Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa muối mặt của Hà Lan trước Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ Nhật 29/03/2015 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, tuy nhiên ĐT Hà Lan phải rất vất vả mới có được một điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ. Trận Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ việc chỉ có được một điểm khiến đội chủ nhà vẫn xếp thứ 3 ở bảng A vòng loại Euro 2016. 


Burak Yilmaz tiếp tục thể hiện phong độ rất cao
Ha Lan vs Tho Nhi Ky 2h45 ngay 293 hinh anh
Yılmaz giúp Thổ Nhĩ Kỳ có được một điểm
ĐT Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của ĐT Hà Lan tại vòng loại Euro 2016, đội khách buộc phải có điểm nếu muốn hy vọng giành vé dự VCK giải đấu này. Mang đến Hà Lan một đội hình khá chất lượng, đặc biệt với những cầu thủ chơi tấn công rất tốt. Trong đó phải kể đến tiền đạo Burak Yilmaz của Galatasaray, chân sút này đã có được 17 bàn sau 27 trận qua đó trở thành chân sút được kỳ vọng nhất bên phía đội khách. Trước khi trận đấu này diễn ra, Yilmaz cũng đã có được phong độ rất cao với 8 bàn ở 10 trận gần nhất. Cuối cùng chân sút 29 tuổi đã chứng minh được khả năng của mình, Yilmaz đã có bàn thắng giúp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ có được một điểm trước Hà Lan ngay trên sân nhà của họ. Trận Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ, Yilmaz đã không may mắn khi bàn thắng của anh không thể giúp đội khách có được chiến thắng.

Klaas-Jan Huntelaar thi đấu mờ nhạt
Ha Lan vs Tho Nhi Ky 2h45 ngay 293 hinh anh 2
Huntelaar thi đấu mờ nhạt
Sau khi Robin van Persie dính chấn thương, tiền đạo Jan Huntelaar trở thành ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, chân sút của Schalke thi đấu không ấn tượng ở trận đấu này, anh chính là mũi tấn công yếu nhất của ĐT Hà Lan. Với phong độ như vậy không khó hiểu khi sau trận đấu anh bị chấm điểm thấp nhất, nếu không cải thiện phong độ ghi bàn của mình khi Van Persie trở lại nhiều khả năng Huntelaar sẽ không giữ được vị trí chính thức. Tiền đạo Bas Dost của Wolfsburg cũng đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐT Hà Lan, tuy nhiên anh cũng không thể hiện được nhiều. Nếu không có pha làm bàn may mắn của Sneijder ở những phút bù giờ, khả năng tiền đạo của Schalke sẽ bị chỉ trích rất lớn với phong độ của mình.

Hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi rất tốt

Ở trận đấu với Hà Lan, hàng thủ của Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi rất tốt. Trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức đội khách bị ép sân rất nhiều, vì vậy sức ép lên hàng thủ là rất lớn. Tuy nhiên, những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự của đội khách đã có một trận đấu xuất sắc, họ không để cho Huntelaar và đồng đội có quá nhiều khoảng trống. Chính sự xuất sắc của hàng thủ đội khách đã khiến hàng công của đội chủ nhà không thể thăng hoa, trong đó đặc biệt là thủ thành Babacan. Trong cả trận đấu anh đã có ít nhất hai tình huống cứu thua xuất thần, chính phong độ ấn tượng của thủ thành này giúp đội khách có được một điểm. Bàn thua mà Thổ Nhĩ Kỳ phải nhận không hề có lỗi của Babacan, ở tình huống dứt điểm của Sneijder, bóng đã đập chân một hậu vệ đội khách và đổi hướng làm bó tay thủ thành này.

Phù thủy hết phép
Ha Lan vs Tho Nhi Ky 2h45 ngay 293 hinh anh 3
HLV Guus Hiddink không chứng tỏ được năng lực của mình
Mặc dù được đánh giá cao hơn, có lợi thế sân nhà và sở hữu một dàn cầu thủ tài năng. Tuy nhiên HLV Guus Hiddink lại không chứng tỏ được khả năng cầm quân của mình, đội bóng của ông phải chờ tới bàn thắng may mắn của Sneijder mới có được một điểm. Việc ở một bảng đấu khá dễ dàng, tuy nhiên việc kém đội đầu bảng CH Czech tới 6 điểm đã khiến những NHM “Cơn lốc màu da cam không thể hài lòng”. Với chỉ 7 điểm sau 5 vòng đấu, ĐT Hà Lan đang rất khó khăn giành vé trực tiếp đến VCK Euro 2016, ở đó trách nhiệm của HLV Hiddink được đặt lên hàng đầu. Cũng ở trận này những quyết định thay người của ông cũng tỏ ra không hợp lý, những cầu thủ được thay vào không khẳng định được gì nhiều và đặc biệt còn bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn. Việc thoát thua may mắn khiến Hà Lan vẫn còn nguyên cơ hội có được hai vị trí dẫn đầu bảng A, tuy nhiên nếu đội bóng của HLV Hiddink cứ chơi như vậy họ sẽ không thể khiến NHM của mình có thể yên tâm.

Xem thêm: Trực tiếp Hà Lan vs Iceland vòng loại Euro 2016

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X