Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Barca trước Celtic

Thứ Năm 24/11/2016 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 0-0 trước Malaga hồi cuối tuần, Barca đã kịp thời “rửa mặt” khi đánh bại Celtic 2-0 để ghi tên mình vào vòng 1/8 của Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý từ màn dạo chơi của Messi cùng các đồng đội trên đất Scotland.


Barca thắng dễ dàng hơn dự kiến

Trước khi trận đấu diễn ra, người ta lo ngại Barcelona sẽ gặp nhiều khó khăn trước một Celtic chơi tử thủ cũng giống như khi bị Malaga cầm hòa 0-0 hồi cuối tuần. Sự thực là đội chủ sân Celtic Park cũng đã cố gắng chơi với hàng thủ số đông để hạn chế những pha phối hợp nhóm nhuần nhuyễn đã trở thành thương hiệu của gã khổng lồ Tây Ban Nha. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ sức chống trả tới từ họ là yếu ớt hơn nhiều so với những gì Malaga đã làm được trước Barca trước đó.

Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Barca truoc Celtic hinh anh
Barca giành chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Celtic

Xét về trình độ, Celtic không thể bằng Barca nhưng họ cũng chẳng kém Malaga. Sự khác biệt ở chỗ tính tổ chức và sự quyết tâm của đội bóng áo xanh trắng là hạn chế bất chấp họ được chơi dưới sự cổ vũ của hơn 5 vạn khán giả nhà (gần như không còn cơ hội đi tiếp sau 4 trận đầu). Barca thoải mái triển khai lối chơi của mình và trong một ngày thần may mắn không ngoảnh mặt, họ đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng những bàn thắng.

So với trận gặp Malaga cách đây vài ngày, Barca đã hiệu quả hơn hẳn trong những pha dứt điểm khi đưa bóng trúng khung thành 4 lần và 1 lần trúng cột dọc. Nhìn chung chiến thắng 2-0 với cú đúp của Lionel Messi ở các phút 24 và 55 vẫn chưa thể hiện hết được sự vượt trội mà các vị khách đã tạo ra dù nửa cuối hiệp 2 họ đã chủ động giảm nhịp độ để giữ sức và bảo toàn thành quả. Với kết quả này, Barca đã giành vé đi tiếp và còn chắc chắn có ngôi đầu bảng C.

Sự trở lại hoàn hảo của Messi

Cuối tuần trước, Lionel Messi đã không có được thể lực tốt nhất để ra sân trước Malaga và hệ lụy là Barca phải chia điểm đầy nuối tiếc. Khi có sự trở lại của cầu thủ từng 5 lần đoạt Quả bóng vàng trước Celtic, khác biệt được thể hiện rõ. Đẳng cấp của Messi là không có gì phải bàn cãi song một điều quan trọng không kém là anh có được sự thông thuộc lối chơi của Barca cũng như ăn ý với các đồng đội hơn so với những Paco Alcacer hay Arda Turan.

Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Barca truoc Celtic hinh anh 2
Messi trở lại và lập tức tạo nên khác biệt với cú đúp bàn thắng

Trước hàng thủ đông người của Celtic, Messi chịu khó lùi sâu phối hợp cùng các đồng đội. Nhưng khi các hậu vệ của đội chủ nhà còn đang mải nhìn xem ngôi sao người Argentina đang ở đâu, anh đã lẻn vào vòng cấm từ lúc nào. Tình huống mở tỷ số của Barca diễn ra đúng như vậy khi Messi áp sát khung thành Celtic, đón đường chuyền của Neymar và sút bóng đầy nhạy cảm.

Sang hiệp 2, Messi hoàn tất cú đúp ở phút 55 sau khi thành công trên chấm phạt đền. Đó đã là bàn thắng thứ 18 của Messi chỉ sau 15 trận cho Barca từ đầu mùa, một sự khẳng định đanh thép cho những ai còn nghi ngờ vào tầm ảnh hưởng của anh với đội bóng. Riêng tại Champions League, chân sút 29 tuổi đã có được 9 pha lập công chỉ sau 4 lần ra sân, tức hơn 3 bàn so với toàn bộ mùa giải trước.

Rodgers không phải thiên tài chiến thuật

Trong quá khứ, Celtic từng gây ra nhiều khó khăn cho Barca đặc biệt là trên sân nhà. Còn nhớ cũng trong một ngày của tháng 11 cách đây 4 năm, họ đã đánh bại đội bóng xứ Catalan 2-1 bất chấp chỉ kiểm soát bóng 15%. Thành quả đó tới từ một phòng tuyến đầy kiên cường và kỷ luật bên cạnh khả năng tận dụng cơ hội tốt của Celtic.

Nhung diem nhan sau chien thang nhe nhang cua Barca truoc Celtic hinh anh 3
HLV Rodgers không giỏi ứng biến khi gặp đội mạnh

Nhưng khi HLV trưởng là Brendan Rodgers, Celtic đã không thể tạo ra bất ngờ dù chỉ là nhỏ nhất. Trước nay, người ta vẫn biết cựu thuyền trưởng Liverpool được báo chí ca ngợi như một thiên tài chiến thuật nhưng thực tế sở trường chỉ là những bài phối hợp nhịp nhàng, đẹp mắt (chưa nói tới hiệu quả hay không). Còn khi phải chơi phòng ngự phản công một cách hợp lý, Rodgers không cho thấy được bài vở rõ ràng.

Bên dưới, hàng thủ của ông tỏ ra lóng ngóng và nếu không có may mắn cộng thêm sự xuất sắc của thủ môn Craig Gordon, số bàn thua của Celtic trước Barca rạng sáng nay đã không dừng ở con số 2. Ở lượt đi trên đất khách, họ cũng đã bị nhấn chìm hoàn toàn với trận thua 7 bàn không gỡ. Tại giải VĐQG Scotland, Celtic là một gã khổng lồ và thoải mái chơi với tư cách cửa trên.

Nhưng khi bước ra sân chơi danh giá nhất châu Âu, mọi chuyện khác hoàn toàn. Khi phải chơi với những thế trận không phải sở trường, Rodgers lập tức bộc lộ sự non kém. Không phải chỉ Barca mà nhiều đội khác cũng có thể xuyên thủng mành lưới Celtic một cách dễ dàng. Cần biết rằng họ đã không thể giữ sạch lưới ở 10 trong số 11 trận vừa qua tính cả vòng loại lẫn vòng bảng tại Champions League mùa này (tổng cộng 22 bàn thua). Rõ ràng Rodgers không phải một chiến lược gia có khả năng thích ứng với mọi tình thế.

Thong so tran dau Celtic 0-2 Barca
Thông số trận đấu Celtic 0-2 Barca

Xếp hạng bảng C sau 5 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Barcelona54011641212
2Man City522111928
3Monchengladbach512258-35
4Celtic5023415-112


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X