Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ quyết định trận chung kết Champions League 2016

Thứ Sáu 27/05/2016 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chung kết Champions League 2016 là cuộc đối đầu giữa Atletico và Real. Cùng điểm qua danh sách những cầu thủ có thể quyết định đến kết quả trận đấu.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Antoine Griezmann (Tiền đạo – Atletico Madrid)

Từ khi chuyển tới Atletico, tiền đạo Antoine Griezmann ngay lập tức trở thành một trong những ngôi sao không thể thay thế của đội bóng thành Madrid. Mùa này, chân sút người Pháp đã ghi 32 bàn trong mọi mặt trận, trong đó có 25 bàn ở La Liga. Cầu thủ sinh năm 1991 trở thành ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất của Rojiblancos trong hai mùa giải gần nhất. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng bởi Griezmann chỉ thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh.
Nhung cau thu quyet dinh tran chung ket Champions League 2016 hinh anh
Antoine Griezmann
Trận chung kết Champions League 2016, Griezmann chính là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Atletico Madrid. Với tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm hoàn hảo, chân sút 25 tuổi sẽ khiến hàng thủ Real có một trận đấu vất vả. Ở trận derby thành Madrid gần nhất, Griezmann là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico giành chiến thắng. Anh hoàn toàn có thể lặp lại điều tương tự ở Milan.

Cristiano Ronaldo (Tiền đạo – Real Madrid)

Tiền đạo Cristiano Ronaldo là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của Real Madrid ở mùa giải này. Anh đã ghi 51 bàn sau 47 lần ra sân trên mọi mặt trận. Tại Champions League, chân sút người Bồ cũng chính là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn với 16 bàn thắng. Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa giải, CR7 vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Real Madrid. Vấn đề ở chỗ cầu thủ 31 tuổi thi đấu không tốt trong những trận derby thành Madrid gần đây. Cụ thể, anh không ghi bàn trong 5 trận gần nhất trước Atletico.
tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh 2
Cristiano Ronaldo
Hàng thủ Atletico đã “bắt chết” Ronaldo trong những trận đấu gần đây, và trận chung kết Champions League 2016 CR7 không thể để điều đó tiếp tục lặp lại. HLV Zidane cần bố trí cựu cầu thủ M.U chơi rộng hơn để có thể thoát ra khỏi sự kèm cặp của những cầu thủ bên phía Rojiblancos. Kết quả cuộc đọ sức tại Milan phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của cầu thủ sinh năm 1985. Nếu anh tiếp tục tậm tịt khả năng Real lần thứ 11 lên ngôi ở đấu trường lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB là không cao.

Fernando Torres (Tiền đạo - Atletico Madrid)
tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh 3
Fernando Torres
Fernando Torres là cầu thủ đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn của Atletico ở mùa giải này. Anh đã có 11 bàn thắng sau 17 lần đá chính tại La Liga. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Torres đã được HLV Diego Simeone đảm bảo cho một vị trí chính thức trong trận chung kết Champions League 2016. Dù đã bước sang tuổi 32 nhưng những kỹ năng xử lý bóng của anh vẫn rất hoàn hảo. Chỉ cần những hậu vệ của Real mất tập trung họ sẽ phải giả trá. Kinh nghiệm của Torres cần được phát huy trong những trận đấu như thế này.
Gareth Bale (Tiền vệ - Real Madrid)
tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh 4
Gareth Bale
Ở mùa giải này, dù thường xuyên dính chấn thương nhưng tiền vệ Gareth Bale vẫn đóng góp 19 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo thành bàn sau 21 lần đá chính ở La Liga. Cựu sao Tottenham vẫn là một trong những cầu thủ không thể thay thế của Real Madrid. Mùa này, không ít lần Bale thay Ronaldo và Benzema tỏa sáng giúp Real thu về những kết quả có lợi. Rõ nhất là cú đá đập chân Fernando giúp Real hạ Man City để bay thẳng tới San Siro. Cầu thủ sinh năm 1989 dần chứng tỏ anh không còn là cái bóng của Ronaldo. Nếu Bale chơi bùng nổ trước Atletico, có lẽ nhiều người sẽ phải tôn trọng cầu thủ người xứ Wales hơn khi đặt bên cạnh CR7.

Koke (Tiền vệ Atletico Madrid)
tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh 5
Koke
Tiền vệ Koke đã chơi rất ấn tượng ơ mùa giải này, anh là ngôi sao thi đấu hiệu quả nhất nơi tuyến giữa của Atletico. Cầu thủ sinh năm 1992 đã có tổng cộng 5 bàn thắng và 15 đường kiến tạo thành bàn. Anh đảm nhiệm rất tốt nhiệm vụ cấp bóng cho những tiền đạo. Trong một trận đấu quan trọng như chung kết Champions League cầu thủ 24 tuổi cần tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình. Kết quả của Atletico ở trận này phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của nhạc trưởng bên phía Rojiblancos.

Karim Benzema (Tiền đạo Real Madrid)

Benzema thi đấu rất tốt ở La Liga mùa này. Anh đã có 24 bàn thắng sau 27 lần ra sân. Đó là thành tích tốt nhất của chân sút người Pháp kể từ khi cập bến Bernabeu vào năm 2009. Nhưng tại đấu trường Champions League, phong độ của chân sút sinh năm 1987 là không quá ấn tượng. Anh chỉ ghi 4 bàn sau 8 lần ra sân. Với việc đá cao nhất trên hàng công, Benzema sẽ mang theo rất nhiều sự kỳ vọng nơi NHM Real. Vấn đề ở chỗ chân sút người Pháp thường chơi không quá tốt trong những lần đối đầu với Atletico. Cụ thể, anh mới ghi 3 bàn sau 22 lần đối đầu với đội bóng cùng thành phố.
tien dao Cristiano Ronaldo hinh anh 6
Karim Benzema
Nếu muốn giúp Real lần thứ 11 vô địch Champions League, Benzema phải thay đổi thành tích nghèo nàn khi đối đầu với Atletico Madrid. Chân sút 28 tuổi cũng cần ghi bàn để chứng tỏ rằng tuyển Pháp loại anh khỏi VCK EURO 2016 là quyết định sai lầm.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X