Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng của ĐT Anh trước Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba 24/05/2016 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Anh vừa có màn chuẩn bị tốt trước thềm VCK Euro 2016 khi vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 2-1. Một vài cá nhân của Tam Sư đã thể hiện được đẳng cấp ở trận này song nhìn chung đoàn quân của HLV Roy Hodgson cũng phơi bày không ít điểm yếu đáng quan ngại.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Sự nguy hiểm của bộ đôi Alli – Kane

Nhung dieu rut ra sau chien thang cua DT Anh truoc Tho Nhi Ky hinh anh
Harry Kane ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Anh sau một đường chọc khe chất lượng của Alli

Khi trọng tài chính thổi còi bắt đầu trận đấu ĐT Anh 2-1 TNK được vài phút, hai cầu thủ trẻ Dele Alli và Harry Kane đã tạo nên sự khác biệt cho đội tuyển Anh. Sau khi nhận đường chuyền của Sterling ở giữa sân, Alli không mất nhiều thời gian để nhận ra người đồng đội ở Tottenham đang đứng ở một vị trí vô cùng trống trải. Một pha chọc khe như đặt của Alli đã đưa Kane vào một tư thế không thể không ghi bàn, bất chấp việc sau đó băng ghi hình cho thấy tiền đạo sinh năm 1993 đã ở vào tư thế việt vị.

Dẫu sao, đây cũng là pha bóng cho thấy giữa Alli và Kane đang tồn tại sự ăn ý cao. Trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, Alli đã kiến tạo tới 7 lần cho Kane lập công. Sự hiểu nhau giữa hai cầu thủ trẻ này đã giúp Spurs kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những bộ đôi thi đấu nổi bật nhất ở kỳ Euro 2016 sắp tới.

Vị trí tốt nhất cho Vardy là ở trung lộ
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua DT Anh truoc Tho Nhi Ky hinh anh 2
Vardy rất có duyên ghi bàn trong màu áo Tam Sư

Chỉ trong vài giây đầu tiên, sự kết hợp giữa Harry Kane và Jamie Vardy trên hàng công đội tuyển Anh đã khiến cho hàng phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ chao đảo. Dù đường chọc khe của Kane là quá mạnh so với đà di chuyển của Vardy nhưng tình huống đó khẳng định một điều rằng Vardy thực sự là một sát thủ trong vòng cấm địa đối phương.

Tuy nhiên, trong 55 phút sau đó, vị trí của tiền đạo Leicester là đá dạt trái. Đây là một sự lãng phí lớn vì trong khoảng thời gian này, Vardy mất tích hoàn toàn trên sân với kỹ năng tạt bóng tồi.  Nhưng sau khi Vardy  được trả về vị trí trung phong sở trường, mọi chuyện cũng xoay chiều 180 độ. Tiền đạo sinh năm 1987 đã mang về cho tuyển Anh một quả penalty mà Kane sút trượt rồi đích thân ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Tam Sư ở phút 83. Sau khi theo dõi trận đấu Anh 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ, có lẽ HLV Roy Hodgson cũng đã biết được vị trí tốt nhất dành cho Vardy (tiền đạo trung tâm) cũng như sơ đồ chiến thuật tốt nhất dành cho đội tuyển Anh vào thời điểm này (4-4-2 hình kim cương)
“Tuyển Anh đủ sức vô địch Euro 2016”
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Gary Cahill khẳng định tuyển Anh là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, Tam sư đủ sức lên ngôi vô địch ở VCK EURO 2016.

Hàng phòng ngự đầy rẫy lỗ hổng
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua DT Anh truoc Tho Nhi Ky hinh anh 2
ĐT Anh để thủng lưới sau hàng loạt sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự

Dù đã giành chiến thắng chung cuộc song đội tuyển Anh cũng đã phải trải qua những phút giây lo lắng vào cuối trận đấu khi mà Thổ Nhĩ Kỳ dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dễ dàng nhận thấy rằng vị trí trung vệ của Tam Sư hiện tương đối bất ổn. ĐT Anh đã trải qua ba trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới, thành tích tồi tệ nhất của họ kể từ chuỗi bốn trận bị thủng lưới liên tiếp hồi năm 2013.

Theo thống kê, Thổ Nhĩ Kỳ đã tung ra tổng cộng 14 cú sút về phía khung thành Joe Hart và đưa bóng đi trúng khung thành 4 lần. Thành tích này gần như tương đương với những gì mà hàng công đội tuyển Anh làm được trong cùng 90 phút trên sân Etihad. Nhưng rõ ràng xét về trình độ thì TNK thua kém hơn hẳn nên NHM không khỏi lo lắng cho tuyến phòng ngự của Tam sư.

Sterling xứng đáng bị loại khỏi đội hình tham dự Euro 2016
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua DT Anh truoc Tho Nhi Ky hinh anh 4
Sterling chơi rất tồi ở trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ

Sau một mùa giải thất vọng trong màu áo Man City, dường như phong độ cũng như tâm lý của Raheem Sterling đã bị ảnh hưởng trầm trọng. Cầu thủ trẻ sinh năm 1994 vẫn giữ được tố chất quan trọng nhất là tốc độ cùng khả năng rê bóng ấn tượng. Minh chứng rõ nét nhất là cựu cầu thủ của Liverpool đã có tới 6 lần vượt qua được các cầu thủ của Thổ Nhĩ Kỳ ở trận giao hữu vừa qua. Tuy nhiên, những đường tạt bóng hay chuyền bóng của Sterling sau đó đều không đem lại những hiệu quả như mong muốn, thậm chí đôi lúc còn cực kỳ thiếu chính xác và vô trách nhiệm.

Sau 73 phút có mặt trên sân, tiền vệ chạy cánh của Man City chỉ tung ra được 1 cú sút và 16 đường chuyền. Sterling rõ ràng không đủ khả năng để đảm nhiệm bất kỳ trọng trách nào trong bất kỳ sơ đồ nào của ĐTQG Anh vào thời điểm này. Nếu tiếp tục chơi thất vọng ở trận giao hữu kế tiếp với Úc, rất có thể Sterling sẽ là một trong ba cái tên bị loại khỏi danh sách chính thức của Tam Sư ở Euro năm nay.
Đội tuyển Anh cần phòng ngự tốt hơn
(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng 2-1 của đội tuyển Anh trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận giao hữu mới đây, hậu vệ Danny Rose đã tỏ ra không mấy hài lòng với màn trình...

Xuân Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X