Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận đấu Chelsea 2-3 Bayern Munich

Thứ Tư 26/07/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea khởi đầu trận đấu khá chậm chạp và nhanh chóng bị Bayern dội 3 gáo nước lạnh trong 27 phút đầu tiên. Nhưng sau đó, nhà ĐKVĐ nước Anh đã lấy lại được bình tĩnh và có hai bàn gỡ nhờ công của Alonso và Batshuayi. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận cầu này.

Christensen xứng đáng được trao cơ hội
Nhung diem nhan sau tran dau Chelsea 2-3 Bayern Munich hinh anh
Andreas Christensen nhiều khả năng sẽ nằm trong kế hoạch của HLV Conte mùa tới

Trung vệ người Đan Mạch đã được trao cơ hội xuất phát trong trận đấu với Bayern Munich thay cho David Luiz. Và anh đã chứng tỏ cho tất cả thấy sự tiến bộ sau hai mùa giải được đá chính tại Borussia Monchengladbach theo diện cho mượn.

Chelsea có thể đã thủng lưới 3 bàn thua nhưng Christensen không mắc lỗi trong bất kỳ tình huống nào khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Ngoài pha lập công thứ hai của Muller, sao trẻ 21 tuổi luôn giữ vị trí của mình cực kỳ chắc chắn xuyên suốt quãng thời gian có mặt trên sân.

Ở trận đấu với Inter Milan tới đây, Gary Cahill nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài và được thay thế bằng chính Christensen. Nếu tiếp tục thể hiện tốt, không loại trừ khả năng sao trẻ người Đan Mạch sẽ chiếm được một suất trong hàng phòng ngự của Chelsea mùa tới.

Màn trình diễn của Christensen trước Bayern Munich:

Renato Sanches bất ngờ tỏa sáng
Nhung diem nhan sau tran dau Chelsea 2-3 Bayern Munich hinh anh 2
Tiền vệ trẻ Sanches chơi rất ấn tượng trong trận thắng Chelsea

Sau khi thi đấu ấn tượng và cùng ĐT Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch tại Euro 2016, Renato Sanches là cái tên được cả thế giới nhắc đến. Nhưng sau khi chuyển đến Bayern Munich từ Benfica, cầu thủ trẻ người Bồ đã chững lại. Anh thường xuyên phải góp mặt trong các trận đấu của “Hùm xám” trên ghế dự bị. Và giờ đây, Sanches được cho chuẩn bị phải rời sân Allianz Arena.

Thi đấu không thành công trước Arsenal nhưng Sanches đã phô diễn được những tố chất tốt nhất của mình trước Chelsea. Cầu thủ 19 tuổi tự tin mỗi khi cầm bóng. Nhãn quan của Sanches được thể hiện hoàn hảo và khả năng chuyền cũng như điều phối của anh cũng rất xuất sắc. Có thể Sanches không còn tương lai tại Bayern nhưng nếu được trao cơ hội thi đấu thường xuyên hơn tại các CLB khác, Sanches đủ sức trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai không xa.

Courtois cần lấy lại sự tập trung
Mặc dù đây chỉ là một trận giao hữu nhưng màn thể hiện của thủ thành Thibaut Courtois trước Bayern Munich là dưới mức trung bình. Sự thiếu tập trung cũng như chủ quan của thủ thành người Bỉ là nguyên nhân chính khiến cho Chelsea thủng lưới bàn thua đầu tiên. Trong pha bóng mà The Blues để thủng lưới bàn thua thứ ba, Courtois cũng hoàn toàn có thể ngăn chặn nếu đứng ở vạch vôi khung thành. Bởi khi đó, anh sẽ có đủ thời gian để nhìn ra đường bóng và tạo ra được tình huống ngăn chặn.

Sắp tới, Chelsea sẽ đối đầu với Inter Milan trong trận đấu cuối cùng tại Singapore. Và The Blues sẽ cần có một Courtois thi đấu tập trung hết mức nếu như muốn giành chiến thắng trước đối thủ tới từ nước Ý.

Màn ra mắt đầy hứa hẹn của Morata
Nhung diem nhan sau tran dau Chelsea 2-3 Bayern hinh anh 3
Morata có ngày làm việc hiệu quả trước Bayern

Tiền đạo 24 tuổi gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng được đồn đoán khoảng 58 triệu bảng. Dù chỉ tập luyện cùng các đồng đội mới được 2 ngày nhưng Morata đã lập tức được đưa vào thử lửa ở trận đấu với Bayern Munich.

Ngôi sao người Tây Ban Nha có mặt trên sân trong bối cảnh Chelsea bị dẫn 1-3 và cần tìm kiếm bàn thắng. Những đóng góp của Morata là tương đối dễ thấy bởi anh đem về cho Chelsea vài tình huống đá phạt thuận lợi nhờ khả năng rê bóng và xử lý trong phạm vi hẹp khá ổn. Những tình huống chạy khoét vào trong của Morata cũng rất sáng nước. Và đặc biệt, cựu cầu thủ Real đã có đóng góp lớn trong bàn thắng ấn định tỉ số 2-3 của Batshuayi.

Sau trận đấu, HLV Conte cũng tỏ ra khá hài lòng với những gì mà Morata trình diễn: “Thật không dễ để nói về tầm ảnh hưởng của Morata. Cậu ấy mới chỉ tập luyện cùng chúng tôi trong hai ngày và cậu ấy cần thời gian để tìm lại cảm giác bóng cũng như rõ hơn về ý tưởng chơi bóng của chúng tôi. Nhưng có một điều chắc chắn là cậu ấy đã cho thấy quyết tâm mạnh mẽ. Đây là một bản hợp đồng rất tuyệt với chúng tôi. Cậu ấy cần thêm thời gian để thích nghi với thứ bóng đá của chúng tôi nhưng cậu ấy có thể hài lòng với màn trình diễn của mình ở trận đấu vừa qua”.

Video tổng hợp trận đấu Chelsea 2-3 Bayern Munich (giao hữu):

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X