Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Juventus trước Monaco

Thứ Tư 10/05/2017 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã tiếp tục đánh bại Monaco để giành vé vào chung kết Champions League một cách thuyết phục. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Juventus 2-1 Monaco.

Kylian Mbappe đi vào lịch sử Champions League
Nhung diem nhan sau tran Juventus 2-1 Monaco hinh anh
Mbappe đi vào lịch sử Champions League
Kylian Mbappe chính là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội khách ở trận Juventus 2-1 Monaco. Cầu thủ người Pháp như thường lệ chơi rất năng nổ nhờ vào tốc độ và nền tảng kỹ thuật tuyệt vời. Ngay phút thứ 4 anh đã đánh bại Buffon trong tình huống đối mặt, song cột dọc đã từ chối bàn thắng của sao trẻ sinh năm 1998. Nhưng bằng sự nỗ lực không biết mệt mỏi, cầu thủ 18 tuổi cuối cùng cũng có được bàn thắng ở phút 69 sau một pha chớp cơ hội cực nhanh ở cự ly gần. Đây là pha lập công thứ 6 trong 9 trận gần nhất ở Champions League của cầu thủ 18 tuổi. Và với bàn thắng vào lưới Juventus, Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn ở bán kết (18 năm và 140 ngày). Pha lập công này cũng chấm dứt chuỗi 690 phút không để thủng lưới của Juventus ở đấu trường Champions League.

Juventus hẹn Real ở chung kết
Nhung diem nhan sau tran Juventus 2-1 Monaco hinh anh 2
Juventus chính thức có mặt ở chung kết Champions League mùa này
Juventus đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa này với chiến thắng thuyết phục 4-1 sau hai lượt trận trước Monaco. Với những gì đã và đang trình diễn, đội bóng thành Turin xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng. Đây là lần thứ 2 trong 3 mùa gần nhất, “Bà đầm già” lọt vào trận đấu cuối cùng của giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Sau thất bại trước Barca cách đây 2 năm, Buffon và các đồng đội đang rất quyết tâm lên ngôi ở mùa giải này. Đối thủ của họ nhiều khả năng sẽ là Real Madrid, đội đã thắng Atletico Madrid 3-0 ở lượt đi. Thầy trò Allegri sẽ có nhiệm vụ ngăn cản Real trở thành đội đầu tiên bảo vệ được danh hiệu vô địch ở kỷ nguyên Champions League.

Phải dành lời khen cho Mario Mandzukic
Nhung diem nhan sau tran Juventus 2-1 Monaco hinh anh 3
Mandzukic có một trận đấu khá hiệu quả
Trận Juventus 2-1 Monaco, những chân sút trên hàng công của đội chủ nhà đã có màn trình diễn trái ngược. Paulo Dybala chơi thất vọng và sớm phải rời sân trong khi đó người được kỳ vọng nhất Gonzalo Higuain lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Trong bối cảnh đó, màn trình diễn của Mario Mandzukic thực sự là một điểm sáng. Cầu thủ người Croatia chơi rất năng nổ và hiệu quả. Anh là người dứt điểm nhiều nhất trên sân với 5 lần và 3 trong số đó đi trúng đích. Mandzukic chính là người mở tỉ số cho đội chủ nhà sau đường kiến tạo của Alves. Ngoài bàn thắng đó, cựu sao Bayern còn 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, anh cũng đóng góp rất nhiều vào mặt trận phòng ngự. Hành trình chinh phục chức vô địch Champions League mùa này của Juventus chắc chắn vẫn cần những đóng góp của chân sút 30 tuổi.

Monaco chính thức dừng cuộc chơi
Nhung diem nhan sau tran Juventus 2-1 Monaco hinh anh 4
Monaco ngẩng cao đầu rời cuộc chơi
Thất bại 0-2 ở lượt đi khiến Monaco buộc phải chơi tấn công trên sân của Juventus. Đội bóng Công quốc đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ cũng gây ra những khó khăn nhất định cho đội chủ nhà. Song dù rất cố gắng nhưng đại diện của nước Pháp vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 1-2. Monaco tiếp tục cho thấy họ không có duyên trên đất Italia. Trong lịch sử tham dự cúp châu Âu, đây là lần thứ 7 đội bóng này làm khách tại đất nước hình chiếc Ủng, song họ vẫn chưa thể một lần giành chiến thắng (7 thua, 1 hòa). Kết quả Juventus 2-1 Monaco khiến đội bóng Công quốc chính thức dừng cuộc chơi ở Champions League mùa này với thất bại 1-4 trước Juventus sau hai lượt trận. Với một đội hình rất trẻ, việc lọt vào đến vòng 4 đội mạnh nhất coi như đã là thành công với thầy trò Leonardo Jardim. Họ đã xuất sắc đánh bại Man City và Dortmund và chỉ chịu dừng bước trước Juventus già dơ hơn về mặt kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu.

Tuyệt vời Dani Alves
Nhung diem nhan sau tran Juventus 2-1 Monaco hinh anh 5
Alves tiếp tục có một trận đấu xuất sắc
Ở trận lượt đi trên đất Pháp, với 2 đường kiến tạo cho Higuain lập công, hậu vệ Dani Alves được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Và ở trận lượt về, ngôi sao người Brazil còn làm được nhiều hơn thế. Đầu tiên, Alves tung đường chuyền như đặt để Mandzukic mở tỉ số. Sau đó chính anh nâng tỉ số lên 2-0 bằng cú dứt điểm từ xa rất chính xác. Đây là bàn thắng thứ 3 Alves ghi được sau 11 trận ở Champions League mùa này. Từ mùa giải 2012/13 đến nay, Alves đã tham gia vào 18 bàn thắng ở Champions League, bao gồm 6 bàn thắng và 12 kiến tạo. Ngôi sao người Brazil đang là cầu thủ sáng tạo nhất Champions League mùa này với 29 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Với những gì đã trình diễn cựu sao Barca xứng đáng xuất sắc nhất trận.

Thông số trận đấu Juventus 2-1 Monaco

Nhung diem nhan sau tran Juventus 2-1 Monaco hinh anh 6
Thông số trận đấu Juventus 2-1 Monaco

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X