Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Chelsea 0-3 Bayern Munich

Thứ Tư 26/02/2020 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã gây thất vọng khi thảm bại 0-3 trên sân nhà trước Bayern Munich, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea vs Bayern Munich lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20.

Cả hai đội đều tổn thất về mặt lực lượng


Đánh bại Chelsea 3-0 ngay trên sân khách, qua đó chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về. Tuy nhiên, chiến thắng của “Hùm xám” không được trọn vẹn khi cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman dính chấn thương. Phút 66, Coman nằm vật xuống sân sau tình huống xử lý bóng ở tốc độ cao. Đội ngũ y tế ngay lập tức vào cuộc, và chỉ sau vài giây quyết định thay người được đưa ra. Philippe Coutinho là người thế chỗ của cầu thủ sinh năm 1996.
 
Những điểm nhấn sau trận Chelsea vs Bayern Munich hình ảnh

Coman dính chấn thương


Một lần nữa Coman lại dính chấn thương. Trước đó, cầu thủ này gặp vấn đề trong trận lượt về với Tottenham ở vòng bảng, chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng. Trước đó nữa, ngôi sao 23 tuổi từng dính chấn thương mắt cá nhiều lần và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng nhận tin không vui từ tiền đạo Tammy Abraham. Ở trận đấu Chelsea vs Bayern Munich, cầu thủ người Anh vào sân ở phút 61, thay Giroud. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 9 không thể hiện được nhiều mà còn dính chấn thương. Theo đó, cầu thủ người Anh gặp vấn đề sau pha tắc bóng của trung vệ Boateng.

Sau pha vào bóng của trung vệ bên phía Bayern, Abraham đã tỏ ra khá đau. Tuy nhiên, anh vẫn tiếp tục thi đấu đến hết trận. Cầu thủ sinh năm 1997 sau đó tập tễnh bước vào đường hầm, điều này khiến NHM Chelsea vô cùng lo lắng. Trước đó, ngôi sao 22 tuổi vừa mới bình phục chấn thương mắt cá và chưa đạt thể trạng tốt nhất, 3 trận gần đây anh đều vào sân từ băng ghế dự bị.
 
Abraham chan thuong

Abraham cũng chấn thương ở những phút cuối trận


Với chấn thương vừa gặp phải, khả năng Abraham ra sân trước Bournemouth vào thứ 7 vẫn đang bỏ ngỏ. Ngoài Abraham, Chelsea còn không có sự phục vụ của Jorginho và Marcos Alonso ở trận lượt về với Bayer Munich vì án treo giò. 


Lewandowski cân bằng kỷ lục của Ronaldo


Mặc dù phải làm khách song Bayern Munich đã chơi vượt trội, đội khách cầm bóng 64%, dứt điểm 16 lần, trúng đích 6 và 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Những ngôi sao tấn công của đội khách đều chơi tốt, trong đó phải kể đến Lewandowski.
 
Lewandowski nang ty so len 3-0

Lewandowski tỏa sáng với 1 bàn và 2 kiến tạo


Ngôi sao sinh năm 1988 góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Bayern Munich, bao gồm 2 kiến tạo và 1 bàn thắng. Như vậy là anh đã có 11 bàn và 2 kiến tạo sau 6 trận ở Champions League mùa này. Với pha lập công tại London, Lewandowski bây giờ đã có 9 bàn thắng trên sân khách ở Cúp C1 mùa này, sánh ngang thành tích tốt nhất của một cầu thủ vốn thuộc về Cristiano Ronaldo mùa 2013/14.

Mùa này, 81% số bàn thắng của Lewandowski ở C1 được thực hiện trên sân khách, nhưng có vẻ như nó trở thành thói quen của anh bởi có tới 20/39 bàn đã được thực hiện xa nhà ở mọi đấu trường mùa này. Với bàn thắng trước Chelsea, Lewandowski không chỉ chấm dứt 630 phút im tiếng ở vòng loại trực tiếp Cúp C1 mùa còn tự hào là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ ba trong giai đoạn knock-out giải đấu (21), chỉ sau Ronaldo - 65 và Messi - 41.


Serge Gnabry tiếp tục ghi bàn ở London


Trong chuyến làm khách gần nhất ở London, Serge Gnabry ghi 4 bàn vào lưới Tottenham giúp Bayern Munich giành chiến thắng 7-2. Trong chuyến trở lại London lần này, cầu thủ 24 tuổi tiếp tục bùng nổ với 2 bàn thắng, đáng chú ý 2 pha lập công của anh được ghi chỉ trong 3 phút, từ phút 51 đến phút 54.
 
Gnabry vs Chelsea

Gnabry lập cú đúp vào lưới Chelsea


Serge Gnabry là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi được 6 bàn thắng vào lưới các đội bóng trong cùng một quốc gia trong một mùa giải (4 vào lưới Tottenham và 2 vào lưới Chelsea). Cựu sao Arsenal chỉ là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Champions League ghi bàn vào lưới 2 đội bóng thành London trong cùng một mùa giải, sau Luis Figo mùa giải 1999/2000 ( vào lưới Arsenal và Chelsea). 

Bayer là đội thứ 3 trong lịch sử Champions League giành chiến thắng 7 trận đầu tiên trong một mùa giải, sau Barcelona mùa 2002/2003 và Real Madrid mùa 2014/15. Ngoài ra, “Hùm xám” còn ghi ít nhất 3 bàn vào lưới các đội bóng Anh trên sân khách ở Champions League, bao gồm Arsenal (2 lần), Manchester City, Tottenham Hotspur và Chelsea.

Hàng công thăng hoa giúp Bayern Munich giành chiến thắng 3-0 trên sân của Chelsea, chiến thắng trên sân khách giúp họ gần như đặt một chân vào tứ kết, trận lượt về họ còn được chơi trên sân nhà.


Chelsea của Lampard vẫn còn phải cải thiện rất nhiều


Chelsea bị đánh giá thấp hơn Bayern Munich, và những gì ở sân Stamford Bridge đã cho thấy điều đó. Những cầu thủ trẻ của The Blues có khát khao và tinh thần thi đấu, nhưng lại thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh. Đội chủ nhà chỉ có thể cầm hòa đối thủ 0-0 sau 45 phút, trước khi gục ngã trong hiệp thi đấu thứ 2. 
 
Chelsea 0-3 Bayern

Chelsea thua thảm trước Bayern


Cú đúp của Serge Gnabry và pha lập công của Robert Lewandowski khiến Chelsea phải nhận thất bại 0-3, kết quả này khiến cơ hội vào tứ kết của họ gần như là con số 0. The Blues đã thua 8 trận tại Stamford Bridge trong tất cả các mặt trận ở mùa giải năm nay, đây là số trận thua nhiều nhất trên sân nhà trong một mùa giải mà đội bóng thành London phải đón nhận, bằng với thành tích của mùa giải 1985/86.

Trận thua 3-0 của Chelsea trước Bayern Munich là thất bại nặng nề nhất của The Blues trên sân nhà ở cúp châu Âu. HLV Lampard nói về thất bại trước Bayern Munich, ông thừa nhận rằng đội bóng nước Đức ở đẳng cấp cao hơn và họ xứng đáng giành chiến thắng. 

Thống kê trận đấu Chelsea 0-3 Bayern Munich

Thong ke tran dau Chelsea 0-3 Bayern Munich
Thống kê trận đấu Chelsea 0-3 Bayern Munich

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X