Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn ngược dòng của Barca trên sân M'gladbach

Thứ Năm 29/09/2016 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày không có Messi do chấn thương, Barca đã thi đấu đầy vất vả và chỉ có thể đánh bại M'gladbach với tỷ số sát nút 2-1. Dưới đây là những điểm nhấn nổi bật sau cuộc đọ sức tại Borussia Park.


Barca trình diễn hai bộ mặt ngày thiếu Messi

Trong quãng thời gian 2 mùa giải trở lại đây, người ta không còn nhắc nhiều tới sự phụ thuộc của Barcelona vào Lionel Messi khi đã có hai ngôi sao khác là Luis SuarezNeymar luôn túc trực để thay thế khi cần thiết. Đầu mùa trước, khi Leo nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng do chấn thương đầu gối, hai mũi công còn lại trong bộ ba MSN đã tỏa sáng rực rỡ và giúp đội bóng xứ Catalan bay cao.

Nhung diem nhan sau man nguoc dong cua Barca tren san Mgladbach hinh anh
Barca phải rất chật vật mới thắng M'gladbach

Khi mà hiện tại Messi đang gặp vấn đề với chấn thương háng, người ta cũng chờ đợi điều tương tự sẽ diễn ra trước mắt là ở chuyến làm khách trước Monchengladbach tại vòng bảng Champions League. Chỉ có điều diễn biến đã không diễn ra một cách hoàn toàn đúng theo dự kiến. Barca bắt nhịp với trận đấu tương đối chậm và thiếu đi sự bùng nổ như thường thấy.

Khi mà bộ đôi Suarez và Neymar bị chia cắt bởi hàng thủ có tổ chức của M'gladbach, những vệ tinh xung quanh cũng không có sự hỗ trợ tốt cho họ. Tổng cộng trong hiệp 1 Barca chỉ tung ra được có 5 pha dứt điểm và dù trong đó có 2 là ngon ăn song lần lượt chính hai cái tên được kỳ vọng nhất của họ nói trên đều bỏ lỡ. Đã thế, từ một pha phản công, đội khách còn để cho M'gladbach ghi bàn mở tỷ số do công của Thorgan Hazard phút 34.

Bước sang hiệp 2, những lời nhắc nhở trong phòng thay đồ của HLV Luis Enrique cũng như những sự thay đổi người đã tạo nên sự tươi mới cho Barca. Phút 65, Neymar câu bóng để Arda Turan băng vào dứt điểm góc hẹp gỡ hòa 1-1. Phút 73, tới lượt Suarez có pha đá nối buộc thủ môn M'gladbach đẩy ra tạo điều kiện để Pique băng vào ghi bàn mang về chiến thắng sát nút 2-1 cho Barca.

M'gladbach xứng đáng được khen ngợi

Đối mặt với một gã khổng lồ như Barca song M'gladbach vẫn tỏ ra không hề e sợ. Họ dù vẫn chơi thiên về phòng ngự nhưng lại đầy chủ động thay vì chỉ lùi sâu hết mức để bảo toàn mành lưới. Đội bóng Đức cố gắng khép chặt những khoảng trống song bên cạnh đó luôn cố gắng đẩy nhanh tấn công ngay khi có thời cơ.

Nhung diem nhan sau man nguoc dong cua Barca tren san Mgladbach hinh anh 2
Hazard ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới Barca

Bàn thắng mở tỷ số là một ví dụ rõ nét khi Dahoud cướp được bóng trong chân của Busquets, anh lập tức băng lên hợp sức cùng 2 đồng đội khác công phá khung thành Barca trước khi nhận lại bóng từ Raffael rồi chuyền ngang dọn cỗ cho Hazard ghi bàn. Tổng cộng trong 90 phút trên sân nhà, M'gladbach đã tung ra 8 pha dứt điểm, chỉ kém 3 so với Barca và điều đó nói lên rằng đội bóng này luôn cố gắng để có bàn thắng.

Paco Alcacer gây thất vọng lớn

Hồi đầu mùa này, Barca đã phải rất vất vả đi tìm một tiền đạo thứ 4 dự phòng cho bộ ba MSN khi hàng loạt mục tiêu đều từ chối. Chỉ có Paco Alcacer là người gần như duy nhất chịu gia nhập sân Nou Camp và chấp nhận đóng vai trò kép phụ. Nhưng cái giá mà Barca phải bỏ ra cho Valencia để có được chân sút này cũng không hề rẻ: 30 triệu Euro dù trước đó lãnh đạo của họ không có kế hoạch chi nhiều tiền như vậy cho một cầu thủ dự bị.

Nhung diem nhan sau man nguoc dong cua Barca tren san Mgladbach hinh anh 3
Alcacer không gây được ấn tượng cho HLV Enrique

Chịu chi là vậy nhưng đến giờ Barca vẫn chưa thể hái được quả ngọt. Trước khi đá với M'gladbach, Alcacer đã có 3 lần ra sân tại La Liga nhưng đều không thể ghi bàn và đêm qua thêm một lần anh gây thất vọng. Có cơ hội hiếm hoi đá chính do Messi chấn thương, không rõ tại sao tiền đạo 23 tuổi đã tỏ ra thiếu năng nổ và rất lười di chuyển.

Trong suốt thời gian góp mặt trên sân, Alcacer chỉ có vỏn vẹn 7 lần chạm bóng, tung ra 1 pha dứt điểm nhưng không trúng đích. Anh gần như không đóng góp gì vào lối chơi của Barca thậm chí một pha bóng sáng nước cũng không có. Không bất ngờ khi Alcacer phải rời sân nhường chỗ cho Rafinha Alcantara ngay phút 54.

Dahoud sẽ là một ngôi sao trong tương lai

Nhung diem nhan sau man nguoc dong cua Barca tren san Mgladbach hinh anh 4
Dahoud đã thi đấu chói sáng trong trận cầu lớn

Mahmoud Dahoud là cái tên xa lạ với nhiều người song được cho là mục tiêu săn đuổi của cả Liverpool và Man City. Và màn trình diễn trước Barca đêm qua đã chứng minh tại sao anh được các ông lớn của Anh đánh giá cao tới vậy. Ở Dahoud có đầy đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu và anh đã phát tiết mạnh mẽ chúng trước gã khổng lồ của bóng đá châu Âu.

Không những phòng ngự đầy ngoan cường với liên tiếp những chiến thắng trong tranh chấp tay đôi, Dahoud còn góp công lớn trong bàn thắng duy nhất mà M'gladbach ghi được. Cầu thủ 20 tuổi cướp bóng trong chân của Busquets, băng lên nhận lại bóng từ Raffael trước khi chuyền sang đầy nhạy cảm để Hazard đệm bóng trống trải tung lưới Ter Stegen. Tiềm năng của Dahoud là cực lớn và chưa biết chừng sau màn trình diễn vừa qua, Liverpool và Man City sẽ có thâm đối thủ trong cuộc cạnh tranh có chữ ký của anh.

Nhung diem nhan sau man nguoc dong cua Barca tren san Mgladbach hinh anh 5
Thông tin sau trận đấu Monchengladbach vs Barcelona


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X