Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết trước trận thư hùng giữa Chelsea - PSG

Thứ Tư 11/03/2015 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 1-1 trong trận lượt đi đã giúp cho Chelsea nắm quá nhiều cơ hội trong lần tái đấu với PSG. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Jose Mourinho hoàn toàn có thể lặp lại kịch bản cũ ở mùa giải năm ngoái khi The Blues cũng quật ngã đối thủ để giành vé vào bán kết. Và hãy cùng nhìn lại những điều cần biết về trận cầu thư hùng giữa hai đối thủ sừng sỏ của châu Âu.

Nhung dieu can biet truoc tran thu hung giua Chelsea - PSG hinh anh
Những điều cần biết trước trận thư hùng giữa Chelsea - PSG.

Điểm tựa vững chắc từ Stamford Bridge

Dù ở phong độ cao hay thấp, PSG vẫn chưa từng một lần được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân Stamford Bridge trong 11 năm trở lại đây. Theo thống kê trong lịch sử, trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất tại London, Chelsea thắng 1 và để hòa 2 trận. Đây rõ ràng là cơ sở để NHM của Chelsea có thể tin vào một kết quả có lợi cho đội nhà trong lần tái đấu này. Chưa hết, đại diện của Ligue 1 đang gặp ám ảnh mỗi khi phải làm khách trên sân của đối thủ. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, dù đã giành chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi nhưng thầy trò HLV Laurent Blanc đã phải nếm trái đắng khi bị Chelsea lội ngược dòng trên sân nhà (tổng tỉ số 3-3) qua đó nhìn đối thủ giành vé vào bán kết. Đây rõ ràng là một ký ức buồn khó quên đối với nhà đương kim vô địch Ligue 1. Và dù lần này đã có sự chuẩn bị kỹ càng nhưng nhiều người không dám đặt niềm tin vào PSG có thể tạo nên điều bất ngờ ngay tại Stamford Bridge.

Ibrahimovic không còn là “chúa”

Việc Chelsea vượt mặt PSG để giành vé vào bán kết Champions League mùa giải năm ngoái là điều khá bất ngờ. Ở thời điểm đó, đại diện nước Pháp đang trình diễn một phong độ thi đấu ấn tượng mà phần lớn đến từ nguồn cảm hứng bằng đôi chân của Ibrahimovic. Cụ thể, tiền đạo người Thụy Điển đã ghi tới 41 bàn và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường cho PSG ở mùa giải năm ngoái. Ở thời điểm hiện tại, cựu tiền đạo của Barca đã không còn duy trì được phong độ ghi bàn đều đặn. Cụ thể, anh mới chỉ có được 16 bàn thắng sau 23 lần ra sân và liên tiếp gây thất vọng với những chấn thương liên miên. Chính phong độ suy giảm đáng kể, Ibra đã không thể làm gì khi nhìn PSG đánh mất ngôi đầu bảng Ligue 1 vào tay của Lyon. Điều đáng nói, Ibrahimovic đã tự nhận với truyền thông rằng mình là “chúa” và đủ sức có thể giúp đội bóng của mình vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, thời thế nay đã thay đổi và thật khó để NHM có thể hy vọng vào sự ghi bàn đều đặn của chân sút năm nay đã 33 tuổi.

Costa và nỗ lực đi tìm bàn thắng đầu tiên

Nhung dieu can biet truoc tran thu hung giua Chelsea - PSG hinh anh 2
Costa đang nỗ lực đi tìm bàn thắng đầu tiên tại Champions League.

Không quá để nói rằng Diego Costa đang trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea ở mùa giải năm nay. Hiện tại, cựu cầu thủ của Atletico Madrid đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League cùng với Aguero với 17 pha lập công. Tuy nhiên, dường như đã có chút gánh nặng dành cho tiền đạo người TBN khi cầu thủ này chưa thể có được 1 bàn thắng nào tại Champions League. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì mà Costa đã thể hiện trong đội bóng cũ khi anh góp công lớn giúp Atletico trở thành Á quân tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa giải năm ngoái. Hơn lúc nào hết, NHM đang rất chờ đợi vào sự trở lại của “quái vật” để qua đó giúp Chelsea có được kết quả thuận lợi trước đối thủ khó chơi PSG và xa hơn là giúp đội bóng hướng tới những danh hiệu cao quý.

Hiệu ứng từ Cup Liên đoàn

Chelsea và Mourinho đang trải qua quãng thời gian ngọt ngào với chức vô địch đầu ở mùa giải năm nay bằng danh hiệu Cup Liên đoàn (đây là chức vô địch đầu tiên của Mourinho sau khi trở lại dẫn dắt Chelsea). Rõ ràng, với tinh thần hừng hực và khát khao giành danh hiệu, The Blues đang có khá nhiều tự tin trong lần tái đấu với đối thủ khó chơi PSG. Chưa hết, tại đấu trường Premier League, Chelsea đang một mình một ngựa trong cuộc đua tới chức vô địch khi bỏ xa đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Man City 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Hiện tại, Chelsea và Mourinho đang có đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa để mơ về việc giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Để có thể hiện thực hóa được điều này, Chelsea cần phải vượt qua ngưỡng cửa trước mắt là PSG. Điều này không quá khó khăn bởi The Blues đang nắm lợi thế rất lớn sau khi có bàn thắng trên sân khách và cộng với việc được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge thì thật khó để Chelsea có thể đánh mất thời cơ quý giá này.

Xem thêm tin tức trận đấu giữa Chelsea vs PSG

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X