Thứ Năm, 13/06/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thua sốc của Man City trước Lyon

Thứ Năm 20/09/2018 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn hẳn Lyon nhưng đã gây thất vọng khi để thua 1-2, cùng điểm qua những điểm nhấn Man City vs Lyon bảng F Champions League 2018/19.

Man City mắc quá nhiều sai lầm


Hàng thủ Man City đã chơi tệ hại trong trận tiếp Lyon, cả hai bàn thua mà đội chủ nhà phải nhận đều xuất phát từ những sai lầm không thể tha thứ. Ở bàn thua đầu tiên, Fernandinho mất bóng ở khu vực giữa sân tạo điều kiện để đội khách phản công. Nabil Fekir thực hiện cú tạt bóng không mấy nguy hiểm từ biên vào trung lộ, song Fabian Delph lại phá bóng hụt tạo cơ hội cho Maxwel Cornet đánh bại Ederson mở tỷ số cho Lyon.
Điểm nhấn Man City vs Lyon bảng F Champions League 201819 hình ảnh

Fernandinho có một trận đấu tệ hại


Đến bàn thua thứ 2, Fernandinho là người mắc lỗi trực tiếp. Ngôi sao người Brazil để Nabil Fekir cướp được bóng ngay bên phần sân nhà, ngôi sao người Pháp dẫn bóng thẳng đến khung thành Ederson và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn người Brazil phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Màn trình diễn thảm họa của Delph và Fernandinho khiến Man City có màn ra mắt không thành công ở Champions League. Có lẽ Delph sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị ngay sau khi Mendy trở lại sau chấn thương, Pep cũng sẽ phải đẩy mạnh việc đưa về người thay thế Fernandinho vào tháng 1 tới đây.


Màn trình diễn ấn tượng của Nabil Fekir


Nabil Fekir chính là ngôi sao sáng nhất trên sân Etihad, ngôi sao người Pháp chơi cực kỳ ấn tượng ở vị trí hộ công. Cầu thủ 25 tuổi góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng mà Lyon có được. Đầu tiên, Fekir thực hiện đường căng ngang để Maxwel Cornet dứt điểm mở tỷ số, sau đó anh trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.
Nabil Fekir toa sang truoc Man City

Nabil Fekir tỏa sáng trước Man City


Những thống kê của cầu thủ sinh năm 1993 ở trận Man City vs Lyon bảng F Champions League 2018/19 là cực kỳ ấn tượng. Ngôi sao 25 tuổi tung ra 3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Anh tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội và 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Tiền đạo người Pháp cho thấy anh đang là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của Lyon. Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Nabil Fekir xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Có lẽ cuộc chiến giành ngôi sao người Pháp giữa các đại gia ở châu Âu sẽ nóng trở lại vào tháng 1 năm 2019.


Man City thua 4 trận liên tiếp ở Champions League


Với lợi thế được đá tại Etihad, Man City đã chơi áp đảo hoàn toàn so với Lyon. Đội chủ nhà cầm bóng tới 70%, họ dứt điểm tới 22 lần, 8 trong số đó đi trúng đích, vượt trội hoàn toàn so với con số 30% cầm bóng và 4 dứt điểm trúng khung thành của đội bóng nước Pháp.
Man City thua 4 tran lien tiep o Champions League

Man City thua 4 trận liên tiếp ở Champions League


Mặc dù cầm bóng và dứt điểm vượt trội, song Man City đã gây thất vọng khi để đối thủ đánh bại với tỷ số 2-1. Đây là kết quả mà không nhiều người dám nghĩ tới trước trận đấu. Trận thua trước Lyon là thất bại thứ 4 liên liên tiếp của Man City ở Champions League, họ là đội bóng Anh đầu tiên thua 4 trận liên tiếp trong lịch sử giải đấu số 1 châu Âu cấp độ CLB. Nếu tính xa hơn, Man City đã thua 6 trong 7 trận gần nhất ở giải đấu này.

Man City đã có màn ra mắt không thành công ở Champions League mùa này, thất bại trước Lyon có thể không ảnh hưởng đến cơ hội vượt qua vòng bảng của họ. Tuy nhiên, Pep Guardiola cho thấy ông vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết nếu muốn đưa Man xanh vô địch Champions League 2018/19.


Lyon sáng cửa vượt qua vòng bảng


Lyon mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã chơi ấn tượng trên sân Etihad, đội khách đã tận dụng tối đa những cơ hội có được để giành chiến thắng 2-1. Đây là một trận đấu hoàn hảo với đội bóng nước Pháp. Những ngôi sao tấn công tận dụng tốt cơ hội còn hàng thủ duy trì sự tập trung rất lớn, đặc biệt trong 20 phút cuối trận khi đội chủ nhà tạo ra sức ép cực lớn.
Lyon rong cua vuot qua vong bang

Lyon rộng cửa vượt qua vòng bảng


3 điểm có được giúp Lyon tạm thời dẫn đầu bảng F, bởi ở trận đấu cùng giờ Hoffenheim đã kiên cường cầm hòa Shakhtar Donetsk 2-2. Đánh bại đội bóng được đánh giá mạnh nhất ở bảng F, Lyon đã có trận ra quân thành công ở Champions League.

Chiến thắng ngay tại Etihad giúp Lyon sáng cửa vượt qua vòng bảng. Hoffenheim và Shakhtar Donetsk đều không được đánh giá quá cao, đội bóng nước Pháp hoàn toàn có thể nghĩ đến những kết quả có lợi trước những đối thủ này. Thậm chí nếu tiếp tục duy trì phong độ cao, Lyon hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng F.


Phải dành lời khen cho Bernardo Silva


Mặc dù Man City thất bại trước Lyon, song màn trình diễn của Bernardo Silva vẫn xứng đáng được khen ngợi. Ngôi sao người Tây Ban Nha là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội chủ nhà ở trận đấu này. Cầu thủ sinh năm 1994 đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Man City.
Bernardo Silva choi tot truoc Lyon

Bernardo Silva chơi tốt trước Lyon


Bernardo Silva là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Man City. Chỉ có Sergio Aguero (20) ghi nhiều bàn thắng hơn Bernardo Silva (9) trên mọi mặt trận cho Man xanh trong năm 2018.

Ngoài bàn thắng vào lưới Lyon, Bernardo Silva còn tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội. Ngôi sao sinh năm 1994 còn thực hiện gần 60 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 93%. Trong bối cảnh De Bruyne dính chấn thương nặng còn David Silva đã 32 tuổi, cựu sao Monaco sẽ tiếp tục là nhân tố quan trọng của Man City ở giai đoạn đầu mùa giải.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Đội hình "Bình luận viên vàng" đồng hành cùng TV360 bùng nổ EURO 2024

Đội hình Bình luận viên vàng đồng hành cùng TV360 bùng nổ EURO 2024

Đội hình "Bình luận viên vàng" đồng hành cùng TV360 bùng nổ EURO 2024

Sức nóng EURO 2024 đang dần lan tỏa khắp mọi ngõ ngách, và TV360 - đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền phát sóng Vòng chung kết (VCK) EURO 2024 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội tại lãnh thổ Việt Nam - hứa hẹn khuấy động mùa hè của các fan bóng đá với dàn bình luận viên bom tấn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X