Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Real Madrid 1-1 Juventus

Thứ Năm 14/05/2015 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bale gây thất vọng hay nỗi đau từ người cũ Morata chính là những điểm nhấn sau trận Real Madrid 1-1 Juventus tại Bán kết lượt về Champions League 2014/2015.

Nỗi thất vọng mang tên Gareth Bale

Trước trận Real vs Juventus diễn ra, các chuyên gia bóng đá khẳng định chỉ cần Bale lấy lại được phong độ thì Los Blancos hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành vé dự Chung kết Champions League. Và đương nhiên, cựu cầu thủ của Tottenham tiếp tục trở thành niềm hy vọng rất lớn trên hàng công của Bầy Kền kền cùng với chân sút chủ lực Ronaldo. Tuy nhiên, hy vọng càng nhiều để rồi thất vọng càng lớn. Trong suốt 90 phút trên sân Bernabeu, Bale liên tục gây thất vọng với màn trình diễn kém cỏi. Ở trận đấu này, cầu thủ xứ Wales đã tích cực di chuyển, tích cực sút xa nhưng những gì mà anh để lại chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Theo thống kê, Bale đã tung ra tới 7 cú sút nhưng duy nhất chỉ có 2 cú sút trúng đích. Ngoài ra, cầu thủ này còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn, đơn cử là tình huống đánh đầu vọt xà ở khoảng cách cận thành.

Nhung diem nhan sau tran Real Madrid 1-1 Juventus hinh anh
Bale tiếp tục gây thất vọng lớn

Một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân

HLV Ancelotti đã chơi canh bạc tất tay khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 trong cuộc tiếp đón Juventus. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Ý tin rằng tam tấu BBC sẽ có màn “hồi sinh” sau chuỗi ngày dài gây thất vọng bằng sự trở lại của Karim Benzema sau chấn thương. Trên thực tế, hàng công của Real ở trận đấu này đã thi đấu rất rời rạc và gần như không có sự kết dính nào giữa các cầu thủ trong đội hình. Ở trận này, Ronaldo đã tiếp tục lập công trên chấm phạt đền qua đó trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League (cùng với Messi có được 77 bàn). Tuy nhiên, một mình Ronaldo là không đủ để có thể cứu được cả đội hình của Los Blancos thi đấu kém cỏi ở trận đấu này.

Real và nỗi đau từ người cũ

Một lần nữa, Morata lại gieo sầu cho đội bóng cũ Real. Ở trận lượt đi, đó là bàn thắng mở tỉ số, còn giờ đây là pha lập công đáng giá “vàng ròng” để giúp Juventus giành vé vào Chung kết Champions League sau 12 năm. Trưởng thành từ lò đào tạo Castilla, cầu thủ sinh năm 1992 đã buộc phải rời Bernabeu vì không có “đất diễn” trước dàn sao hàng đầu thế giới. Trôi dạt đến Turin, Morata đã trưởng thành và hoàn thiện tài năng hơn rất nhiều. Mùa giải năm nay, cầu thủ người TBN đã ghi được 13 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho Lão phu nhân. Đặc biệt, trong chiến tích của Juve tại Champions League, Morata đang đóng vai trò là nhân tố chủ chốt với khả năng chạy chỗ thông minh và đặc biệt là cái duyên ghi bàn trong những trận cầu lớn. Rõ ràng, việc Real đã không thể hoàn thành được giấc mơ “Undecima” là nỗi đau rất lớn nhưng càng đau hơn khi người dập tắt hy vọng của đội bóng Hoàng gia TBN lại chính là “người cũ” Morata.

Niềm khao khát của đội bóng cửa dưới

Trước lễ bốc thăm vòng Bán kết Champions League 2014/2015, Juventus bị đánh giá yếu nhất và là đội bóng mà 3 đại gia khác như Barca, Real hay Bayern đều mong muốn được chạm trán. Tuy nhiên, những gì mà Bà đầm già thành Turin đã thể hiện đã khiến cho làng bóng đá thế giới phải ngã mũ thán phục. Trên thực tế, đội hình của Juve đều là những cầu thủ đã luống tuổi (độ tuổi trung bình 30) nhưng ở họ là khát khao thể hiện giá trị của mình. Ngoài những cái tên đã đi vào lịch sử như Pirlo, Buffon ra thì cầu thủ như Tevez, Morata, Evra luôn khát khao chứng tỏ được mình không phải là hàng thải. Và với quyết tâm trở lại đỉnh cao của Champions League sau 12, Bà đầm già thành Turin đang đặt quyết tâm rất lớn để hạ bệ Barcelona, qua đó xưng vương tại châu Âu.

Nhung diem nhan sau tran Real Madrid 1-1 Juventus hinh anh 2
Khát khao của đội bóng cửa dưới

Sự khác biệt nằm ở Pogba

Trong một ngày trở lại sau chấn thương, tài năng trẻ Paul Pogba đã có màn trình diễn ấn tượng và giúp cho tuyến giữa của Juve trở nên cân bằng hơn. Trên thực tế, dù lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công nhưng đại diện của Serie A vẫn nắm tỉ lệ kiểm soát bóng tới 47%. Và trong bối cảnh Vidal thi đấu không thật sự ấn tượng, Pirlo cho thấy gánh nặng về tuổi tác thì người ta lại nhìn thấy một Pogba thi đấu đầy sức mạnh và không ngại ngần ngại trong những pha tranh chấp tay đôi với đối thủ. Ở trận này, cầu thủ sinh năm 1993 không có nhiều cơ hội khi bị hàng thủ của đối phương theo rất sát và việc chỉ tung ra được 1 cú sút cũng không phải là điều qua bất ngờ. Tuy nhiên, Pogba đã để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo để Morata ghi bàn thắng gỡ hòa, qua đó giúp Juve vượt mặt Real để tiến tới Berlin. Sau trận đấu này, tiền vệ người Pháp được giới chuyên gia chấm 8.0 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Juve.

Xem video Real Madrid 1-1 Juventus (Bán kết lượt về Champions League):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X