20 cơ hội có thể ghi bàn. Chính Alonso là người đã mang về bàn mở tỉ ở trận đấu Bayern 2-1 Atletico
ở phút 31.

tien ve Bayern
Hàng tiền vệ Atletico đã chơi dưới sức

Nhưng sự khởi sắc của hàng tiền vệ Bayern cũng chủ yếu tới từ sự đi xuống của những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Tất cả những cái tên như Saul Niguez, Gabi, Koke hay Augusto Fernandez đều không chơi trên mức tròn vai cả trong phòng ngự cũng như phát động tấn công. Áp lực họ tạo ra là không đủ để phía Bayern để mất bóng nhiều hơn. Đó là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới thất bại 1-2 của Atletico dù chung cuộc họ vẫn là những người đi tiếp.

Oblak là điểm tựa vững chắc của Atletico

Ngày mới đến Atletico, thủ môn Jan Oblak phải chia sẻ vị trí với Miguel Moya. Khi đó, người ta vẫn chưa thực sự hiểu tại sao đội bóng thủ đô Tây Ban Nha lại chấp nhận bỏ ra tới 16 triệu Euro để mang anh về từ Benfica với nhiệm vụ thay thế cho những tên tuổi như David de Gea hay Thibaut Courtois.

thu mon Oblak
Tình huống cản phá penalty thành công của thủ môn Oblak

Nhưng ngày tháng trôi qua, Oblak đã chứng tỏ được khả năng và mùa giải 2015/16 này đã phát tiết mạnh mẽ. Tại La Liga, anh mới chỉ nhận có 16 bàn thua sau 36 trận cũng như có 23 lần giữ sạch lưới, nhiều nhất trong lịch sử Atletico. Tại Champions League, Oblak cũng thể hiện phong độ ấn tượng và cuộc đọ sức Bayern 2-1 Atletico là minh chứng rõ nét.

Như đã nói, tuyến giữa Atletico chơi không tốt và đồng nghĩa với hậu phương của họ phải chịu nhiều sóng gió hơn. Sức ép tới từ ông lớn như Bayern, từ 7 vạn khán giả tại Allianz-Arena và từ một trận bán kết Champions League có thể khiến bất cứ cầu thủ nào đánh mất mình đặc biệt là người chưa qua tuổi 23 như Oblak. Nhưng rốt cục chính anh lại là người chói sáng nhất, vững vàng nhất, sửa sai cho hầu hết những sai lầm của đồng đội.

Tổng cộng Oblak đã có 9 pha cứu thua bao gồm cả từ chối quả penalty của Thomas Muller ở phút 34. Đó là thời điểm Bayern đang cực kỳ hưng phấn sau bàn mở tỉ số trước đó 3 phút và chưa biết điều gì sẽ xảy ra với Atletico nếu tiếp tục để lọt lưới bàn thứ 2. Vì tất cả những gì đã làm được, Oblak được các chuyên gia đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Muller Godin Bayern vs Atletico
Muller thi đấu mờ nhạt trước Atletico

Muller xứng đáng phải ngồi dự bị

Ở trận lượt đi, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi Guardiola để chân sút dội bom như Thomas Muller ngồi dự bị và chỉ cho anh vào ở 20 phút cuối. Nhưng sau 90 phút tại Allianz-Arena, mọi thắc mắc đã có lời giải. Muller nguy hiểm nhất khi hoạt động trong vòng cấm đối phương chỉ có điều các cầu thủ Atletico lại dứt khoát không để cho anh nói riêng và Bayern nói chung có được điều đó. 

Trước một bức tường phòng ngự dày đặc của Ateltico, Muller không thể chen chân, luồn lách vào trong. Anh buộc phải lùi sâu tìm bóng hoặc dạt sang hai biên để tránh sự áp sát của đối phương. Chơi không đúng sở trường, dấu ấn của Muller cũng trở nên rất mờ nhạt. Cầu thủ 26 tuổi chỉ chạm bóng ước chừng chục lần, không thể đi bóng qua người và cũng không có đóng góp vào phòng ngự.

thong tin sau tran Bayern Munich vs Atletico
Thông số sau trận Bayern Munich 2-1 Atletico Madrid

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X