Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Bayern 5-1 Arsenal

Thứ Năm 16/02/2017 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern đã không mấy khó khăn để đánh bại Arsenal với tỉ số cách biệt trên sân nhà. Cùng điểm lại những điểm nhấn trận Bayern 5-1 Arsenal.

 

Đẳng cấp và kinh nghiệm của Bayern

Bayern Munich được đánh giá cao hơn hẳn Arsenal. Ngoài lợi thế sân nhà họ còn có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, “Hùm xám” sở hữu mạch 14 trận liên tiếp bất bại trên các mặt trận (12 chiến thắng). Ở Champions League, đội bóng nước Đức sở hữu chuỗi chiến thắng kỷ lục trên sân nhà (15). Đêm qua, gã khổng lồ của bóng đá Đức đã chứng minh đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội của mình so với đối thủ. Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc.Bayern cầm bóng tới 74% và dứt điểm gấp 3 lần đối thủ (24 so với 7). “Hùm xám” đã cụ thể hóa những lợi thế bằng chiến thắng với tỉ số cách biệt 5-2.
Nhung diem nhan sau tran Bayern 5-1 Arsenal hinh anh
Bayern vượt trội hoàn toàn so với Arsenal
Ở mùa giải này, Bayern chơi không quá thuyết phục ở Bundesliga, nhưng ở đấu trường Champions League HLV Carlo Ancelotti luôn trình diễn bộ mặt đích thực của một gã khổng lồ. Ông lớn của bóng đá Đức từng đụng độ Arsenal 3 lần ở vòng 1/8 Champions League (2005, 2013, 2014) và họ đều là đội giành quyền đi tiếp. Với lợi thế cực lớn ở trận lượt đi, "Hùm xám" gần như chắc chắn vượt qua Pháo thủ một lần nữa.

Trọng tài là nhân vật chính
Nhung diem nhan sau tran Bayern 5-1 Arsenal hinh anh 2
Trọng tài đã quá ưu ái Arsenal
Trọng tài chính Milorad Mazic đã đưa ra rất nhiều những quyết định tranh cãi ở trận đấu này, và phần lớn đều ưu ái đội khách. Ông vua sân cỏ người Serbia đã không cho đội chủ nhà được hưởng ít nhất 3 quả 11m khi mà Bellerin và Gibbs để bóng chạm tay trong vòng cấm hay tình huống Bellerin phạm lỗi với Lewandowski. Ngoài ra, vị “vua áo đen” này còn cho đội khách được hưởng một quả 11m trong một pha bóng không rõ ràng. bởi Lewandowski không hề phạm lỗi với Koscielny mà chỉ là va chạm thông thường. Nhờ vậy, Alexis Sanchez mới ghi được bàn danh dự. Trận Bayern 5-1 Arsenal, nếu không nhận được sự ưu ái của trọng tài Pháo thủ đã phải nhận trận thua với cách biệt đậm hơn nữa.

Màn trình diễn ấn tượng của Thiago Alcantara
Nhung diem nhan sau tran Bayern 5-1 Arsenal hinh anh 3
Thiago Alcantara có màn trình diễn ấn tượng
Trước Arsenal, HLV Carlo Ancelotti đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Thiago Alcantara ở vị trí “số 10”. Khi được bố trí chơi ngay sau trung phong cắm ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi cực kỳ ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1991 chạm bóng tới 105 lần (thứ 3 bên phía Bayern), anh thực hiện 89 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 93%. Ngôi sao 25 tuổi thực hiện 12 đường chuyền dài và tất cả đều tìm đúng địa chỉ. Thiago tung ra 2 cú dứt điểm, cả 2 đều đi trúng đích và đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Anh tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội và một trong số đó được Muller tận dụng thành công. Với những gì cầu thủ mang áo số 6 thể hiện, anh xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chấn thương của Laurent Koscielny
Nhung diem nhan sau tran Bayern 5-1 Arsenal hinh anh 4
Laurent Koscielny dính chấn thương
Trong 45 phút đầu trận, bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Mustafi của Arsenal đã chơi khá tốt. Họ đã hạn chế rất nhiều sức sát thương từ hàng công đội chủ nhà. Tuy nhiên, phút 49 trung vệ Koscielny phải rời sân mặc dù anh không va chạm với ai. Theo nguồn tin từ Daily Mail ngôi sao người Pháp tái phát chấn thương gân khoeo. Việc cầu thủ 31 tuổi phải rời sân đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu bởi Paulista, người thay thế đã không hoàn thành nhiệm vụ. Cầu thủ người Brazil không tìm được tiếng nói chung với Mustafi, và đó là lý do quan trọ khiến đội chủ sân Emirates phải nhận thêm 4 bàn thua và nhận thất bại chung cuộc 1-5. Và nếu Koscielny dính chấn thương dài hạn, mục tiêu Top 4 của Arsenal ở đấu trường Premier League sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Tương lai Wenger không còn ở sân Emirates
Nhung diem nhan sau tran Bayern 5-1 Arsenal hinh anh 5
Đã đến lúc Wenger rời Arsenal
Trận Bayern 5-1 Arsenal, HLV Wenger đã lép vế hoàn toàn so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Chứng kiến đội nhà nhận liên tiếp những bàn thua nhưng vị chiến lược gia người Pháp chẳng có phản ứng gì. Với thất bại 1-5 trước Bayern, đội chủ sân Emirates gần như không còn cơ hội bước tiếp ở đấu trường Champions League mùa này. Trong những mùa giải gần đây “Giáo sư” không cho thấy những dấu hiệu có thể giúp đội bóng thành London giành những danh hiệu lớn. Đã đến lúc Arsenal chia tay với Wenger, ông đã không còn phù hợp với Pháo thủ. Những người trẻ hơn và giàu khát khao hơn như Thomas Tuchel (Dortmund), Massimiliano Allegri (Juventus) hay Leonardo Jardim (Monaco) là các lựa chọn tốt với đội chủ sân Emirates để thay cho Wenger
Thong so tran dau Bayern Munich 5-1 Arsenal
Thông số trận đấu Bayern Munich 5-1 Arsenal
Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X